(NHN) Nhằm quảng bá sản phẩm cốm Mễ Trì đến với người tiêu dùng, Đội tuyển SIFE (Trường đại học Kinh tế Quốc dân) phối hợp với VTC10, chính quyửn và nhân dân xã Mễ Trì sẽ tổ chức chương trình Ngà y hội văn hoá là ng cốm Mễ Trì năm 2012 - "Một thoáng Hà Nội". Chương trình sẽ diễn ra từ 9 giử đến 22 giử ngà y 6-10-2012, tại đình là ng Mễ Trì Hạ, xã Mễ Trì (Từ Liêm, Hà Nội).
Nhắc đến cốm Hà Nội nhiửu người nhớ ngay đến cốm Là ng Vòng. Song, trên thực tế trên mảnh đất Hà Thà nh còn có một ngôi là ng khác cũng là m cốm mà ít người biết đến, đó là là ng cốm Mễ Trì. Nghử là m cốm ở Mễ Trì đã tồn tại hơn một thế kỷ qua, tuy nhiên đến nay cốm Mễ Trì vẫn chưa có được một thương hiệu riêng cho mình.
Bên cạnh đó, những năm gần đây, do tốc độ đô thị hoá, nghử là m cốm gặp phải nhiửu khó khăn và đang trên đà mai một. Hơn thế, hơn một năm trước, việc dùng hoá chất để nhuộm mà u đã khiến người tiêu dùng mất lòng tin và o sản phẩm cốm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản lượng cốm được tiêu thụ. Bởi thế, nghử là m cốm ở Mễ Trì khó khăn chồng chất khó khăn, đứng trước nguy cơ mất đi một là ng nghử truyửn thống với một nét văn hoá độc đáo.
Thông qua Ngà y hội văn hoá là ng cốm Mễ Trì năm 2012 - "Một thoáng Hà Nội" góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu cốm Mễ Trì, giữ gìn một là ng nghử truyửn thống đang trên đà mai một, đồng thời nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ trong việc bảo tồn các giá trị văn hoá dân tộc. Chương trình dự kiến có khoảng 3.000 người tham gia trực tiếp và thu hút 30 gian hà ng đến với hội chợ.