Du lịch - Ẩm thực

Năm Du lịch Quốc gia 2024: Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình ảnh trung tâm của Biểu trưng

Quỳnh Phạm 12/03/2024 20:38

Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Theo đó, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình ảnh trung tâm của biểu trưng, chủ đề Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.

Nhiều ý nghĩa sâu sắc

“Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận” là Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Biểu trưng và Chủ đề này được xây dựng trên âm hưởng hào hùng của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, với những ý nghĩa, bài học lịch sử còn nguyên giá trị, cùng sự hội tụ, kết tinh của văn hóa đặc sắc, thiên nhiên hùng vĩ của vùng đất biên cương, phía Tây Bắc của Tổ quốc và những người dân thân thiện, hiền hòa, mến khách.

bieu-trung.png
Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô ký Quyết định phê duyệt Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Đồng thời, Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được thiết kế dựa trên màu sắc đặc trưng của du lịch tỉnh Điện Biên. Trong đó, màu vàng biểu trưng cho du lịch lịch sử - tâm linh, tượng trưng cho đức tin và khát vọng; các màu chàm, xanh lá, tím nhạt biểu trưng cho du lịch văn hóa, khám phá cảnh quan thiên nhiên; màu xanh da trời biểu trưng cho du lịch nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe, giúp cân bằng năng lượng và mang đến cảm xúc tích cực.

Đặc biệt, Biểu trưng và chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 lấy hình ảnh trung tâm là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ với mong muốn giới thiệu lịch sử hào hùng, khát vọng hòa bình và hướng tới tương lai phát triển của tỉnh Điện Biên; kết hợp với hình ảnh “Hoa Ban” được cách điệu đầy màu sắc thể hiện vẻ đẹp đặc trưng, mang đến nguồn năng lượng tươi vui, thể hiện vẻ đẹp, sự đa dạng, phong phú.

nam-dlqg-dien-bien.jpg
Biểu trưng và chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 lấy hình ảnh trung tâm là Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tâm của “Hoa Ban” được cách điệu với hình ảnh 3 nhụy hoa được bao bọc bởi hình trái tim, qua đó thể hiện các giá trị cảm xúc, đồng thời cũng truyền tài tình cảm của vùng đất, con người Điện Biên thân thiện, mến khách. Dải hoa văn thổ cẩm đại diện cho những nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào 19 dân tộc đoàn kết, cùng nhau xây dựng và bảo vệ vững chắc vùng đất biên cương của Tổ quốc.

“Biểu trưng và chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 thể hiện lời mời gọi du khách hãy đến tỉnh Điện Biên để cùng sống lại với lịch sử vinh quang của dân tộc và có những trải nghiệm bất tận, để thêm yêu vùng đất cực Tây Tổ quốc. Đến Điện Biên để hoài niệm, tri ân các thế hệ cha ông, để tự hào với lịch sử dân tộc, từ đó thêm trân quý với những gì mình đang có; để trải nghiệm sự độc đáo, khác biệt với sự nồng ấm, thân thiện của con người nơi đây”, Quyết định phê duyệt Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 do Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô, nhấn mạnh.

169 chương trình, sự kiện diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô quốc gia và tầm quốc tế, gắn với kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 được kỳ vọng là cú hích rất quan trọng giúp cho kinh tế - xã hội nói chung và du lịch tỉnh Điện Biên nói riêng khởi sắc, tạo điều kiện thu hút các nguồn lực trong đầu tư phát triển, xây dựng các sản phẩm mới, hấp dẫn, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

dien-bien-4.jpg
Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội 2023 diễn ra tại Hà Nội hưởng ứng Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 sẽ diễn ra 169 chương trình, sự kiện hưởng ứng; trong đó có 13 chương trình, sự kiện quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các Bộ, ban, ngành Trung ương chủ trì tổ chức; tỉnh Điện Biên chủ trì tổ chức 28 chương trình, sự kiện, hoạt động; 128 sự kiện, hoạt động hưởng ứng do 33 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức.

Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 là Lễ Khai mạc, gắn với tổ chức Lễ hội Hoa Ban năm 2024, với chủ đề: “Về miền Hoa Ban” được tổ chức vào ngày 16/3/2024 tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ; Chương trình nghệ thuật đặc biệt và bắn pháo hoa nổ tầm cao được tổ chức vào tối ngày 6/5/2024 tại Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ; Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được tổ chức vào sáng ngày 7/5/2024, tại Sân vận động tỉnh Điện Biên; Hội chợ Du lịch Tây Bắc - Điện Biên, Liên hoan Ẩm thực toàn quốc năm 2024 tổ chức vào tháng 8/2024; Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 vào Quý II/2024; Lễ Tổng kết, Bế mạc “Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024” tháng 12/2024 tại thành phố Điện Biên Phủ.

Thời gian qua, UBND tỉnh Điện Biên đã tổ chức một số hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024, trong đó tiêu biểu là Tuần Văn hóa - Du lịch Tây Bắc tại Thành phố Hồ Chí Minh; Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên tại Hà Nội; Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ IX; Giải vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn Quốc gia lần thứ IV, năm 2024 và Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch tỉnh Điện Biên tại thị xã Mường Lay; Lễ hội Hoa Anh Đào - Điện Biên Phủ năm 2024; Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hóa, năm 2024...

Qua đó tuyên truyền, quảng bá và lan tỏa Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 đến với Nhân dân, du khách trong và ngoài nước, cùng với đó là sự quan tâm, phối hợp, đồng hành của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ban, ngành, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhờ đó công tác chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 đã sẵn sàng cho các hoạt động, sự kiện./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đường Quảng An (Tây Hồ) vào top con đường tuyệt vời nhất thế giới 2024
    Đường Quảng An ở quận Tây Hồ, Hà Nội được Time Out bình chọn là 1 trong 30 con đường tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Đó là những hành lang nhỏ mát mẻ, những con đường lớn, các đại lộ có mật độ giao thông thấp đã tạo nên những con đường thú vị nhất để đi dạo.
  • Festival Phở 2024: Sự đa dạng của phở giữa các vùng miền
    Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 chính là hoạt động của 20 nghệ nhân đầu bếp và 30 người phục vụ cùng tạo ra nồi phở khổng lồ thơm ngon, đậm vị, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.
  • Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2024 tăng mạnh
    Cục Du lịch Quốc gia (Bộ VH-TT&DL) vừa cho biết, hai tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.
  • Nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023
    Sáng 22/12, tại Khu du lịch Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tập huấn tăng cường nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm 2023” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch; công tác thuyết minh, hướng dẫn, người lao động tham gia, phục vụ trực tiếp tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố.
  • Wondertour liên tiếp khai trương chi nhánh tại Phú Thọ và Nam Định
    Wondertour Phú Thọ và Wondertour Nam Định đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 11/2023. Đây là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Wondertour theo lộ trình đã được định hướng.
  • “Bà trùm” phường Xoan cổ “khoe” đặc sản Phú Thọ
    Xuất hiện tại chương trình “Của ngon vật lạ” (phát sóng lúc 12 giờ, ngày 3/12/2023 trên kênh VTV3), “bà trùm” phường Xoan cổ Nguyễn Thị Lịch, giới thiệu nhiều món ăn đặc sản của quê hương đất Tổ, tỉnh Phú Thọ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Năm Du lịch Quốc gia 2024: Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình ảnh trung tâm của Biểu trưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO