Chuyển động Hà Nội

Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc

PV 19:52 04/06/2024

Ngày 4/6, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2024 - 2029 với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm - Sáng tạo - Phát triển”.

b14de5574ac3ea9db3d2.jpg
Lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Sóc Sơn tặng bức trướng chúc mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn lần thứ XI.

Báo cáo tổng kết công tác, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn Vương Nguyên Minh cho biết, trong nhiệm kỳ qua, bám sát chương trình và nhiệm vụ trọng tâm của huyện, các chương trình công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, hệ thống MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của chính quyền các cấp.

Cùng với đó, MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về biển đảo, biên giới trên đất liền, tích cực hưởng ứng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo Việt Nam với số tiền 5,4 tỷ đồng. Hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, MTTQ các cấp đã quan tâm, chăm lo cho 360 lượt gia đình chính sách bằng các hoạt động thiết thực trị giá gần 11 tỷ đồng.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã vận động nhân dân đóng góp hơn 10 tỷ đồng xây dựng hệ thống chiếu sáng công cộng, camera an ninh; xây dựng Quỹ Vì người nghèo với trị giá hơn 10 tỷ đồng, vượt so với nhiệm kỳ trước hơn 4 tỷ đồng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, MTTQ Việt Nam các cấp đã trợ giúp 4.046 lượt hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo; tham gia thành lập 188 tổ hòa giải và hòa giải thành công 707 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, tạo sự gắn kết trong cộng đồng dân cư…

Trong các nhiệm vụ trọng tâm của huyện (như xây dựng Nông thôn mới, GPMB), MTTQ và các đoàn thể, hội thành viên đã triển khai nhiều phong trào thi đua, đảm nhiệm nhiều phần việc, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện tốt các tiêu chí, nhất là về văn hóa, vệ sinh môi trường, xây dựng hạ tầng, phát tiển kinh tế (xây dựng các sản phẩm, thương hiệu OCOP); triển khai hiệu quả nhiều dự án GPMB, nhất là các dự án giao thông, trường học, hạ tầng các khu đất đấu giá…, với tỷ lệ đồng thuận của Nhân dân luôn đạt cao… Kết quả đến năm 2023, toàn huyện đã có 8 xã nông thôn mới nâng cao, 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu, dự kiến hết 2024, sẽ có thêm 8 xã nông thôn mới nâng cao, 8 xã nông thôn mới kiểu mẫu, vượt chỉ tiêu do Đảng bộ huyện đề ra

Với kết quả đạt được trong 5 năm qua, MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn vinh dự được nhận nhiều bằng khen của Thành phố và giấy khen của huyện về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó 14 bằng khen của cấp Thành phố trên các lĩnh vực hoạt động công tác Mặt trận.

136f5adff54b55150c5a.jpg
Uỷ Ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt.

Với tinh thần thống nhất cao, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn lần thứ XI đã thông qua Chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2029. Chương trình gồm 6 mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu. Trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, tăng cường đồng thuận xã hội, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng huyện Sóc Sơn giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Chủ động nắm tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân; những vấn đề dân sinh bức xúc, nổi cộm phát sinh; có dự báo từ sớm, từ xa để kịp thời ngăn chặn, tập hợp, phản ánh đến các cấp có thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, đôn đốc, giám sát việc xử lý, giải quyết các kiến nghị của nhân dân theo chức năng, thẩm quyền, tránh để hình thành các điểm nóng trên địa bàn huyện.

Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, gắn với các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội của huyện, nhất là cuộc vận động “Toàn toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cùng với Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành, phấn đấu trong năm 2024 hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phát huy mạnh mẽ vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Không ngừng đổi mới phương thức tập hợp, nội dung hoạt động trên tinh thần hướng mạnh về cơ sở, các Ban công tác Mặt trận khu dân cư để triển khai tích cực, hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

4884b1391eadbef3e7bc.jpg
Các đại biểu tham dự Đại hội.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện thực hiện tốt chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Phối hợp tổ chức có hiệu quả các chương trình hoạt động đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo, từ thiện.

Thực hiện hiệu quả hoạt động giám sát, phản biện xã hội, góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân vượt qua khó khăn thách thức, động viên các tầng lớp Nhân dân tích cực lao động, học tập, tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo tốt về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa huyện.

Đại hội đã hiệp thương cử 63 người tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024-2029; bà Vi Thị Bình Anh, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Sóc Sơn giữ chức chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn( Hà Nội) lần thứ XI nhiệm kỳ 2024 – 2029./.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn đặt 3 khâu đột phá, nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm:

Một là, tăng cường chất lượng các cuộc giám sát, phản biện xã hội độc lập của MTTQ Việt Nam các cấp.

Hai là, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực xây dựng Nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Ba là, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Mặt trận từ huyện đến cơ sở để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bài liên quan
  • Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Đống Đa: Đoàn kết chống dịch
    Ngày 9/8, hưởng ứng lời kêu gọi “Đoàn kết chống dịch” của Ủy ban TMTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội về việc kêu gọi các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm ủng hộ; hỗ trợ một cách thiết thực, có hiệu quả cho người dân bị khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Ủy ban MTTQ quận Đống Đa đã thiết lập hệ thống đường dây nóng, sẵn sàng tiếp nhận ủng hộ và phối hợp với mạnh thường quân trao quà đến tận tay những người thực sự cần sự giúp đỡ trong cộng đồng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Gỡ “điểm nghẽn” cho Hà Nội thành trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước
    Trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 1755/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội được xác định là 1 trong 3 trung tâm công nghiệp văn hóa của cả nước. Điều này sẽ sớm được hiện thực hóa khi Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, có các chính sách như một “bệ phóng” để các ngành công nghiệp văn hóa Thủ đô vươn xa.
  • Những hòn đá
    Không ai biết tại sao những người lạ lại chuyển thẳng vào cư trú trong cái làng bẩn thỉu, gồ ghề những đá là đá và quanh năm gió quật. Vợ chồng người lạ nọ đã mua một lâu đài đổ nát nằm trên đồi, sừng sững ở đó từ thuở ấu thơ của họ, và nó thuộc về ngôi làng.
  • Yêu một người Hà Nội
    Chuyến bay lúc 4 giờ chiều hạ cánh xuống sân bay Nội Bài với lời chào là bản nhạc "Nhớ về Hà Nội". Trống ngực tôi loạn xạ cứ như đang đến cuộc hẹn đã mong đợi từ lâu.
  • Hà Nội công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025
    Chiều 1/7, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã ký Quyết định số 1573/QĐ-SGDĐT phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.
  • Phường Thụy Khuê (Tây Hồ): Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở
    Ngay trong ngày đầu tiên Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự cơ sở có hiệu lực thi hành, chiều 1/7, UBND phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội tổ chức lễ ra mắt 13 tổ bảo vệ an ninh, trật tự với 46 thành viên tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.
Đừng bỏ lỡ
Huyện Sóc Sơn (Hà Nội): Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO