Sáng 27/7, Hà Nội ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính mới

KTĐT| 27/07/2021 09:12

Sáng nay 27/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP đã ghi nhận 19 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Trong đó, 13 trường hợp tại cộng đồng và 6 tại khu cách ly tập trung tại 9 chùm ca bệnh.

Như vậy, trong đợt dịch thứ tư từ ngày 29/4 đến thời điểm này Hà Nội đã có 813 trường hợp mắc (495 tại cộng đồng, 318 đã được cách ly), trong đó có 544 trường hợp thuộc các ổ dịch chưa qua 14 ngày.
Cụ thể:
1 bệnh nhân thuộc chùm Nhà thuốc Đức Tâm 95 Láng Hạ L.B.H, nữ, sinh năm 2021,Thụy Khuê, Tây Hồ, là F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày 22/7 (âm tính). Ngày 25/7, bệnh nhân có triệu chứng vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều trị được lấy mẫu xét nghiệm (dương tính).
2 bệnh nhân thuộc chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng
1. Bệnh nhân L.V.S, nam, sinh năm 1980, Mộ Lao, Hà Đông có tiền sử làm việc tại khu vực phố Bùi Thị Xuân. Ngày 19/7, bệnh nhân có triệu chứng ho, đau họng, ngày 25/7 vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông điều trị được lấy mẫu xét nghiệm (dương tính).
2. Bệnh nhân N.V.T, nam, sinh năm 1979, thôn 5, Yên Bình, Thạch Thất là F1 đã được xét nghiệm lần 1 (âm tính) và chuyển cách ly tập trung, ngày 26/7 lấy mẫu xét nghiệm lần 2 kết quả dương tính.
3 bệnh nhân thuộc chùm ho sốt thứ phát
1. Bệnh nhân N.T.L, nữ, sinh năm 2019, số 32, ngõ 2/15/50 Đại Cát, Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, là F1 (con) của L.T.S, tiếp xúc lần cuối ngày 25/7, được lấy mẫu xét nghiệm ngày 26/7 kết quả dương tính.
2. Bệnh nhân N.T.T, nữ, sinh năm 1988, số 11 tập thể nhà Dầu, Khâm Thiên, Đống Đa là F1 của L.T.S (làm cùng công ty ARTEX VINA tiếp xúc làn cuối ngày 23/7). Ngày 26/7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
3. Bệnh nhân G.X.Đ, nam, sinh năm 2000, số 4 ngõ 80 Tu Hoàng, Xuân Phương, Nam Từ Liêm, là F1 làm cùng công ty với L.T.S tiếp xúc lần cuối ngày 23/7. Ngày 26/7 bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
1 bệnh nhân thuộc chùm Tân Mai, Hoàng Mai T.T.H, nữ, 1960, địa chỉ 53 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm. Bệnh nhân trong khu vực phong tỏa có liên quan đến trường hợp F0. Ngày 23/7 được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 (âm tính), ngày 25/7 xuất hiện sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (dương tính).
2 bệnh nhân thuộc chùm TP Hồ Chí Minh
1. Bệnh nhân. N.D.K, nam, sinh năm 1980, Chu Quyến, Chu Minh, Ba Vì, là F1 của F0 và đã được cách ly từ ngày 12/7 và có kết quả xét nghiệm 2 lần đều âm tính. Ngày 26/7 xét nghiệm lần 3 kết quả dương tính.
2. Bệnh nhân N.Đ.H, nam, sinh năm 1974, địa chỉ 16 Hàn Thuyên, Hoàn Kiếm. Ngày 25/7, bệnh nhân từ Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh về Bệnh viện 103 bằng xe cứu thương, chiều cùng ngày được chuyển sang Bệnh viện Thanh Nhàn điều trị. Ngày 26/7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
1 bệnh nhân thuộc chùm 90 Nguyễn Khuyến, Đống Đa V.X.T, nam, snh năm 1955, địa chỉ Trần Phú, thị trấn Thường Tín, Thường Tín, là F1 đã được cách ly và xét nghiệm lần 1 (âm tính). Ngày 26/7, bệnh nhân xuất hiện ho, mệt mỏi được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (dương tính).
4 bệnh nhân thuộc chùm Bệnh viện Phổi Hà Nội
1. Bệnh nhân N.Q.T, nam, sinh năm 1995, số 23B khu hưu trí Hà Trì, Hà Cầu, Hà Đông.
2. Bệnh nhân C.T.T, nữ, sinh năm 1983, Xâm Xuyên, Hồng Vân, Thường Tín.
Cả hai bệnh nhân là nhân viên y tế của Bệnh viện Phổi Hà Nội, tiếp xúc với các F0 đã được xác định ngày 25-26/7. Ngày 26/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
3. Bệnh nhân N.T.T, nam, sinh năm 1957, Vân Hội, Phong Vân, Ba Vì, là bệnh nhân điều trị tại khoa nội 6 của Bệnh viện Phổi Hà Nội từ 10/7. Ngày 26/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
4. Bệnh nhân N.Đ.A, nam, sinh năm 1963, địa chỉ 169A Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, là bệnh nhân điều trị tại khoa nội 3 của bệnh viện từ ngày 14/7. Ngày 26/7, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
4 bệnh nhân thuộc chùm ho sốt cộng đồng
1. Bệnh nhân D.T.H.V, nữ, sinh năm 1959, địa chỉ E5 tập thể Trung Tự, Đống Đa. Ngày 21/7, bệnh nhân xuất hiện sốt cao liên tục, mệt mỏi vào Bệnh viện Đại học Y khám  và xét nghiệm PCR lần 1 (âm tính). Ngày 26/7, bệnh nhân tiếp tục vào Bệnh viện Đại học Y khám lại do vẫn còn sốt, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 (dương tính).
2. Bệnh nhân N.C.T, nam, sinh năm 1988, số 7 ngõ 213 Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, là F1 (con rể) của D.T.H.V. Hàng ngày, bệnh nhân có đưa con đến nhà mẹ vợ và ngày 26/7 đưa mẹ vợ đi khám tại Bệnh viện Đại học Y cũng được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.
3. Bệnh nhân T.N.L, nam, sinh năm 1949, Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì. Bệnh nhân có tiền sử ho mãn tính 23 năm nay. Hai ngày 25-26/7, bệnh nhân ho tăng, tức ngực, test nhanh kháng nguyên tại Bệnh viện Nông nghiệp (dương tính), 26/7 được  lấy mẫu xét nghiệm PCR (dương tính).
4. Bệnh nhân T.T.T.Đ, nữ, sinh năm 1980, Xuân Nộn, Đông Anh, là công nhân làm tại cụm công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội. Ngày 26/7, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt, được TTYT huyện Đông Anh test nhanh (dương tính), sau đó được lấy mẫu xét nghiệm PCR (dương tính).
1 bệnh nhân thuộc chùm Công ty SEI là T.T.M, nữ, sinh năm 1970, thôn Bầu, Kim Chung, Đông Anh là F1 (nhân viên bộ phận nhân sự công ty SEI) được cách ly tập trung và xét nghiệm 3 lần âm tính, 26/7 lấy mẫu xét nghiệm kết quả dương tính.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Sáng 27/7, Hà Nội ghi nhận thêm 19 trường hợp dương tính mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO