Chuyển động Hà Nội

Quận Cầu Giấy phát động triển khai mô hình “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt”

Thu Trang 07:21 11/10/2024

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và thiết thực hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, ngày 10/10, quận Cầu Giấy tổ chức Lễ phát động triển khai mô hình “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt” tại phố Trung Hòa.

gv.jpg
Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương phát biểu.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương, ngay từ đầu nhiệm kỳ, thực hiện sự chỉ đạo của UBND thành phố, quận Cầu Giấy đã xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, là giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quận…

Quận ủy, UBND quận đã ban hành kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn với 3 trụ cột chính: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Tổ chức triển khai chiến dịch ra quân của Tổ chuyển đổi số cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân sử dụng dịch vụ, ứng dụng để phát triển kinh tế số”.

Đến nay, quận Cầu Giấy đã có “Chợ thông minh 4.0 - Không dùng tiền mặt” tại chợ Đồng Xa. Đặc biệt, hôm nay có thêm “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt” tại phố Trung Hòa. Tuyến phố phát triển với đầy đủ các tiện ích xã hội, là nơi tập trung nhiều cơ sở kinh doanh, buôn bán, nhà hàng, phục vụ lượng lớn người dân sinh sống và làm việc tại Cầu Giấy.

Để triển khai mô hình này, quận đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên tuyến phố Trung Hòa về các nội dung của mô hình cũng như việc triển khai thực hiện mô hình; hướng dẫn những lợi ích và kiến thức cơ bản về thanh toán điện tử để có thể ứng dụng trong công việc kinh doanh dễ dàng, thuận lợi hơn; hướng dẫn các hộ kinh doanh, doanh nghiệp cài đặt và sử dụng ứng dụng nộp thuế điện tử eTax Mobile, sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế được khởi tạo từ máy tính tiền; thực hiện khai báo, xác thực định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công.

vgik.jpg
Các hộ kinh doanh ký cam kết triển khai thực hiện mô hình.

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kinh doanh như: sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hợp đồng điện tử, hóa đơn điện tử.

Bên cạnh đó, quận đã trang bị bảng mã QR cho hộ kinh doanh để khách hàng quét mã QR thanh toán không dùng tiền mặt. Mô hình “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt” được triển khai sẽ giúp người dân trải nghiệm và tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt, kích thích hoạt động mua sắm, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn, qua đó góp phần xây dựng xã hội số, kinh tế số theo mục tiêu chương trình chuyển đổi số.

Đẩy mạnh việc sử dụng, cung cấp các nền tảng số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong lĩnh vực quản lý của địa phương, đơn vị theo phương châm "Chuyển đổi số luôn lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của sự phát triển

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Ngô Ngọc Phương

Ông Ngô Ngọc Phương đánh giá, kết quả triển khai chuyển đổi số từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã cho thấy, nhận thức về chuyển đổi số của cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn quận đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần thay đổi phương thức, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, điều hành của quận.

Cũng theo ông Ngô Ngọc Phương, trong thời gian tới, quận Cầu Giấy sẽ tiếp tục nhân rộng triển khai mô hình tại các tuyến phố khác trên địa bàn, đảm bảo cho các hộ kinh doanh tại các tuyến phố được sử dụng, cung cấp giải pháp chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Hà Nội – Bản hùng ca phố”: Bồi đắp niềm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa
    Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), tối 10/10, tại Trung tâm Di sản văn hóa thế giới Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hà Nội - Bản hùng ca phố” đã giúp công chúng thêm tự hào về một Thủ đô anh hùng, hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình…
  • Thủ đô Hà Nội luôn luôn có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng
    Sáng 10/10, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam - Quốc hội - Chủ tịch nước - Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Viết tiếp những trang sử vẻ vang của Thủ đô văn hiến, anh hùng
    Năm 2024 đánh dấu mốc son 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Nhìn lại quãng thời gian 2/3 thế kỷ kể từ sau ngày giải phóng, có thể thấy những bước chuyển mình của Thủ đô trên tất cả các lĩnh vực. Những thành quả đã đạt được góp phần viết tiếp trang sử vẻ vang của Thành phố anh hùng, Thủ đô ngàn năm văn hiến.
  • Thúc đẩy xuất khẩu và phát triển bền vững ngành thủ công mỹ nghệ
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 10/10, tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14 (Hanoi Giftshow 2024).
  • Sống mãi với ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
    Đã 70 năm trôi qua, những thanh niên xung phong, chiến sĩ tiếp quản Thủ đô ngày ấy giờ đã bước sang tuổi xưa nay hiếm, mái tóc đã nhuốm màu thời gian bạc trắng nhưng những ký ức về Ngày Giải phóng Thủ đô vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí họ. Và những ký ức đẹp đẽ, hào hùng ấy sẽ là ngọn lửa cháy mãi tiếp nối cho niềm tự hào, tình yêu Hà Nội, tình yêu đất nước cho những thế hệ mai sau.
Đừng bỏ lỡ
  • Khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” nhân dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô
    Hòa chung không khí chào đón 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), UBND quận Tây Hồ tổ chức Cuộc thi Ảnh nghệ thuật “Tây Hồ - Đất và người” năm 2024.
  • [Podcast] Đặc trưng trong tính cách và lối sống của người Hà Nội
    Thăng Long - Hà Nội ngàn đời lắng hồn sông núi, hội tụ, kết tinh lớp lớp bề dày văn hóa, làm nên những giá trị riêng có: khí phách, trí tuệ, tâm hồn và đặc biệt là phẩm cách được định danh người Tràng An. Qua thời gian người Hà Nội xưa và nay đã thay đổi khá nhiều, từ quan niệm, tính cách cho đến lối sống. Tuy nhiên, dù vạn vật biến thiên thì cái “chất” của người Hà Thành vẫn ẩn khuất đâu đó và được lưu giữ cùng thời gian.
  • Thưởng lãm những bức ảnh dung dị, mộc mạc của “Hà Nội một thời để nhớ”
    86 bức ảnh đen trắng ghi lại những khoảnh khắc dung dị, đời thường của Thủ đô Hà Nội từ những năm 1992 cho đến năm 2012 vừa được giới thiệu trong triển lãm ảnh “Hà Nội một thời để nhớ” diễn ra tại Biệt thự Pháp cổ 49 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
  • Nhạc sĩ Đoàn Bổng: Từ chiếc nôi văn hóa quê hương đến duyên nợ với Hà Nội
    Khát khao được thử sức và chinh phục âm nhạc đã thôi thúc chàng trai Đoàn Bổng từ bỏ công việc kế toán ở công trường thủy lợi Ngoại Độ (cuối huyện Ứng Hòa), về Hà Nội để thi vào khoa sáng tác trường Âm nhạc Việt Nam. Sau gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, những thành quả mà nhạc sĩ Đoàn Bổng gặt hái được đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này.
  • Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Thủ đô 70 năm - Bản hùng ca”
    Tại Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) do Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Thành phố Hà Nội tổ chức sáng 10/10, chương trình nghệ thuật chủ đề “Thủ đô 70 năm - Bản hùng ca” đã để lại ấn tượng sâu sắc với các đại biểu.
  • Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô: “Đảng và Nhà nước đã có nhiều văn kiện quan trọng về Thủ đô Hà Nội với tầm nhìn mới và tư duy đột phá”
    Đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, nhấn mạnh: “Nhìn lại 70 năm phấn đấu hy sinh, xây dựng và phát triển, Hà Nội và Nhân dân cả nước càng có quyền tự hào về Hà Nội yêu dấu của chúng ta, Thủ đô văn hiến và anh hùng, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người”.
  • Tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội
    Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Kim Đồng tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội. Những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Và không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho độc giả thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.
  • Giới thiệu 150 bức ảnh quý về “Hà Nội ngày tiếp quản”
    150 bức ảnh quý về ngày đoàn quân tiến về Hà Nội, giải phóng Thủ đô (ngày 10/10/1954) vừa được giới thiệu với công chúng trong triển lãm ảnh “Hà Nội ngày tiếp quản” tại Trung tâm Thông tin văn hóa Hồ Gươm - số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm Hà Nội.
  • [Video] Vẹn nguyên ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 là mốc son lịch sử đặc biệt quan trọng và có ý nghĩa với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Nội cũng như cả nước. Ngày ấy, Đại đoàn 308 dẫn đầu là Trung đoàn Thủ đô tiến vào Hà Nội. Từ sáng sớm đường phố Hà Nội đã rợp cờ hoa, người dân đổ ra khắp mọi nẻo đường chào đón đoàn quân chiến thắng trở về.
  • Triển lãm Sách chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Ngày 9/10, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (số 44 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Triển lãm Sách chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10//2024).
Quận Cầu Giấy phát động triển khai mô hình “Tuyến phố thương mại 4.0 - Không dùng tiền mặt”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO