Du lịch - Ẩm thực

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2024 tăng mạnh

Quỳnh Chi 07:41 01/03/2024

Cục Du lịch Quốc gia (Bộ VH-TT&DL) vừa cho biết, hai tháng đầu năm 2024, lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3 triệu lượt, tăng 68,7% so với cùng kỳ năm trước.

Riêng tháng 2/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 1,53 triệu lượt. Cụ thể hơn, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất với 844.000 lượt (chiếm 27,7%). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 538.000 lượt, Đài Loan ở vị trí thứ 3 (198.000 lượt), tiếp theo là Mỹ (156.000 lượt).

thg2.bd1.jpg
Khách quốc tế theo tháng năm 2023-2024 (nghìn lượt). (Nguồn ảnh: Cục Du lịch Quốc gia).

Trong tốp 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Nhật Bản (107.000 lượt), Úc (97.000 lượt), Malaysia (92.000 lượt), Ấn Độ (79.000lượt), Campuchia (79.000 lượt), Thái Lan (76.000 lượt).

Đánh giá về động lực tăng trưởng, Cục Du lịch Quốc gia cho biết, nhìn chung 2 tháng đầu năm 2024, các khu vực đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2023, trong đó nổi bật là sự phục hồi của thị trường châu Á (tăng 77,8%), châu Âu (tăng 76%), châu Úc (tăng 36,5%), châu Mỹ tăng nhẹ (tăng 8,4%).

Đặc biệt, thị trường Trung Quốc có sự phục hồi rất ấn tượng, cao gấp 7,5 lần so với cùng kỳ năm 2023. Cùng với đó, các thị trường lớn tiếp tục tăng trưởng mạnh: Hàn Quốc (tăng 50,7%), Nhật Bản (tăng 52,3%), Đài Loan (tăng 120%). Các thị trường gần ở khu vực Đông Nam Á tăng trưởng tốt, trong đó có Malaysia (tăng 26,7%), Singapore (tăng 11,3%), Campuchia (tăng 13,3%), Philippines (tăng 41,7%), Indonesia (tăng 116,3%). Riêng thị trường Thái Lan giảm 22,2%.

Bên cạnh đó, thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục mang đến tín hiệu lạc quan với mức tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023, xếp thứ 8 trong tốp 10 thị trường hàng đầu. Đáng chú ý, các thị trường ở châu Âu đều tăng trưởng sôi động, nhất là các thị trường được hưởng chính sách đơn phương miễn thị thực như: Anh (tăng 32,6%), Pháp (tăng 34,6%), Đức (tăng 37,1%), Ý (tăng 82,3%), Tây Ban Nha (tăng 48,5%), Nga (tăng 58,7%), Đan Mạch (tăng 47,4%), Thụy Điển (tăng 41,9%), Na Uy (tăng 41,2%).

khach-quoc-te.jpg
Du khách quốc tế đến Văn Miếu Quốc Tử Giám tham quan, đồng thời hòa vào không khí Lễ hội của Ngày thơ Hà Nội 2024 vừa qua. (Ảnh: Hoa Quỳnh).

Cục Du lịch Quốc gia cho biết, sự sôi động của hoạt động du lịch cùng kết quả đón khách quốc tế trong 2 tháng đầu năm 2024 cho thấy sự phục hồi rất tích cực của ngành du lịch Việt Nam. Trong đó dấu ấn nổi bật là sự chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời của cơ quan quản lý du lịch quốc gia đối với các địa phương về việc chuẩn bị tốt cho các hoạt động thu hút và đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán và đầu xuân Giáp Thìn, việc đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, sự chủ động, sáng tạo của các địa phương, doanh nghiệp trong việc xây dựng sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách du lịch, nhất là các sản phẩm trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Việt Nam, khai thác hiệu quả các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thể thao, khám phá thiên nhiên, sinh thái, du lịch lễ hội, cộng đồng ở tất cả các vùng miền.

Đặc biệt là hiệu quả tác động rõ ràng từ chính sách thị thực áp dụng từ 15/8/2023, nâng thời hạn tạm trú từ 15 ngày lên 45 ngày cho các nước được miễn thị thực đơn phương và thực hiện cấp thị thực điện tử cho tất cả các nước với thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày. Đây là những tín hiệu vui đối với ngành du lịch Việt Nam ngay trong thời gian đầu năm 2024, là cơ sở để ngành hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Đường Quảng An (Tây Hồ) vào top con đường tuyệt vời nhất thế giới 2024
    Đường Quảng An ở quận Tây Hồ, Hà Nội được Time Out bình chọn là 1 trong 30 con đường tuyệt vời nhất thế giới năm 2024. Đó là những hành lang nhỏ mát mẻ, những con đường lớn, các đại lộ có mật độ giao thông thấp đã tạo nên những con đường thú vị nhất để đi dạo.
  • Festival Phở 2024: Sự đa dạng của phở giữa các vùng miền
    Một trong những điểm nhấn của Festival Phở 2024 chính là hoạt động của 20 nghệ nhân đầu bếp và 30 người phục vụ cùng tạo ra nồi phở khổng lồ thơm ngon, đậm vị, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.
  • Năm Du lịch Quốc gia 2024: Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình ảnh trung tâm của Biểu trưng
    Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt Biểu trưng và Chủ đề Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024. Theo đó, tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ là hình ảnh trung tâm của biểu trưng, chủ đề Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024.
  • Nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm năm 2023
    Sáng 22/12, tại Khu du lịch Ao Vua (Ba Vì, Hà Nội), Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức chương trình “Tập huấn tăng cường nâng cao chất lượng công tác hướng dẫn du lịch tại điểm 2023” nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, nguồn nhân lực trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch; công tác thuyết minh, hướng dẫn, người lao động tham gia, phục vụ trực tiếp tại các điểm du lịch trên địa bàn Thành phố.
  • Wondertour liên tiếp khai trương chi nhánh tại Phú Thọ và Nam Định
    Wondertour Phú Thọ và Wondertour Nam Định đã chính thức đi vào hoạt động từ cuối tháng 11/2023. Đây là dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển thương hiệu của Wondertour theo lộ trình đã được định hướng.
  • “Bà trùm” phường Xoan cổ “khoe” đặc sản Phú Thọ
    Xuất hiện tại chương trình “Của ngon vật lạ” (phát sóng lúc 12 giờ, ngày 3/12/2023 trên kênh VTV3), “bà trùm” phường Xoan cổ Nguyễn Thị Lịch, giới thiệu nhiều món ăn đặc sản của quê hương đất Tổ, tỉnh Phú Thọ.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam hai tháng đầu năm 2024 tăng mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO