Y tế - Giáo dục

Huế: Hơn 16.000 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025

Hương Giang 16:51 31/05/2024

Năm học 2024 - 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế có 16.183 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 và 1.575 học sinh đăng ký thi vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP Huế).

2024.5.31.kiemtrathidaucap1..jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Tân kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tuyển sinh vào lớp 10.

Ngày 31/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 tại Trường THPT Hương Trà (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế, đến nay công tác chuẩn bị tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025 đã hoàn tất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn và nghiêm túc sẽ diễn ra từ ngày 2 - 4/6 với 45 điểm thi (42 điểm thi vào lớp 10 và 3 điểm thi vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương). Năm học 2024 - 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế có 16.183 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 và trong đó có 2.411 học sinh thi vào Trường THPT chuyên Quốc Học Huế. Thí sinh đăng ký thi vào lớp 6 Trường THCS Nguyễn Tri Phương là 1.575 em.

Để tổ chức tốt kỳ thi tuyển sinh các lớp đầu cấp năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo đã gửi công văn phối hợp tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT và lớp 6 THCS Nguyễn Tri Phương với các sở, ngành, địa phương của tỉnh Thừa Thiên Huế. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đã kiểm tra cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị các điều kiện về an ninh, y tế… tại điểm thi Trường THPT Hương Trà (thị xã Hương Trà) để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, chủ trương của tỉnh Thừa Thiên Huế là sẽ tổ chức kỳ thi vào lớp 10 một cách khoa học và chặt chẽ hơn so với các kỳ thi trước, đồng thời sẽ tiến hành tổ chức đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện công tác thi vào lớp 10 với mục tiêu đánh giá chất lượng học sinh và chất lượng dạy học, xây dựng kế hoạch làm sao đảm bảo quyền lợi của học sinh. Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ quan tâm xây dựng các giải pháp hỗ trợ học sinh, tổ chức cho các giáo viên đánh giá lại chất lượng dạy học với mục tiêu đáp ứng tốt cho học sinh.

2024.5.31.kiemtrathidaucap4..jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kiểm tra cơ sở vật chất... tại điểm thi Trường THPT Hương Trà (thị xã Hương Trà).

Trong buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, kỳ thi tuyển sinh các lớp đầu cấp là rất quan trọng, ngành Giáo dục và đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các sở, ban, ngành, lực lượng chức năng liên quan và các điểm thi phải đảm bảo chu đáo, đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ trong những ngày diễn ra thi. Các điểm thi đặc biệt chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho kỳ thi và xây dựng các phương án bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển bài thi về địa điểm chấm thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và chất lượng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tiếp thêm làn gió mới cho điện ảnh Thủ đô
    Trong bối cảnh hoạt động văn hóa, văn học nghệ thuật sôi động và đều khắp của Thủ đô thì “bức tranh gam trầm” của điện ảnh Hà Nội thời gian qua khiến cho những người trong cuộc không khỏi băn khoăn, trăn trở. Cũng bởi thế Đề án Liên hoan phim ngắn Hà Nội được Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội phê duyệt mới đây như một làn gió mới tiếp thêm sinh lực mới, khơi dậy sáng tạo cho các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh Thủ đô.
  • Ghi chép của Lê Quý Đôn về một số di tích ở kinh thành Thăng Long - Hà Nội
    Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh thành đến nay đã gần tròn 300 năm. Kể từ khi ông còn thơ ấu cho đến hiện tại, người đời vẫn thường dùng nhiều mỹ từ để ca tụng ông như: thần đồng đất Việt, nhà bác học kiệt xuất, “tập đại thành” lớn của dân tộc Việt Nam… Các nghiên cứu về Lê Quý Đôn cũng luôn ghi nhận công lao đóng góp của ông trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt là Lê Quý Đôn đã để lại cho đời cả một lâu đài văn hóa và khoa học vô cùng quý báu.
  • “Sa Pa giữa trời mây trắng” - kết nối vẻ đẹp và tâm hồn Tây Bắc
    Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Sa Pa giữa trời mây trắng" của hai tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải. Cuốn sách là nguồn tài liệu quý giá dành cho những ai yêu thích du lịch, muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Bắc Việt Nam.
  • IFC đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên của Việt Nam do SeABank phát hành nhằm thúc đẩy tài chính khí hậu
    Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) sẽ cung cấp gói tài trợ 150 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, Hose: SSB). Gói tài trợ của IFC bao gồm khoản đầu tư vào trái phiếu xanh lam đầu tiên ở Việt Nam và trái phiếu xanh lá đầu tiên do một ngân hàng thương mại tư nhân trong nước phát hành.
  • Hội phụ nữ huyện Mê Linh tiếp tục hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
    Tính đến hết tháng 6 năm 2024, các cấp Hội phụ nữ huyện Mê Linh, Hà Nội đã kết nối và tặng trên 700 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí trên 500 triệu đồng.
Đừng bỏ lỡ
Huế: Hơn 16.000 học sinh đăng ký thi tuyển vào lớp 10 năm học 2024 - 2025
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO