Y tế - Giáo dục

Thành lập Trường Đại học Khoa học sức khỏe

PV 10:52 04/06/2024

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 3/6/2024 thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

daihocsuckhoe.jpg
Quy hoạch tổng thể dự án trường Đại học Khoa học sức khỏe. Ảnh: Đại học Quốc gia TPHCM

Quyết định nêu rõ, thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở Khoa Y trực thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là cơ sở giáo dục đại học công lập có trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh có 8 đơn vị thành viên, gồm Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thông tin, Trường Đại học Kinh tế – Luật, Trường Đại học An Giang, Viện Môi trường – Tài nguyên; 2 khoa trực thuộc gồm Khoa Y và Khoa Chính trị – Hành chính.

Trong đó, Khoa Y – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 2009, định hướng là một đơn vị đào tạo tiên tiến, chất lượng cao dựa trên mô hình trường – bệnh viện, kết hợp giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Khoa Y đào tạo 5 ngành bậc đại học gồm: Y khoa, Dược học, Răng- Hàm – Mặt, Điều dưỡng, Y học cổ truyền./.

Bài liên quan
  • 3 học sinh, sinh viên Hà Nội đại diện Việt Nam tranh tài tại Cuộc thi thiết kế đồ họa thế giới
    Tại buổi lễ tổng kết và trao giải quốc gia Cuộc thi vô địch thiết kế đồ họa thế giới ACP (ACP World Championship) mùa giải 2024 vào ngày 2/6, 3 nhà vô địch đã được xướng tên, trong đó hai nhà vô địch là học sinh, sinh viên Hà Nội trở thành những đại diện của Đội tuyển ACP Việt Nam tại Vòng chung kết thế giới của cuộc thi, diễn ra thành phố Anaheim (California, Hoa Kỳ) vào cuối tháng 7 tới đây.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Thành lập Trường Đại học Khoa học sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO