Y tế - Giáo dục

Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng lớp 10

Phan Anh 19:58 04/06/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa ban hành quyết định về việc công nhận 700 học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024 - 2025.

hoc-sinh.jpg
Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng lớp 10. (Ảnh minh hoạ)

Trong đó, nhóm 1 có 103 em là học sinh tốt nghiệp Trung học Cơ sở tại trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Nhóm 2 có 426 em là người khuyết tật, bị khiếm khuyết cơ thể hoặc suy giảm chức năng, khiến lao động, sinh hoạt gặp khó khăn.

Nhóm 3 gồm 169 học sinh đạt giải ở các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì hoặc phối hợp tổ chức (gồm: Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp, Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, Giao thông học đường, Viết thư quốc tế UPU, Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc).

Cuối cùng là 2 học sinh thuộc dân tộc rất ít người.

Sở GD&ĐT Hà Nội lưu ý, điều kiện đăng ký tuyển thẳng là học sinh (hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi ở thường trú tại Hà Nội và thuộc các đối tượng tuyển thẳng theo quy định. Học sinh chỉ được tuyển thẳng vào một trường THPT công lập trong khu vực tuyển sinh mà học sinh (hoặc cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ của học sinh) có nơi ở thường trú.

Theo quy định, từ 13h30 ngày 10-7 đến ngày 12-7, học sinh có quyết định trúng tuyển diện tuyển thẳng phải xác nhận nhập học tại trường trung học phổ thông nơi học sinh đăng ký tuyển thẳng. Việc xác nhận nhập học được thực hiện theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

Từ ngày 19-7 đến 22-7, học sinh nộp hồ sơ nhập học tại trường trung học phổ thông nơi học sinh trúng tuyển thẳng.

Năm nay, trong 133.000 học sinh tốt nghiệp THCS ở Hà Nội, khoảng 106.500 em đăng ký thi lớp 10.

127 trường THPT công đáp ứng khoảng 81.000 chỗ, các trường tư thục 30.000. Ngoài ra, học sinh có thể học tại các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên hoặc trường nghề./.

Bài liên quan
  • Thành lập Trường Đại học Khoa học sức khỏe
    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 472/QĐ-TTg ngày 3/6/2024 thành lập Trường Đại học Khoa học Sức khoẻ là trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 700 học sinh được tuyển thẳng lớp 10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO