Người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Mê Linh (Hà Nội): Tổ chức Hội thi sân khấu hóa "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

PV 11:52 17/05/2024

Ngày 15/5/2024, Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội thi sân khấu hóa "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2024 hướng tới chào mừng 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Dự, chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện. Cùng dự Hội thi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo HĐND, UBND Huyện; trưởng, phó các ban, phòng, ngành, Ủy ban MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội Huyện; Bí thư, Phó Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Huyện;…

ml1-17157763338931239669434.jpg
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện trao cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thi.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Thanh Liêm - Bí thư Huyện ủy Mê Linh khẳng định, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kho báu tinh thần vô giá mà mọi thế hệ người Việt Nam hôm nay và mai sau luôn ra sức gìn giữ, học tập và noi theo. Đó là kết tinh giá trị tinh thần cao đẹp, trở thành chuẩn mực để xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, văn hóa ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước, xây dựng con người Việt Nam thời đại mới, hội nhập và phát triển.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi người dân sẽ có nhận thức và hành động đúng đắn; luôn ra sức nâng cao đạo đức cách mạng, có dũng khí đấu tranh tự phê bình và phê bình; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, trách nhiệm trong giải quyết công việc, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu; góp phần trực tiếp xây dựng Đảng và hệ thống chính trị huyện Mê Linh trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Đây là lần đầu tiên Huyện ủy Mê Linh tổ chức Hội thi "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" dưới hình thức sân khấu hóa với sự tham gia của 18/18 Đảng ủy xã, thị trấn.

Các đội tham dự Hội thi đã trải qua 03 phần thi: Chào hỏi; hùng biện và tiểu phẩm sân khấu. Trong đó, phần thi chào hỏi để lại nhiều ấn tượng. Với sự đa dạng trong cách thức thể hiện, sử dụng nhiều hình thức nghệ thuật như: Hát, múa phụ họa, hò vè, chèo, kịch ngắn… kết hợp với trình chiếu hình ảnh, các đội đã giới thiệu về kết quả thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề năm 2024.

photo-1715776306540-1715776306759414396748.jpeg
Một tiết mục dự Hội thi.

Ở phần thi hùng biện, hầu hết các đội đã có sự chuẩn bị và nghiên cứu sâu sắc nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với bố cục hợp lý, lập luận chặt chẽ, khoa học, nêu và giải quyết vấn đề logic, các bài hùng biện đã mang đến chiều sâu cảm xúc, góp phần lan tỏa giá trị tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác; truyền tải tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Hồi hộp, hấp dẫn và sinh động cả là phần thi tiểu phẩm sân khấu. Đây cũng là phần thi để lại nhiều ấn tượng nhất. Các tiểu phẩm kịch ngắn, hoạt cảnh, tuồng, chèo,.. được dàn dựng công phu với trang phục, đạo cụ sinh động, lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, sâu lắng, đã phản ánh chân thực về những tấm gương người tốt, việc tốt, những mô hình mới, cách làm hay trong học tập và làm theo Bác tại cơ sở.

zz.jpeg
Các đồng chí lãnh đạo huyện Mê Linh trao giải cho các đội đạt giải tại Hội thi.

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho Đảng bộ thị trấn Quang Minh; 02 giải Nhì cho Đảng bộ xã Vạn Yên và xã Liên Mạc; 03 giải Ba cho Đảng bộ xã Tiến Thịnh, xã Chu Phan và thị trấn Chi Đông; 05 giải Khuyến khích cho Đảng bộ các xã: Tam Đồng, Đại Thịnh, Tráng Việt, Mê Linh và Thanh Lâm.

Thông qua Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đặc biệt là nội dung chuyên đề toàn khóa và Chuyên đề năm 2024 "Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị huyện Mê Linh"; góp phần nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong giải quyết công việc, hết lòng phục vụ Nhân dân, sống và làm việc theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại trong cán bộ, đảng viên, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hệ thống chính trị của Huyện.

Đồng thời phát hiện, nhân rộng mô hình mới, cách làm hay, điển hình tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và các tệ nạn xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực… thúc đẩy thực hiện thành công Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn Huyện./.

Bài liên quan
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • Ứng dụng "Sổ sức khỏe điện tử" mang lại nhiều tiện ích cho người dân
    Với phương châm “lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ”, thời gian qua, ngành y tế Thủ đô đã đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số nhằm giúp mỗi người dân biết, tự quản lý thông tin sức khỏe của mình để chủ động phòng bệnh, chăm sóc sức khỏe.
  • Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Tuyên dương 70 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2024
    Bạo lực gia đình là kẻ thù phá hoại hạnh phúc của mỗi gia đình, sự yên vui, an toàn cho mọi tầng lớp xã hội, ảnh hưởng đến việc giữ vững, duy trì các tiêu chí gia đình văn hóa.
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh (Hà Nội): Tổ chức Hội thi sân khấu hóa "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO