Đời sống văn hóa

Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024:“Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát

Đình Thế 17/05/2024 07:21

Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.

img_5102.jpg
Ban tổ chức tặng Cờ lưu niệm, hoa cho đại diện 6 đội thi.

Tiếp nối những lời ca tiếng hát cựu TNXP, tối 16/5, các cựu TNXP đến từ các quận Long Biên, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai và huyện Gia Lâm, Thường Tín, Hoài Đức đã đem đến cho người dân Thủ đô những giai điệu tự hào, mạnh mẽ hòa quyện cùng những dư âm lắng đọng đã tạo thành dòng chảy ký ức khó quên về một thời hoa lửa của các cựu TNXP Thủ đô.

Những lời ca tiếng hát, điệu múa đi cùng năm tháng chứa đựng trong đó những ký ức đẹp, hùng tráng về một thời mưa bom, bão đạn cùng đồng đội đứng lên góp sức giành lại độc lập tự do cho dân tộc của các cựu TNXP đã làm nên một không khí mang âm hưởng đầy tự hào.

Qua mỗi tiết mục, người xem được đến với những hình ảnh gợi nhớ về quá khứ hào hùng của đất nước: những vũ khí chiến đấu thô sơ, những đoàn quân “thần tốc, táo bạo” nơi chiến trường khói lửa, những cô gái thanh niên xung phong phơi phới tuổi xuân sẵn sàng đi mở đường… và biết bao Anh hùng liệt sĩ mà tên tuổi của họ đã hóa thành bất tử.

b0786025dddf7c8125ce.jpg
Tiết mục biểu diễn của Hội Cựu Thanh niên xung phong quận Long Biên.

Bên cạnh, những ca khúc cách mạng quen thuộc, các đơn vị mang đến liên hoan nhiều tiết mục ca múa nhạc ngợi ca quê hương đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại.

Tại Liên hoan, người dân Thủ đô ấn tượng nhất với tiết mục “Cô gái mở đường” của nhạc sĩ Xuân Giao đã được đơn vị tái hiện lại hình ảnh những thanh niên xung phong đã hi sinh sức lực, tuổi trẻ và cả xương máu để đảm bảo cho các tuyến đường chiến lược thông suốt, đưa bộ đội, vũ khí, lương thực vào chiến trường miền Nam.

Anh Đặng Văn Hùng (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) chia sẻ, qua tiết mục biểu diễn các cô chú giúp chúng tôi hiểu hơn về thế hệ trước đã phá đá mở đường, xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước thế nào. Sự “phi thường” và công lao của những cô gái mở đường năm ấy càng được khắc họa rõ hơn qua những hình ảnh mang hào khí tuổi trẻ sục sôi tình yêu quê hương lay động lòng người.

Một số tiết mục biểu diễn của 6 đơn vị tham gia Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm 2):

39c71290af6a0e34577b.jpg
7d0cdb85677fc6219f6e.jpg
d69800c1bd3b1c65452a.jpg
cf210c7ab18010de4991.jpg
040aca5377a9d6f78fb8.jpg
b3c2939c2e668f38d677.jpg
81c888dc3f269e78c737.jpg
19fbd1ad6c57cd099446.jpg
b06af93644cce592bcdd.jpg
e78f23dc9e263f786637.jpg
e3e5206c9c963dc86487.jpg
cc7449f8f502545c0d13.jpg
639e1f10a3ea02b45bfb.jpg
07226773da897bd72298.jpg
edd787863a7c9b22c26d.jpg

Chung khảo "Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024" cụm 3, diễn ra vào tối 18/5 tại Vườn hoa Thị xã Sơn Tây.

Tạp chí Người Hà Nội sẽ tiếp tục cập nhật thông tin Chung khảo Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024./.

Bài liên quan
  • Ngày hội của các thế hệ cựu thanh niên xung phong
    Tiếp nối Chung khảo “Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội năm 2024” (cụm 1), tối 15/5, tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ đã diễn ra Chung khảo Liên hoan (cụm 2).
(0) Bình luận
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • “Mùa hè - Trải nghiệm và khám phá” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
    Từ ngày 01 - 31/7/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) tổ chức các hoạt động tháng 7 với chủ đề “Mùa hè - Trải nghiệm và khám phá” với các hoạt động thiết thực, bổ ích, ý nghĩa nhằm tạo sân chơi bổ ích ngày hè cho các bạn nhỏ...
  • Kỳ 3 : Nhà nghiên cứu nói gì về "Thiên Cẩu" và "Thần Cẩu"
    Nhà nghiên cứu văn hoá cho rằng sở dĩ có sự khác nhau giữa hai cách thờ "Thiên cẩu" và "Thần cẩu" bởi: Miếu thờ “Thần Cẩu” ở làng Bao La – Đức Nhuận là sản vật của văn hóa Chămpa và 2 miếu thờ “Thiên Cẩu” ở TDP Trung Đông là sản vật của văn hóa Việt chịu sự ảnh hưởng của đạo giáo.
  • Kỳ 2: Khám phá chuyện “Thiên cẩu” giúp dân, bảo vệ làng
    Khác với câu chuyện về tục thờ "Thần cẩu" ở xã Quảng Phú, hai con chó đá ở tổ dân phố (TDP) Trung Đông (phường Phú Thượng, TP Huế) lại được người dân tôn kính gọi là “Thiên cẩu”- chó của trời. "Thiên cẩu" ở đây có dáng ngồi nhổm, khoan thai… và cũng có những câu chuyện lưu truyền từ đời này sang đời khác ly kỳ không kém "Thần cẩu".
  • Sôi nổi Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - Niềm tin và hy vọng”
    Tối 29/6, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, UBND quận Tây Hồ tổ chức Liên hoan đồng ca hợp xướng “Hà Nội - niềm và tin hy vọng” năm 2024, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên nghệ thuật quần chúng đến từ 8 phường trên địa bàn quận.
  • Ly kỳ nét văn hoá độc đáo thờ “chó đá” ở Huế: Kỳ 1 - Làm lễ rước "Thần cẩu"
    Nét văn hóa độc đáo thờ “Thần cẩu” hay "Thiên cẩu", dưới dạng chó đá,... đang được người dân ở Thừa Thiên Huế duy trì và gắn liền với cuộc sống cùng nhiều giai thoại ly kỳ chưa lời giải. Thậm chí, nhiều nơi người dân còn lập miếu để thờ chó đá và tôn kính gọi với tên thờ “Ngài”.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Nhà văn hóa tại các xã NTM kiểu mẫu đều được nâng cấp, chỉnh trang
    Các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn cơ bản được đầu tư, chỉnh trang bài bản. Đó là đánh giá của Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh trong đợt khảo sát các thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn, Hà Nội.
  • Người đẹp 9X Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024
    Người đẹp Hà Nội Vũ Thị Hoa đăng quang Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 (Mrs Earth Vietnam 2024).
  • Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội
    Chiều 2/7, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Xúc tiến thương mại đưa sản phẩm Ocop vào các chuỗi siêu thị nhằm mục đích hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp với các chuỗi nông sản lớn, siêu thị, các kênh online… Từ đó góp sức đưa nông sản, sản phẩm OCOP tiêu thụ nhanh và mạnh hơn tại thị trường trong nước và quốc tế.
Đừng bỏ lỡ
Liên hoan tiếng hát cựu Thanh niên xung phong Hà Nội 2024: “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO