Âm nhạc - Giải trí

Gala Tết Quê hương 2024: Mùa xuân an vui bên gia đình bằng âm nhạc

Phạm Hoa 09/02/2024 19:48

21 giờ 30 phút đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn (9/2) và 20 giờ mùng 1 Tết Nguyên đán 2024 (10/2), chương trình Gala “Tết Quê hương 2024” đến với khán giả trên các kênh sóng Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.

Gala Tết Quê hương 2024 được tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng thực hiện, anh chia sẻ, mạch kể xuyên suốt của mỗi chương trình cũng như cái cách chúng ta ôn cố tri tân – tống cựu nghinh tân – để chúng ta thêm trân trọng những phút giây trong hiện tại, tận hưởng một mùa Xuân an vui trên quê hương bên người thân, gia đình. Chương trình còn được NSND Lê Chức cố vấn nghệ thuật bởi, dẫn chương trình gồm 2 MC được khán giả yêu thích gồm Nguyên Khang và Hoa hậu Jennifer Phạm.

xuan-que-huong.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao lẵng hoa tặng Ban Tổ chức chương trình Gala Tết quê hương 2024 trong buổi ghi hình gần cuối tháng 1/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm - Hà Nội.

Thông tin thêm về Gala Tết Quê hương 2024, đạo diễn Mai Thanh Tùng cho biết, chương trình có chủ đề xuyên suốt “Tết là nơi để về” quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Xuân Hinh, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Minh Thu, ca sĩ Tùng Dương, Kyo York, Trịnh Minh Quân, Thái Thùy Linh, Ngọc Ký, Minh Quân, Lê Anh, Lê Trang, Quỳnh Lady, Thái Sơn, Tuyết Ánh, Thúy Nga, Violin Qinie, nhóm Chuông Gió, các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, vũ đoàn Lavender, vũ đoàn Oscar và Câu lạc bộ Sao Tuổi thơ. Trong chương trình phát sóng đêm 30 Tết sẽ có 3 chương: “Hương sắc mùa Xuân”; “Mơ xuân – Nhớ Tết”; “Xuân sum họp – Tết đoàn viên”.

Gala Tết Quê hương 2024 không thuần túy là câu chuyện Tết được kể bằng nghệ thuật âm nhạc, nghệ thuật trình diễn, mà là sự tổng hòa nhiều yếu tố, nhiều loại hình. Tại đó có sử dụng các chất liệu nghệ thuật như âm nhạc, thơ, múa, tiểu phẩm, phóng sự. Tất cả tạo một sự kết nối liền mạch, gợi nhắc những mùa Tết trong kí ức tuổi thơ ấm áp, những trăn trở suy ngẫm về những cái Tết vội vã trong đời sống hiện đại và sự trân trọng những giá trị quý báu, gửi gắm những hi vọng, những lời cầu chúc năm mới an khang thịnh vượng.

b3656ce0d54a7e14275b.jpg
Gala “Tết Quê hương 2024” có sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Chương trình hy vọng đem đến cho khán giả trước thềm năm mới những cảm xúc đặc biệt, lan tỏa tình hiếu nghĩa, sự biết ơn, tình yêu gia đình, yêu quê hương, niềm tự hào về một năm tuyệt vời đã qua với nhiều thành tựu, những nụ cười lạc quan, niềm hy vọng, ước mơ trong năm mới và niềm tin về tương lai tươi sáng.

Trước giờ lên sóng vào đêm Giao thừa Tết Giáp Thìn, tổng đạo diễn Mai Thanh Tùng xúc động, chia sẻ: “Năm nay, chúng tôi rất hạnh phúc được tổ chức chương trình Gala “Tết Quê hương” tại Thủ đô Hà Nội. Điều đặc biệt là năm nay, chương trình có chủ đề là “Tết là nơi để về”.

Tại sao, Tết là nơi để về ?. Bởi vì, ở đâu đó, có những cặp vợ chồng trẻ không về quê ăn tế và cũng không thắp hương cho tổ tiên với lý do bận trực, công tác. Thay vào đó, họ đưa cả gia đình đi du lịch. Và Tết Việt của chúng ta dần bị mai một đi. Chúng tôi, những người sản xuất chương trình cố gắng làm sao biến một câu chuyện âm nhạc trở thành câu chuyện kể về Tết nhiều cảm xúc.

vetautet.jpg
Các nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ trong tiểu phẩm “Vé tầu tết”.

Trong đêm 30 Tết, chương trình sẽ có một tiểu phẩm mang tên “Vé tầu tết”. Đó là một câu chuyện rất cảm xúc. Trong chương trình, nghệ sĩ Xuân Hinh - một nghệ sĩ hài nổi tiếng lại đóng vai trò là một ca sĩ chứ không tấu hài, diễn tiểu phẩm. Chúng tôi sẽ sử dụng âm nhạc khác biệt nhau trong hai đêm phát sóng, không phát lại, chỉ sử dụng tiết mục kết có tính chất rất tươi vui do các nghệ sĩ thể hiện dùng chung cho hai buổi phát sóng. Còn lại, toàn bộ MC, nghệ sĩ biểu diễn, các bài hát trong hai đêm đều hoàn toàn khác nhau”.

ddien.jpg
NSND Lê Chức (bên trái) làm cố vấn nghệ thuật và tổng đạo diễn chương trình Mai Thanh Tùng.

Trước đó, chương trình “Gala Tết Quê hương 2024” đã được đơn vị sản xuất ghi hình tại Nhà hát Hồ Gươm (TP. Hà Nội), thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức. Xuyên suốt 2 tiếng đồng hồ, chương trình nghệ thuật Gala Tết Quê hương 2024” là một bữa tiệc âm nhạc thịnh soạn, đúng như tổng đạo diễn Mai Thành Tùng chia sẻ: “chương trình để chúng ta thêm trân trọng những phút giây trong hiện tại, tận hưởng một mùa Xuân an vui trên quê hương bên người thân, gia đình”./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gala Tết Quê hương 2024: Mùa xuân an vui bên gia đình bằng âm nhạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO