Tin tức

Khai mạc Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục Thủ đô năm 2024

Sơn Dương 04/05/2024 16:31

Sáng 4/5, tại trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Đông, Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội công nghệ thông tin (CNTT) và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2024.

dsc05547.jpg
dsc05656.jpg
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc.

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hữu Độ, nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT; Nguyễn Ngọc Ân, Chủ tịch Công đoàn GD Việt Nam; Đỗ Đức Quế, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học (Bộ GD&ĐT); Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT); Nguyễn Sơn Hải, Cục Trưởng Cục CNTT (Bộ GD&ĐT); Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội; Vũ Thu Hà, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội; đại diện Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội; Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội; các phó giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội: Nguyễn Quang Tuấn, Phạm Quốc Toản, Trần Lưu Hoa, Vương Hương Giang cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể thành phố, các trưởng phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện thị xã và tất cả các đơn vị trường học trên địa bàn toàn thành phố, các tổ chức, doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực CNTT và STEM.

dsc05665.jpg
Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội cho biết, Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Đẩy mạnh Chuyển đổi số và giáo dục STEM trong ngành GD&ĐT theo định hướng giáo dục thông minh” là hoạt động để triển khai Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ và triển khai chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 thành phố Hà Nội. Đồng thời, Ngày hội cũng nhằm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); 70 năm thành lập ngành GD&ĐT Thủ đô (1954 – 2024).

Ngày hội được tổ chức định kỳ 3 năm 1 lần, là dịp để các đơn vị, trường học giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin tiêu biểu trong lĩnh vực chuyển đổi số, đã ứng dụng thành công trong quản lý và giảng dạy, tạo môi trường và cơ hội giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm, tiếp cận công nghệ mới về ứng dụng công nghệ thông tin…

Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024 có những điểm nhấn gồm: trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin và STEM của 50 gian trưng bày đến từ các trường học, đại diện cho cụm trường THPT, GDTX, các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và 23 gian trưng bày của các tổ chức, doanh nghiệp. Dự kiến mỗi buổi sẽ có trên 3000 đại biểu tham gia là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh của tất cả các trường học trên địa bàn thành phố và các tổ chức, doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực CNTT và STEM.

“Từ tháng 10/2023 đến nay, các phòng GD&ĐT của 30 quận, huyện, thị xã; 16 cụm trường THPT, 3 cụm trung tâm GDNN-GDTX, 01 cụm trường chuyên biệt trực thuộc trên địa bàn thành phố đã hưởng ứng tổ chức Ngày hội cấp cơ sở thu hút hàng chục nghìn sản phẩm dự thi; hơn 4.000 giáo viên, nhân viên tham gia thi kỹ năng; tổ chức 42 cuộc hội thảo ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học với hàng nghìn bài tham luận, ý kiến tham gia. Trải qua hội thi cấp cơ sở, có 450 giáo viên, nhân viên có thành tích xuất sắc, gần 1.000 bài giảng e-learning, bài giảng e-learning STEM, sản phẩm công nghệ STEM, phần mềm dạy học chất lượng cao được tuyển chọn tham dự các cuộc thi cấp thành phố”, ông Trần Thế Cương nhấn mạnh.

dsc05770.jpg
Bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Ngày hội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Vũ Thu Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội ghi nhận và biểu dương ngành GD&ĐT Thủ đô đã có nhiều đổi mới ứng dụng CNTT trong hoạt động dạy và học; chủ động, linh hoạt ứng dụng giáo dục STEM vào các nội thi, trưng bày, trải nghiệm và hội thảo vào chương trình giáo dục phổ thông 2018.

dsc05907.jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Thành phố Hà Nội năm 2024.

Mặt khác, nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ứng dụng CNTT, STEM, chuyển đổi số trong ngành giáo dục, bà Vũ Thu Hà cũng đề nghị ngành GD&ĐT Thủ đô cần tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa nhận thức về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của ứng dụng CNTT, STEM, chuyển đổi số tới đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, nhất là người đứng đầu; xem đây là nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần ưu tiên bố trí nguồn lực và huy động mọi nguồn lực xã hội, trong đó, cần quan tâm, hỗ trợ các đơn vị còn khó khăn để giảm khoảng cách chất lượng giáo dục cũng như trình độ ứng dụng CNTT, STEM ở các đơn vị trên địa bàn toàn thành phố; tiếp tục triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” để các quận, huyện còn khó khăn được tăng cường giao lưu, chia sẻ, học tập kinh nghiệm.

dsc05834.jpg
dsc05852.jpg
dsc05864.jpg
dsc05884.jpg
Đại diện các Phòng GD&ĐT, các Đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT, các doanh nghiệp nhận biểu trưng tại Ngày hội.

Theo Ban tổ chức, hoạt động trung tâm của Ngày hội là triển lãm các sản phẩm, các hoạt động về ứng dụng CNTT, giải pháp CNTT đã được áp dụng thành công tại các đơn vị trường học. Các gian hàng tham gia triển lãm tại Ngày hội được chuẩn bị công phu, mang nét đặc trưng của từng đơn vị, từng ngành học, cấp học trong việc ứng dụng CNTT-STEM.

Cũng tại Ngày hội, Ban tổ chức cũng tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh chuyển đổi số và giáo dục STEM trong Ngành GD&ĐT theo định hướng giáo dục thông minh”. Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ thông tin về thực trạng và định hướng chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay; trao đổi về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các nhà trường phục vụ công tác dạy và học trên địa bàn Thủ đô…

dsc06029.jpg
dsc06205.jpg
dsc06209.jpg
dsc06357.jpg
dsc06063.jpg
Các đại biểu thăm quan và chụp ảnh với các đơn vị tại Ngày hội.

Với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực, Ngày hội CNTT và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024 không những góp phần cổ vũ, động viên CBGVNV thêm nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chung tay xây dựng nền giáo dục thông minh, trường học thông minh đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Thủ đô, mà còn là hoạt động đóng góp tích cực vào công tác chuyển đổi số trong GD&ĐT của Hà Nội thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, hội nhập để phát triển.

Lễ Bế mạc Ngày hội sẽ diễn ra vào sáng ngày 05/5/2024./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Khai mạc Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục Thủ đô năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO