Y tế - Giáo dục

Tọa đàm " Cùng con trên hành trình THPT" giải đáp nhiều băn khoăn cho phụ huynh có con thi vào lớp 10

Lệ Quyên 12/05/2024 16:08

Sáng ngày 12/5, Trường THCS Dịch Vọng đã tổ chức buổi tọa đàm “Cùng con trên hành trình THPT”. Với mong muốn cung cấp kiến thức, kỹ năng, phương pháp cho các bậc cha mẹ trong việc đồng hành cùng con trước kỳ thi chuyển cấp và bậc THPT.

quang-cnhr-ta-dam.jpg
Toàn cảnh buổi tọa đàm.

Chương trình tọa đàm có sự tham gia, chia sẻ của BGH, các thầy cô giáo dạy khối 9 của Trường THCS Dịch Vọng, đặc biệt có sự chia sẻ của diễn giả, nhà giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An cùng hơn 200 phụ huynh có con em đang chuẩn bị thi vào lớp 10.

thay-thong.jpg
Thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng Trường THCS Dịch Vọng chia sẻ tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, thầy Lưu Văn Thông - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Nhà trường rất hiểu và đồng cảm với nỗi lo của các bậc cha mẹ có con đang học lớp 9 và chuẩn bị thi vào bậc THPT, buổi tọa đàm ngày hôm nay với hy vọng các bậc phụ huynh sẽ có những giải pháp tốt nhất để đồng hành cùng con vượt qua những áp lực về kỳ thi sắp tới để đạt kết quả cao nhất. Thầy Lưu Văn Thông cũng cho biết Trường THCS Dịch Vọng là một trong những trường đứng trong tốp đầu về tỷ lệ đậu vào trường công lập của TP Hà Nội, nên các bậc phụ huynh hoàn toàn tin tưởng để động viên con em mình trong kỳ thi chuyển cấp sắp tới. Bên cạnh đó, thầy Thông gửi lời chúc may mắn, đạt kết quả cao tới các em học sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi vào THPT.

Tại buổi toạ đàm, cha mẹ học sinh được gặp gỡ và lắng nghe những chia sẻ từ cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp – Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An về các môn thi vào bậc THPT, các tổ hợp môn thi, những bước chuẩn bị phương pháp cũng như định hướng của các bậc cha mẹ để làm sao cho con em mình có thể ổn định tâm lý và tự tin bước vào kỳ thi sắp tới. Thông qua những chia sẻ bổ ích, thiết thực của cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp, các bậc cha mẹ cũng dần được “trải lòng” và cởi bỏ được những băn khoăn, lo lắng. Đồng thời cũng thấu hiểu hơn về những khó khăn, áp lực mà các con đang phải đối mặt trước kỳ thi quan trọng từ đó có những quan tâm, động viên, khích lệ tinh thần để các em vững tâm bước vào kỳ thi THPT và đạt đúng nguyện vọng của mình. Bên cạnh đó, qua buổi tọa đàm phụ huynh cũng có những bước chuẩn bị xa hơn cho các con khi học xong cấp THPT và bước vào đại học.

co-nhiep.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An chia sẻ tại chương trình tọa đàm.
kho-khan-chung-cua-hs.jpg
Cô giáo Nguyễn Thị Nhiếp - HT Trường THPT Chu Văn An chia sẻ về những khó khăn mà các bạn học sinh sẽ gặp phải khi bước vào cấp THPT để cha mẹ thấu hiểu và đồng hành cùng con em mình.

Chị Vũ Thị Huệ, phụ huynh học sinh lớp 9A10 Trường THCS Dịch Vọng cho biết: Tôi thấy buổi tọa đàm rất ý nghĩa, hiện tôi đang có một cháu học lớp 9, một cháu học lớp 12 nên với tôi mà nói thì buổi tọa đàm ngày hôm nay đi một mà được cả hai. Qua đây tôi cũng có kinh nghiệm để động viên và tư vấn cho con chọn được những tổ hợp phù hợp với khả năng để con đạt kết quả cao nhất có thể.

phu-huynh.jpg
Phụ huynh có con chuẩn bị thi vào lớp 10 THPT trao đổi tại tọa đàm.

Kỳ thi vào THPT là một trong những kỳ thi quan trọng của mỗi học sinh, sự lắng nghe, động viên kịp thời của cha mẹ, thầy cô là vô cùng ý nghĩa để giúp các em vững tâm đối mặt và vượt qua được những áp lực.

Qua đây, cũng thấy rằng cha mẹ cần có thêm nhiều lựa chọn, tìm kiếm cho con một môi trường THPT phù hợp để giúp con có cơ hội phát triển năng lực của bản thân, tự tin ra quyết định và trưởng thành trong tương lai.

Bài liên quan
  • Hơn 1600 học sinh THCS quận Ba Đình dự thi Olympic cấp quận
    Ngày 10/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức kỳ thi Olympic các môn văn hóa và khoa học lớp 6,7,8 năm học 2023 -2024 với 1.618 thí sinh dự thi. Thí sinh dự thi với điều kiện đã tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp trường và được nhà trường chọn cử đảm bảo đủ điều kiện.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm " Cùng con trên hành trình THPT" giải đáp nhiều băn khoăn cho phụ huynh có con thi vào lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO