Sân khấu

Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt

Hải Đô 10:14 15/05/2024

Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.

screenshot-1715735559297.png
Hai nghệ sỹ ảo thuật từ Nhật Bản Ai (trái) và Yuki (phải) sẽ biểu diễn phục vụ khán giả Việt Nam. (Ảnh: BTC)

Chiều 14-5, tại Hà Nội, Liên đoàn Xiếc Việt Nam gặp mặt báo chí thông tin về chương trình xiếc và ảo thuật “Ninja Magic show” do Liên đoàn Xiếc Việt Nam hợp tác cùng Công ty Zenpro Corporated inc của Nhật Bản và Công ty cổ phần Mother Brain hỗ trợ tổ chức.

Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.

Tham gia biểu diễn trong chương trình, về phía Nhật Bản có nghệ sĩ Ai và Yuki, Hideomi Saiba, đặc biệt là các nhạc công Notsu Hisanobu, Hidaka Hayato, Kagaya Ryotaro trực tiếp thể hiện trên sân khấu. Về phía Việt Nam có các nghệ sĩ Phương Lan, Văn Tùng, Thanh Tùng, Ngọc Giáp, Tiến Duy, Yến Nhung, Tạ Duy Kiên, Hoàng Hiệp, Đức Thành…

Trong chương trình, các nhạc công sẽ biểu diễn trực tiếp trên sân khấu của Rạp xiếc Trung ương, đồng thời thể hiện nhiều động tác của các võ sĩ Nhật Bản - Samurai. Các nghệ sĩ ảo thuật Nhật sẽ vào vai các chiến binh Ninja huyền thoại.

Các nghệ sĩ xiếc Việt Nam sẽ biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc như: Đạp ô, cầu bật Ninja, vòng xoay mạo hiểm, dây da đôi, xiếc khỉ, xiếc ngựa… Sự phối hợp của các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam hứa hẹn mang đến nhiều mới lạ, hấp dẫn cho khán giả Thủ đô.

Đây là show diễn đặc biệt với sự kết hợp và tạo nên sự quyện hòa của văn hóa Nhật Bản - Việt Nam. Họ cùng tái hiện câu chuyện được xây dựng từ truyền thuyết của xứ sở hoa anh đào, kể về vị vua cai trị đất nước bằng chế độ độc tài hà khắc và bị người dân vùng dậy chống lại.

Các nghệ sĩ cho biết, Ninja Magic Show cũng không phải là các tiết mục xiếc đơn thuần mà có câu chuyện mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản. Thông qua ngôn ngữ xiếc, ảo thuật và âm nhạc, các nghệ sĩ Việt Nam và Nhật Bản sẽ đưa khán giả đến với xứ sở hoa anh đào thủa xa xưa.

Chương trình "Ninja Magic show" sẽ có 8 buổi diễn tại Rạp Xiếc trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ ngày 18 đến 26-5./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chính sách đặc thù phát triển di sản văn hóa phi vật thể Thăng Long - Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, với nhiều chính sách đặc thù tạo động lực cho Hà Nội phát triển thành Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) có chính sách về phát triển văn hóa, sẽ góp phần bảo vệ và phát triển văn hóa phi vật thể Hà Nội nói riêng xứng với truyền thống Thăng Long - Hà Nội.
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • [Podcast] Truyện ngắn: Người mẹ
    “Người mẹ” là câu chuyện cảm động nói về người phụ nữ tên Lành. Tuổi thanh xuân của bà bỏ lại nơi chiến trường miền Trung- Tây Nguyên. Sau khi từ chiến trường trở về bà Lành biết mình nhiễm chất độc màu da cam. Cũng chính vì thế bà đã không xây dựng gia đình mà ở vậy. Bà không muốn cuộc đời của ai đó phải khổ vì mình. Bà Lành đã nhận nuôi một đứa trẻ bị bỏ rơi để sau này có người đỡ đần lúc tuổi già. Nhưng thật không may, thằng bé lại mắc bệnh thần kinh bẩm sinh. Từ đó, cuộc đời của người phụ nữ tên Lành c
  • Từ 1/7, cảnh sát giao thông kiểm tra bằng lái và giấy tờ xe qua VNeID
    Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ00 có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
  • Phạt nguội: Góp phần nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông
    Tọa đàm “Làm chủ vi phạm phạt nguội” nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OFFB và GSpeed với sự góp mặt của nhiều khách mời là chuyên gia, Admin, nhà báo nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO