Y án tử­ hình vợ Trung tá CSGT đầu độc chồng

Dantri| 26/06/2013 08:54

(NHN) Mê cử bạc, bị chủ nợ dọa xử­, Dư Kim Liên bà n với chồng bán căn nhà  để trả nợ nhưng bị từ chối. Аể dà nh quyửn định đoạt tà i sản, Liên đã đầu độc chồng đến chết. HАXX cấp phúc thẩm TAND Tối cao đã bác kháng cáo, tuyên y án tử­ hình.

Sáng 25/6, TAND Tối cao tại TPHCM mở phiên tòa phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm nhẹ, tuyên y án tử­ hình đối với bị cáo Dư Kim Liên (SN 1968, ngụ P.11, Q.6) vử tội giết người.

Theo bản án sơ thẩm, Dư Kim Liên và  Trung tá Trần Xuân Chuyên (SN 1951, cán bộ Аội CSGT Phú Lâm, Q.6) là  vợ chồng và  có với nhau 2 mặt con. Cuộc sống gia đình hạnh phúc, nhà  cao cử­a rộng, chồng và  2 con đửu công tác trong ngà nh công an nhưng Liên lại đam mê cử bạc.

Thắng ít, thua nhiửu, Liên mượn tiửn của dân "xã hội đen" để nướng và o trò đử đen. Thua hoà n thua, Liên thà nh con nợ và  mất khả năng chi trả khi số tiửn nợ lên đến 1,3 tỷ đồng. Bị chủ nợ liên tục hối thúc, Liên bà n chuyện bán căn nhà  để lấy tiửn trả nợ thì chồng không cho và  đòi ly dị. Từ đó, Liên có dã tâm giết chồng để tự mình định đoạt căn nhà .

Dư Kim Liên bị tuyên y án tử­ hình
Dư Kim Liên bị tuyên y án tử­ hình


Liên lên một kế hoạch hoà n hảo nhằm thủ tiêu chồng và  che mắt thiên hạ. Liên chuẩn bị thuốc ngủ, thuốc rầy, kim tiêm, bao tay, sữa hộp,... vử giấu sẵn trong nhà  để chử cơ hội thủ tiêu chồng.

Аêm 12/3/2012, sau khi chồng nhậu vử, Liên pha sữa có trộn thuốc ngủ, thuốc rầy cho chồng uống. Chưa dừng lại ở đó, Liên dùng kim tiêm thuốc rầy để chồng chết hẳn.

Sau khi chồng chết, Liên báo với mọi người trong nhà  là  ông Chuyên bị đột quửµ nên đã ra đi đột ngột. Hơn thế, để che giấu hà nh vi tà n ác của mình, Liên đã yêu cầu người nhà  là m mai táng gấp. Nhưng trước cái chết bất thường, công an đã tiến hà nh khám nghiệm tử­ thi và  phát hiện ông Chuyên bị đầu độc.

Trước và nh móng ngựa, Liên bình thản khai báo vử hà nh vi phạm tội của mình. Với nhân thân từng có tiửn án, tiửn sự và  hà nh vi giết người dã man, tòa sơ thẩm TAND TPHCM tuyên mức án tử­ hình dà nh cho Dư Kim Liên.

Mong có cơ hội được sống để chuộc lại lỗi lầm, nuôi nấng các con, Liên là m đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, do không cung cấp được bất cứ tình tiết nà o để giảm nhẹ, HАXX cấp phúc thẩm TAND Tối cao tại TPHCM đã bác kháng cáo, tuyên y án tử­ hình đối với Dư Kim Liên.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Y án tử­ hình vợ Trung tá CSGT đầu độc chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO