Y tế - Giáo dục

Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Khôi Nguyên 01/06/2024 13:37

Quốc tế Thiếu nhi 1/6 luôn là ngày lễ được các bạn nhỏ mong chờ nhất trong năm, là sự khởi đầu cho một kỳ nghỉ hè sôi động. Đây cũng là dịp để các đơn vị, đoàn thể tổ chức những chương trình hấp dẫn dành cho con em cán bộ công nhân viên. Đối với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, chương trình kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024 còn có ý nghĩa hơn nữa khi đánh dấu kỷ niệm 1 năm đi vào hoạt động khoa Nhi của bệnh viện. Những hoạt động kết hợp giữa Công đoàn và Đoàn thanh niên bệnh viện đã mang lại nhiều niềm vui và hy vọng cho các bạn nhỏ nhân ngày lễ đặc biệt này.

Nơi mang lại hạnh phúc cho trẻ em

Khoa Nhi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chính thức được cắt băng khánh thành và đi vào hoạt động ngày 1/6/2023 với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe toàn diện cho trẻ em. Đây là bước tiến quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

dai-dien-cac-khoa-phong-chuc-mung-1-nam-thanh-lap-khoa-nhi.jpg
Đại diện các khoa/phòng chúc mừng 1 năm thành lập khoa Nhi.

Với đội ngũ nhân viên y tế trình độ cao là giảng viên của trường Đại học Y Hà Nội, do PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thúy - Trưởng Bộ môn Nhi trường Đại học Y Hà Nội đồng thời là Trưởng khoa Nhi Bệnh viện, khoa được định hướng phát triển khám chữa bệnh đa khoa, bệnh hen và các bệnh lý hô hấp, tiêu hoá và cơ xương khớp. Đặc biệt, khoa tập trung chăm sóc và điều trị trẻ sơ sinh, đẩy mạnh các chuyên khoa sâu.

tet-thieu-nhi-cua-cac-ban-nho.jpg
Tết thiếu nhi của các bạn nhỏ tại Khoa Nhi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Với việc thành lập khoa Nhi, bên cạnh nhiệm vụ chính là chăm sóc y tế, khám chữa bệnh, các em nhỏ còn có cơ hội được tham gia các hoạt động bổ ích và vui chơi trong các ngày kỷ niệm của thiếu nhi như Quốc tế thiếu nhi 1/6, rằm Trung thu..., được tặng những món quà chứa đầy tình cảm như một sự động viên tinh thần các em trong quá trình khám chữa bệnh. Đây là nơi để các em được giao lưu và kết nối với những người bạn mới, mang lại niềm vui và hy vọng cho mỗi em.

khoa-nhi-ngap-tran-sac-mau-tuoi-tho.jpg
Khoa Nhi ngập tràn sắc màu tuổi thơ.

Chào mừng ngày Tết thiếu nhi 1/6 năm nay, Ban lãnh đạo khoa Nhi Bệnh viện đã ghi dấu bằng việc tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập khoa với sự tham gia của ban lãnh đạo Trường Đại học Y Hà Nội, Ban Giám đốc Bệnh viện và đặc biệt là các bạn nhỏ đang được điều trị tại khoa. Tại đây, Ban Giám đốc đã trao sữa và những món quà dễ thương đến từ nhà tài trợ Vitadairy cho các em.

ths.-vu-hong-khanh-bi-thu-lien-chi-doan-benh-vien-trao-tang-cac-mon-qua-cho-cac-ban-nho-dang-dieu-tri-tai-khoa-nhi-benh-vien.jpg
Ths. Vũ Hồng Khánh - Bí thư liên chi đoàn Bệnh viện trao tặng các món quà cho các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa nhi bệnh viện.
pgs.-nguyen-thi-dieu-thuy-truong-khoa-nhi-tang-qua-cac-ban-nho-dang-dieu-tri-tai-khoa-(1).jpg
PGS. Nguyễn Thị Diệu Thuý - Trưởng khoa Nhi tặng quà các bạn nhỏ đang điều trị tại khoa.

Buổi tặng quà diễn ra trong không khí ấm áp và đầy tiếng cười, đã xóa bỏ đi khoảng cách giữa nhân viên y tế và bệnh nhân, trao gửi tình cảm của mọi người dành cho các em thiếu nhi nhân ngày Tết thiếu nhi đến gần, giúp các em có thêm niềm vui trong cuộc sống, thêm động lực và hy vọng trong quá trình điều trị.

Cơ hội cho các em thể hiện sự sáng tạo và đam mê nghệ thuật

Với mong muốn có một ngày Tết Thiếu Nhi 1/6 đầy ý nghĩa và kỷ niệm, Công đoàn và Đoàn Thanh niên bệnh viện đã phát động cuộc thi vẽ tranh, sáng tác thơ, văn... dành riêng cho con em cán bộ nhân viên y tế tại bệnh viện. Đây là cơ hội để các em thể hiện tài năng sáng tạo của mình, thúc đẩy niềm đam mê nghệ thuật và phát hiện tài năng của các em nhỏ.

nhung-buc-anh-am-ap-giup-nguoi-benh-thu-gian-trong-thoi-gian-cho-doi.jpg
Những bức tranh do các em nhỏ vẽ được trưng bày, tạo sự ấm áp giúp người bệnh thư giãn trong thời gian chờ đợi.

Dù thời gian phát động và tổ chức chỉ diễn ra trong một tuần, nhưng chương trình đã thu hút được hơn 150 bài thi với sự tham gia của hầu hết các khoa phòng trong bệnh viện. Những hình vẽ đáng yêu cùng màu sắc tươi tắn, những dòng thơ sáng tạo, ấm áp và đầy tình yêu thương đã gây ra “cơn đau đầu dễ chịu” cho Ban giám khảo khi đánh giá bài thi của các thí sinh.

Để tôn vinh và động viên tài năng cũng như đánh giá công bằng bài thi của các bạn nhỏ, ngoài các thành viên Ban giám khảo là Ban lãnh đạo Bệnh viện, Ban tổ chức đã mời Ths. Nguyễn Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Xưởng nghệ thuật ART TREE chấm giải. Sau một thời gian làm việc nghiêm túc và “nâng lên đặt xuống”, Ban giám khảo đã chọn ra được các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích của các độ tuổi từ 3-7 tuổi và 8-15 tuổi cũng như các giải của phần thi làm thơ, văn về bệnh viện.

ths.-nguyen-hoang-minh-gddh-xuong-nghe-thuat-art-tree-danh-gia-cac-bai-du-thi.jpg
Ths. Nguyễn Hoàng Minh - Giám đốc điều hành Xưởng nghệ thuật Art Tree đánh giá các bài dự thi.

Giải tập thể của cuộc thi đã chọn được chủ nhân xứng đáng là Khoa Dược Bệnh viện với 11 tác phẩm dự thi trong đó có 2 cháu đạt giải Ba. Niềm vui lớn cũng đến với gia đình bác sỹ Phạm Thành Luân khoa Khám bệnh và mẹ Đỗ Phương Linh khoa Gây mê hồi sức với 2 giải cao nhất của phần thi vẽ tranh dành cho bé Phạm Linh Đan 7 tuổi (giải Nhất) và Phạm Băng Băng 5 tuổi (giải Nhì).

buc-tranh-dat-giai-nhat-cua-ban-nguyen-bao-chau-lua-tuoi-8-15t-.jpeg
“Nơi mang lại hạnh phúc cho trẻ em” - bức tranh đoạt giải Nhất lứa tuổi 8- 15 tuổi của bé Nguyễn Bảo Châu

Mong muốn lớn nhất của cuộc thi là tạo điều kiện để các em thêm hiểu về công việc vất vả của bố, mẹ - những người nhân viên y tế trong giai đoạn hiện nay, để các em đồng cảm và chia sẻ với bố mẹ, cũng như khuyến khích tinh thần tự giác trong học tập của chính bản thân trong thời gian bố mẹ vắng nhà để tập trung cho hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện. Cuộc thi đã khơi gợi trái tim và truyền tải thông điệp ý nghĩa về tình yêu thương mái nhà “Bệnh viện Đại học Y Hà Nội” nơi bố, mẹ của các bé đang tham gia làm việc mỗi ngày.

benh-vien-dai-hoc-y-ha-noi-ngap-tran-sac-mau-tuoi-tho-ngay-1.6.jpg
Bệnh viện Đại học Y Hà Nội ngập tràn sắc màu tuổi thơ ngày 1.6

Một điều đặc biệt hơn nữa là các tác phẩm của các em sẽ được trưng bày ở khoa Nhi bệnh viện, góp phần mang đến một không gian nghệ thuật đầy màu sắc và ý nghĩa nhân kỷ niệm 01 năm thành lập khoa, xây dựng một không khí thân thiện, ngộ nghĩnh giúp các bệnh nhân nhí quên đi bệnh tật. Qua đó, các em sẽ có thêm động lực và niềm tin vào bản thân, để việc điều trị bệnh sớm có kết quả tốt.

Khám phá thế giới diệu kỳ qua các tiết mục xiếc

Một trong những hoạt động được các bạn nhỏ mong đợi nhất trong ngày lễ Thiếu nhi 1/6 năm nay chính là chương trình xem xiếc miễn phí tại Rạp xiếc Trung ương. Đây là sự phối hợp giữa Công đoàn Bệnh viện và Rạp xiếc Trung ương nhằm mang lại niềm vui và nụ cười cho các em nhỏ là con em nhân viên y tế tại viện.

bsck2-pham-van-tu-truong-khoa-noi-co-xuong-khop-cung-bch-cong-doan-vien-tang-hoa-va-cam-on-cac-dien-vien-xiec-trong-chuong-trinh.jpg
Bác sĩ CK2 Phạm Văn Tú - Trưởng khoa Nội cơ xương khớp cùng BCH Công đoàn viện tặng hoa và cảm ơn các diễn viên xiếc trong chương trình.

Chương trình không chỉ mang lại niềm vui và sự hào hứng cùng những phút giây thư giãn cho các em mà còn giúp kích thích sự tò mò và khám phá, phát triển tư duy logic và sự linh hoạt của trẻ. Các tiết mục xiếc đa dạng và phong phú, từ xiếc hài, xiếc thú đến xiếc ảo thuật, đều thu hút sự chú ý và phấn khởi của các em nhỏ. Ban tổ chức cũng hết sức tâm lý khi cử một đội “phóng viên” là các anh chị phòng truyền thông bệnh viện sẵn sàng cầm máy ảnh để chụp ảnh check in cho các bạn nhỏ và bố mẹ để lưu giữ các hình ảnh đẹp trong chương trình.

ban-giam-doc-benh-vien-trao-giai-cho-cac-ban-nho-dat-giai-lua-tuoi-3-7t.jpg
Ban giám đốc bệnh viện trao giải cho các bạn nhỏ đạt giải lứa tuổi 3-7 tuổi.

Tại đây, những bạn nhỏ giành giải thưởng trong cuộc thi vẽ tranh, sáng tác thơ, văn về bệnh viện cũng đã được PGS. TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện và Ban lãnh đạo Bệnh viện trao giấy chứng nhận, cùng những phần quà của Ban tổ chức. Đại diện xưởng vẽ ART TREE dành tặng cho tất cả các bạn nhỏ tham gia cuộc thi lần này 150 voucher học vẽ để các em có một kỳ nghỉ hè bổ ích, lành mạnh và có điều kiện “nâng cao tay nghề” giành giải cao hơn nữa trong các cuộc thi tiếp theo của bệnh viện...

ƯỚC MƠ CỦA EM

(Bài thơ đoạt giải Nhất của em Đỗ Ngọc Mai, lớp 3A2 Trường Tiểu học Yên Nghĩa)

Em mơ làm bác sĩ

Ở viện Đại học Y

Nơi mẹ em công tác

Rất nhiều điều diệu kỳ

Có nhiều bệnh nhân nhí

Sợ tiêm và sợ đau

Nhưng vào khoa điều trị

Hôm sau là cười “hì”

Em mơ làm bác sĩ

Được khoác áo Blouse

Tay ôm tập bệnh án

Với nụ cười nhân từ

Hàng ngày sẽ cố gắng

“Điều trị” và “Quan tâm”

Trau dồi nhiều kiến thức

Là bác sĩ có “Tâm”

Em mơ làm bác sĩ

Sẽ cống hiến hết mình

Mang nụ cười hạnh phúc

Trao tặng mọi người dân

Bạn có ước giống tớ

Hãy cố gắng nhiều lần

Hãy miệt mài học tập

Để thực hiện ước mong./.

Với chuỗi chương trình ý nghĩa và đầy màu sắc trẻ thơ được tổ chức tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bạn nhỏ con em nhân viên Bệnh viện và các bạn đang nằm điều trị tại Khoa Nhi Bệnh viện đã có một ngày quốc tế Thiếu nhi đáng nhớ. Bên cạnh đó, sự tham gia của toàn bộ Ban lãnh đạo Bệnh viện, Công đoàn bệnh viện trong sự kiện chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2024 cho thấy sự quan tâm của lãnh đạo bệnh viện với các em, khẳng định vai trò quan trọng của các em khi chăm ngoan học giỏi giúp bố mẹ yên tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển chung của bệnh viện.

tap-the-thieu-nhi-khoa-duoc-chung-tay-_pha-co_-giai-nhat-tap-the-cua-ban-to-chuc(1).jpg
Các em thiếu nhi cùng bố mẹ là cán bộ, nhân viên khoa Dược giành Giải Tập thể cho các hoạt động 1/6 năm nay

Việc tạo ra những hoạt động bổ ích, ý nghĩa và mang tính giáo dục cao không chỉ giúp trẻ em có những kỷ niệm đẹp mà còn góp phần vào sự phát triển toàn diện cho các em, bồi dưỡng tình yêu đối với nghề Y, tiếp nối nghề nghiệp của bố mẹ.

Hy vọng rằng những hoạt động này sẽ tiếp tục được tổ chức và phát triển tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho các em nhỏ, để khoa Nhi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xứng đáng là “Nơi mang lại hạnh phúc cho trẻ em” như ý nghĩa của bức tranh đạt giải Nhất lứa tuổi 8- 15 tuổi của bé Nguyễn Bảo Châu con mẹ Nguyễn Thị Hà trong cuộc thi./.

Bài liên quan
  • “Hoa vui ca” - chương trình dành cho thiếu nhi của VTV bắt đầu từ 1/6
    "Hoa vui ca," khán giả có thể gặp lại những giai điệu nhạc thiếu nhi, dân ca, đồng dao với một âm hưởng mới mẻ, hiện đại, lôi cuốn sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam gửi tới các em thiếu nhi lúc 18h50 hàng ngày trên VTV3 và nền tảng số của VTV. Chương trình lên sóng kể từ ngày 1/6.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Sôi nổi các hoạt động ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO