Y tế - Giáo dục

Hàng nghìn thí sinh dự thi vào 3 trường THPT chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội

KT 08:59 03/06/2024

Từ ngày 1-3/6 hơn 7.000 thí sinh đã tập trung về Hà Nội để dự thi vào lớp 10 của 3 trường THPT chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội.

5-1.png
Hội đồng thi nghiêm túc làm việc, đảm bảo kỳ thi diễn ra thuận lợi tại trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội.

Sáng 2/6, hơn 4.000 thí sinh tranh suất vào hai trường THPT chuyên hot nhất ĐH Quốc gia Hà Nội là Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn và trường Chuyên Khoa học Tự nhiên.

Được biết, số thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn là 1.509 thí sinh, trong đó tỷ lệ chọi vào chuyên Ngữ văn là cao nhất.

Năm nay, chỉ tiêu vào lớp 10 của trường giảm từ 170 xuống 140, trong đó có 70 chỉ tiêu lớp chuyên Ngữ văn, 35 chỉ tiêu lớp chuyên Lịch sử và 35 chỉ tiêu lớp chuyên Địa lý. Thực hiện quy định của Bộ GD-ĐT, trường không tuyển lớp chất lượng cao.

Thay vì thi 3 môn chung Toán, Văn, Tiếng Anh và các môn chuyên (Văn/Lịch sử/Địa lý) như năm 2023, năm nay Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội & Nhân văn tổ chức xét học bạ và chỉ tổ chức thi đối với môn chuyên.

Cụ thể, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký dự thi 1 lớp chuyên với môn thi chuyên tương ứng là Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý. Thời gian làm bài là 150 phút theo hình thức tự luận.

Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) năm 2024 trong 2 ngày từ 2-3/6. Năm 2024, trường tổ chức tuyển sinh bằng 2 hình thức: Xét tuyển thẳng và thi tuyển với tổng 525 chỉ tiêu, gồm 5 khối chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tăng 75 chỉ tiêu so với năm ngoái. Mỗi khối chuyên tuyển 105 em, tăng đều 15 chỉ tiêu so năm 2023.

Mỗi thí sinh được đăng ký dự thi tối đa vào 2 trong 5 chuyên. Tất cả thí sinh đều phải dự thi 2 môn thi chung là môn Ngữ văn và môn Toán (vòng 1). Ngoài ra, thí sinh thi các môn chuyên tương ứng với chuyên đăng ký, riêng môn Toán (vòng 2) cho thí sinh thi vào chuyên Toán và chuyên Tin học.

Theo quy định, từ năm học 2024 - 2025, các trường THPT chuyên trên toàn quốc không còn các lớp cận chuyên, lớp chất lượng cao./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT
    Chiều 2/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án tất cả môn thi, sau bốn ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Hin Nậm Nô được đề cử di sản thiên nhiên liên biên giới
    UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hai tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muồn (Lào) đã xây dựng hồ sơ trình UNESCO, đề cử Vườn quốc gia Hin Nậm Nô và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới liên biên giới.
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn thí sinh dự thi vào 3 trường THPT chuyên thuộc ĐHQG Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO