Sân khấu

Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6

Duy Minh 15:09 18/05/2024

Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

vv.jpg
Tiết mục trong chương trình "Giấc mơ tuổi thần tiên". Ảnh: Liên đoàn Xiếc cung cấp

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, chào đón Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và mùa hè 2024, đơn vị đã dàn dựng, cho ra mắt vở xiếc 'Giấc mơ tuổi thần tiên' và sẽ chính thức ra mắt khán giả từ ngày 24/5.

Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Vở diễn gồm 3 phân cảnh: “Ký ức tuổi thơ”, “Cuộc chiến cam go” và “Ánh sáng tương lai”. Câu chuyện bắt đầu từ giờ học ngoại khóa của câu lạc bộ năng khiếu, cô giáo Diệp cùng hai bạn Tôm và Tép được vào thăm quan tại Rạp xiếc Trung ương ở Hà Nội và biết ở đây có biểu diễn chương trình “Giấc mơ tuổi thần tiên”. Cô giáo nói với 2 bạn, trong chương trình này, các bạn sẽ gặp những nhân vật, câu chuyện mà các bạn từng mơ tới…

Sau khi nghe các bạn kể về những giấc mơ của mình, cô giáo mở quyển giới thiệu chương trình “Giấc mơ tuổi thần tiên”, cả 3 cô trò lập tức được đưa vào một không gian khác. Ở đó có người nhện đang đu lơ lửng trên cao, người dơi, siêu nhân... đều là các nhân vật mà Tôm và Tép rất yêu thích, 2 bạn được tương tác với các nhân vật trong mơ của mình… Mọi người đang vui vẻ thì quỷ bóng đêm xuất hiện, gây nguy hiểm cho cuộc sống của con người. Hai bạn nhỏ đã dùng tài năng của mình cùng sự giúp đỡ của người nhện, người dơi, siêu nhân đánh bại lũ quỷ bóng đêm, đem lại không khí vui vẻ cho tất cả mọi người…

Thông qua các trò diễn của nghệ thuật xiếc “Giấc mơ tuổi thần tiên”, các em nhỏ được dẫn dắt vào một thế giới trong mơ, được trực tiếp gặp và tương tác với các nhân vật yêu thích, cùng hòa với các màn biểu diễn kịch tính theo câu chuyện trong các hoạt cảnh được kết nối thông qua người dẫn chuyện. Vở diễn cũng ca ngợi lòng dũng cảm, đề cao tinh thần đoàn kết, tạo sức mạnh để vượt qua khó khăn, chống lại cái ác, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ con người…

Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chia sẻ, trải qua chặng đường kế thừa và phát triển của Liên Đoàn Xiếc Việt Nam trong gần 70 năm qua, nghệ thuật xiếc đã được rất nhiều thế hệ khán giả yêu thích, đặc biệt là thiếu nhi. Tuổi thơ của các em đều gắn với chương trình xiếc, nhân vật ấn tượng và hấp dẫn trên sân khấu xiếc.

Chính vì vậy, việc xây dựng các chương trình xiếc có nội dung phù hợp cho lứa tuổi thiếu nhi đã được Liên đoàn Xiếc Việt Nam đặc biệt quan tâm và luôn coi đó là nhiệm vụ trọng tâm dịp Tết Thiếu nhi 1/6, nghỉ hè, Tết Trung Thu hay chương trình nghệ thuật đầu năm mới./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tiên phong, tạo ra tài sản rất cơ bản trong chuyển đổi số, là động lực để các địa phương khác tiếp tục triển khai hiệu quả
    Đánh giá về việc triển khai Đề án 06, chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Thành phố Hà Nội đã tạo ra một tài sản chuyển đổi số rất cơ bản, tạo động lực để Hà Nội nói riêng, các địa phương khác ở nước ta nói chung tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 Chính phủ.
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Hà Nội ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính đối với cấp huyện, cấp xã
    Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh vừa ký Quyết định số 3199/QĐ-UBND ngày 21/6/2024 về việc ban hành Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với các phòng chuyên môn và tương đương thuộc UBND cấp huyện và Khung Chỉ số Cải cách hành chính áp dụng đối với UBND các xã, phường, thị trấn thuộc thành phố Hà Nội.
  • Lan toả giá trị của gia đình trong thế hệ trẻ
    Sáng ngày 28/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024 với chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Đừng bỏ lỡ
Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO