Y tế - Giáo dục

5 học sinh xuất sắc của Trường THPT Tây Hồ vinh dự được kết nạp vào Đảng

Thu Trang 24/05/2024 20:35

Sáng 24/5, Đảng bộ Trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ) tổ chức lễ kết nạp Đảng cho 5 học sinh xuất sắc của Trường.

ka3.jpg
Buổi lễ kết nạp 5 đảng viên ưu tú diễn ra trong không khí vui tươi và tự hào.

5 học sinh được kết nạp Đảng gồm các em: Công Thị Khánh Vy; Nguyễn Lan Nhi, Hy Việt Phương, Hồ Quỳnh Anh, Phạm Nguyễn Gia Linh, đây là những học sinh tiêu biểu có những thế mạnh nổi trội riêng, trong đó nhiều em có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Thực hiện Đề án số 20-ĐA/TU, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đề ra mục tiêu, tiếp tục đẩy mạnh công tác tạo nguồn và kết nạp đảng viên để bổ sung vào Đảng lực lượng đảng viên mới, trẻ, có đầy đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, trình độ, năng lực theo phương châm “Đảng viên mới kết nạp phải thực sự là quần chúng ưu tú, có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực uy tín, trình độ học vấn và trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; có cơ cấu hợp lý’’.

ka2.jpg
Tham dự Lễ kết nạp Đảng, Trưởng ban Tổ chức quận uỷ Tây Hồ Trần Lan Hương gửi lời chúc mừng tới các tân đảng viên trẻ và Đảng bộ Trường THPT Tây Hồ.

Trường THPT Tây Hồ hiện nay được đánh giá là ngôi trường có chất lượng cao, có vị thế trong nền giáo dục của Tây Hồ và thủ đô. Ngoài hoạt động dạy và học, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh luôn được Đảng bộ nhà trường quan tâm. Đảng bộ nhà trường đã phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, lãnh đạo toàn diện các hoạt động của nhà trường theo đúng mục tiêu giáo dục đào tạo của Đảng nhằm xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

Năm 2024, lần đầu tiên Trường THPT Tây Hồ kết nạp được 5 đảng viên là học sinh của trường. Phát huy thành tích đó, Đảng bộ nhà trường cũng xét cảm tình Đảng và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đối với 40 học sinh.

Vinh dự được kết nạp Đảng khi còn trên ghế nhà trường, đảng viên Công Khánh Vi, thuộc Chi đoàn lớp 12C2 xúc động chia sẻ: “Bên cạnh niềm vui khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, em cảm thấy khá áp lực vì hiểu từ nay mình sẽ gánh vác nhiều trách nhiệm và công việc hơn, nhưng em sẽ cố gắng hết sức để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô, bố mẹ và các đồng chí trong Chi bộ nhà trường đã tin tưởng giao cho em niềm vinh dự này”.

ka1.jpg
Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn cho biết: Trong thời gian tới nhà trường sẽ luôn định hướng, rèn luyện và chọn lọc những đoàn viên ưu tú cử đi học, tập huấn lớp cảm tình đảng. Từ đó ươm mầm cho thế hệ đảng viên trẻ khi các em đủ điều kiện và đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập.

Cùng chung niềm tự hào, đảng viên Nguyễn Lan Nhi vui mừng chia sẻ: “Trong chặng đường sắp tới em sẽ cố gắng trau dồi bản thân nhiều hơn để có thể hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng đã giao, để xứng đáng được đứng trong hàng ngũ của Đảng”.

Buổi lễ kết nạp đảng viên ngày 24/5 tiếp tục là một hoạt động ý nghĩa nhằm truyền cảm hứng phấn đấu cho các em học sinh rèn luyện, tu dưỡng để được góp sức mình cho Đảng ở các đoàn viên ưu tú trong nhà trường./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
5 học sinh xuất sắc của Trường THPT Tây Hồ vinh dự được kết nạp vào Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO