Y tế - Giáo dục

Lễ bế giảng nhiều cảm xúc của học sinh Trường THPT Chu Văn An

Thu Trang 25/05/2024 18:20

Sáng nay 25/5, trường THPT Chu Văn An - ngôi trường có lịch sử lâu đời bậc nhất Hà Nội đã tổ chức lễ bế giảng năm học 2023-2024.

1.jpg
Đoàn dâng hoa tại tượng đài danh sư Chu Văn An.

Tại buổi lễ, các thầy cô giáo và đại diện học sinh nhà trường tiến hành lễ dâng hoa tượng đài danh sư Chu Văn An để bày tỏ lòng biết ơn, sự thành kính đối với Vạn thế sư biểu. Đồng thời, nhà trường cũng đã vinh danh và trao thưởng những cá nhân có thành tích nổi bật trong năm học vừa qua.

2.jpg
Tham dự buổi lễ có đồng chí: Phó Bí thư Thường trực quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng; Chánh văn phòng Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Mạnh Tiến;... cùng Ban giám hiệu, ban CMHS, thầy và trò trường THPT Chu Văn An.

Phát biểu tại chương trình, cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An cho biết: Năm học 2023 – 2024 thầy và trò nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống “Yêu nước - Cách mạng - Dạy tốt - Học giỏi” của ngôi trường 116 năm tuổi.

3(1).jpg
Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An Nguyễn Thị Nhiếp phát biểu tại lễ bế giảng.

"Sứ mệnh của nhà trường có được đứng vững, khẳng định hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực, cố gắng của các em học sinh trong bối cảnh Hội nhập Quốc tế ngày càng sâu rộng. Với các em học sinh lớp 12- lứa học trò cuối cùng thực hiện CTGDPT 2006. Tại lễ bế giảng cuối cùng này, cho cô được chia sẻ sự trăn trở, lo lắng việc học và ôn tập của các con sau ngày hôm nay. Cô mượn 3 chữ cái đầu của tên trường (CVA) để dặn các con: C-Chăm (không buông rời, không chủ quan); V-Vững (hãy tự tin, tin rằng con sẽ làm tốt, con sẽ làm được); A - An (thật bình tĩnh)", Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An nhấn mạnh.

Chia sẻ với PV tại buổi lễ bế giảng, Cô là Trần Thị Tuyến - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng THPT Chu Văn An với gần 20 năm gắn bó với trường bộc bạch: “Ngày hôm nay các em học sinh trường THPT Chu Văn An tham gia lễ bế giảng năm học với một tâm thế là tự tin, yêu đời. Các em mang trong mình tình yêu, niềm tự hào khi là một thành viên của ngôi trường cổ kính, giàu truyền thống. Dù đi đâu, về đâu thì niềm tin yêu tại ngôi trường này chính là cái động lực để các em vượt qua khó khăn, thử thách và hạnh phúc trong cuộc sống. Dưới sự quan tâm chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, đồng hành của phụ huynh, thầy trò nhà trường vẫn cố gắng nỗ lực để đã đạt được những thành tích đáng tự hào".

4.jpg
Phó Bí thư Thường trực quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Lê Hoàng và Hiệu trưởng trường THPT Chu Văn An Nguyễn Thị Nhiếp trao bằng khen cho giáo viên có thành tích trong giảng dạy, bồi dưỡng HSG và nghiên cứu khoa học cấp TP và cấp QG.
6.jpg
Nhiều em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập được nhận bằng khen tại buổi lễ.
a4.jpg
Chánh văn phòng quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Mạnh Tiến và và Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng THPT Chu Văn An Trần Thị Tuyến trao giấy khen cho các em học sinh có thành tích trong học tập.

Năm học 2023- 2024, trường THPT Chu Văn An đã có những thành tích đáng tự hào: 32 học sinh được tham dự lễ tuyên dương học sinh giỏi Thủ đô; 618/710 học sinh khối 12 có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để quy đổi điểm thi Tốt nghiệp (chiếm 87%), 389/710 học sinh khối 12 được quy đổi chứng chỉ MOS thành điểm thi nghề (chiếm 55%), nhiều học sinh lớp 12 nhận học bổng của các trường ĐH và làm hồ sơ tuyển thẳng vào các trường ĐH danh tiếng trong nước.

89 học sinh được nhận các loại học bổng (77 học sinh đạt học bổng Sao Chí Linh, 02 học sinh đạt học bổng Võ Văn Kiệt; 05 học sinh đạt học bổng Trịnh Thế Vinh dành cho học sinh giỏi môn Toán, Tin; 05 học sinh đạt học bổng Vallet dành cho học sinh học giỏi các môn KHTN).

Tham gia lễ bế giảng, nữ sinh trường Chu Văn An đã khoác lên mình những chiếc áo dài trắng tinh khôi dịu dàng, duyên dáng. Đối với các bạn khối 12 nói riêng, đây thực sự là một buổi lễ với những khoảnh khắc xúc động nhất, thiêng liêng nhất trong đời học sinh. Chỉ khác một điều, đây có thể là lần cuối cùng các bạn được đông đủ đứng cùng nhau trong màu áo trường THPT Chu Văn An...

Tại buổi lễ, Đảng viên trẻ Bùi Trần Thu An - học sinh lớp 12 Văn chia sẻ: "Tình cảm đầu tiên trong trái tim con khi nhắc đến thầy cô đó chính là lòng biết ơn. Con biết ơn sự tận tụy, tâm huyết của thầy cô đã góp phần tạo nên con của ngày hôm nay. Con biết ơn thầy cô đã dạy cho con lời hay lẽ phải, cảm ơn thầy cô đã bền bỉ, kiên trì cùng con chuẩn bị tri thức, kỹ năng để chúng con bước vào đời. Bên thầy cô, con được quan tâm, được lo lắng, được cổ vũ, được chỉ dẫn. Bên thầy cô con cảm thấy thật an tâm, an toàn. Cũng chính vì lẽ đó mà con còn dựa dẫm, luyến lưu, chưa muốn lớn để mãi được là cô học sinh bé nhỏ trong vòng tay thương yêu của thầy cô.

cva3.jpg
Đảng viên Bùi Trần Thu An - học sinh lớp 12 Văn đạt giải Nhất môn Văn cấp Thành phố, giải Khuyến khích môn Văn quốc gia chia sẻ tại lễ bế giảng.

Chúng con hứa sẽ luôn nhớ lời thầy cô chỉ dạy, luôn vì những yêu thương mà thầy cô trao để tiếp tục tiến về phía trước, sống chân thành, giản dị, biết đứng dậy sau thử thách, vấp ngã; biết lắng nghe và thấu cảm để giữ trong mình trái tim nhân hậu; chúng con sẽ nỗ lực để nối dài truyền thống của học sinh trường Chu Văn An".

Bên cạnh những tà áo trắng ấy, các cô cậu học trò tinh nghịch, quậy phá thường ngày nay bỗng trầm lắng, chỉ lặng im ngắm nhìn từng góc nhỏ của ngôi trường Bưởi cổ kính, tranh thủ trao nhau những cái ôm, những dòng lưu bút, những bức ảnh kỉ niệm... Bởi sau ngày hôm nay thôi, quãng đời học sinh của bạn sẽ dừng bước, chuyển sang giai đoạn mới. Những cảm xúc dù không được nói ra nhưng nhìn gương mặt của các bạn thì cũng đủ hiểu, vẫn còn rất nhiều tiếc nuối và lưu luyến với mái trường, thầy cô và bạn bè thân yêu...

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lễ bế giảng nhiều cảm xúc của học sinh Trường THPT Chu Văn An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO