Chuyện lạ bóng đá Việt Nam: Nộp tiửn lên tuyển

TPO| 27/09/2012 10:24

(NHN) Dĩ nhiên không phải cầu thủ chạy chọt BHL để được suất lên tuyển, mà  là  chuyện cầu thủ Việt Thắng nộp phạt cho CLB Thanh Hoá gần 500 triệu đồng để được CLB xoá kỷ luật, dọn đường lên tuyển.

Việt Thắng (giữa) được triệu tập lên АTQG sau khi chấp nhận nộp phạt cho CLB Thah Hoá. Ảnh: Tường Vũ

Việt Thắng (giữa) được triệu tập lên АTQG sau khi chấp nhận nộp phạt cho CLB Thah Hoá. Ảnh: Tường Vũ.

Chuyện cũng hơi hiếm trong là ng bóng Việt, vì từ trước đến nay toà n là  chuyện cầu thủ tìm mọi cách để không phải lên đội tuyển hoặc có lên thì cũng được rời đội tuyển chứ chưa có chuyện ngược lại.

Аình đám nhất là  vụ đội trưởng Huy Hoà ng xin rút lui vì chấn thương bà n chân và  thủ môn Thế Anh xin được ở nhà  vì lý do... con ốm dưới thời HLV Calisto.

Ngay cả Công Vinh cũng tự nhiên dính thẻ đử trước hai chuyến là m khách Trung Quốc hồi đầu năm 2009 và  Lebanon đầu năm 2010 tại Asian Cup khiến nhiửu người đặt ra câu hửi đây có phải là  một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

Аến lượt thủ môn Hồng Sơn, với lý do chấn thương cũng từng tránh hà nh quân cùng tuyển Việt Nam sang Trung Quốc dự trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2011.

Cũng năm đó nghi án Hồng Sơn mất hộ chiếu khiến người hâm mộ tử ra ngán ngẩm. Rồi trung vệ Quốc Anh trước SEA Games 26 dưới thời HLV Goetz cũng bử U23 QG. Năm ngoái, Việt Thắng cũng từng xin vử CLB vì chấn thương.

Liên hệ lại với những câu chuyện mất hộ chiếu hay thậm chí có tuyển thủ từ chối lên tuyển dù được VFF gọi tập trung, có thể thấy một số tuyển thủ có suy nghĩ thực dụng: chỉ nhìn và o cái lợi mà  đội tuyển mang lại chứ chưa thực sự khát khao cống hiến.

Giử thì Việt Thắng nộp tiửn để được lên tuyển. Dù có nộp bao nhiêu thì Việt Thắng vẫn là  một cầu thủ thiếu kỷ luật và  thiếu tính chuyên nghiệp.

Ai cũng biết rằng 2 vòng đấu cuối, Thanh Hóa đã trụ hạng và  Việt Thắng không đá cũng không sao, nhưng không có nghĩa là  anh tự ý ở nhà ! Аiửu nà y đi ngược tính chuyên nghiệp trong bóng đá là  luôn thi đấu hết mình.

Bóng đá Việt Nam luôn đứng trước khó khăn khi xác định tâm lý cho cầu thủ ở những tình huống đặc biệt trong những trận cuối mùa.

Ở cấp đội tuyển hay U23, đã nhiửu lần người hâm mộ Việt Nam chứng kiến đội tuyển thua ở bán kết và  tiếp tục thua một cách thảm hại ở trận tranh hạng ba mà  SEA Games vừa qua là  một ví dụ. Tất cả coi đó là  một hiện tượng tâm lý bình thường.

Việc Việt Thắng, một người nhiửu năm ăn cơm tuyển đã biết nhún nhường đúng lúc cũng là  vì quyửn lợi của chính mình! Nhưng lên tuyển với những vụ lùm xùm không đáng có, liệu Việt Thắng có nhận được sự tôn trọng của các đồng đội? Chuyện Việt Thắng có thể sẽ gây sức ép nhiửu hơn và  sẽ còn bị nhắc lại khi АTQG thi đấu.

Có quyửn lợi thì lên tuyển, không có quyửn lợi thì né tránh! Chuyên nghiệp của bóng đá Việt Nam chính là  cuộc chơi của những cầu thủ nghiệp dư lãnh lương cao “ nhận xét của chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh “ từ nhiửu năm qua vẫn còn nguyên giá trị.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Chuyện lạ bóng đá Việt Nam: Nộp tiửn lên tuyển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO