Y tế - Giáo dục

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024

Đình Thế 29/05/2024 21:09

Ngày 29/5, UBND quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng hành động vì trẻ em, hoạt động Hè năm 2024 và tuyên dương khen thưởng cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2023 – 2024.

Theo phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Bắc Từ Liêm, hiện toàn quận có 70 trường học, 238 cơ sở mầm non độc lập với tổng số 2.384 lớp với 70.667 học sinh. Ngành giáo dục quận đang thực hiện 2 mô hình thi đua: Mô hình “4 ngày, 5 tốt” và mô hình “Trường học công viên”. Quận đã quan tâm rà soát mạng lưới trường học đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, xây dựng cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục - đào tạo, dự kiến đến năm 2025, đầu tư thêm 6 trường mới, đến năm 2030 thêm 21 trường.

phat-dong2.jpg
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Bắc Từ Liêm Nguyễn Tiến Thành trao trợ cấp và tặng quà 1/6 cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Năm học 2023-2024, toàn quận có 495 học sinh đạt giải các cuộc thi do Bộ và Sở Giáo dục - Đào tạo tổ chức. Trong đó, 7 học sinh đạt giải quốc tế; 10 học sinh đạt giải quốc gia; 91 em đạt giải cấp thành phố và 316 học sinh đạt giải cấp quận.

Ngoài ra, các em rất tích cực tham gia các kỳ thi, các sân chơi trí tuệ khác được tổ chức trên toàn thế giới với hơn 10.820 học sinh được nhận giải tại các sân chơi này.

Đặc biệt, dấu ấn nổi bật trong năm 2024 là kết quả xuất sắc của học sinh Bắc Từ Liêm trong các đấu trường quốc tế với 7 huy chương (3 huy chương Vàng, 4 huy chương Bạc) kỳ thi IMSO 2023 (cuộc thi Quốc tế về toán học, khoa học). Năm học qua, ngành giáo dục đã trao 168 giải cho các giáo viên tham gia kỳ thi, trong đó có 10 giải xuất sắc và 45 giải Nhất.

phat-dong3.jpg
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và quận khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong thực hiện các mô hình, phong trào thi đua.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương cho biết, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và các hoạt động hè, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể quận đều xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện để cùng chăm lo, giúp đỡ 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong các hộ cận nghèo.

Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các ngành GD&ĐT, Lao động thương binh và Xã hội tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về GD&ĐT, chăm sóc bảo vệ học sinh và trẻ em. Các thầy, cô giáo chú trọng bồi dưỡng nâng cao năng lực, lấy quyền lợi chất lượng học sinh làm trung tâm phát triển.

phat-dong4.jpg
Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên khen thưởng đột xuất cho các cá nhân xuất sắc trong các kỳ thi, cuộc thi cấp TP, quốc gia và quốc tế.

Ngoài ra, các phòng, ngành, chính quyền các phường tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất đối với ngành giáo dục quận, phối hợp thực hiện tốt “mùa Hè an toàn cho trẻ”, quản lý, hướng dẫn trẻ vui chơi an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng chống tai nạn thương tích trong dịp Hè.

Tại lễ phát động, quận đã trao trợ cấp và tặng quà 1/6 cho 30 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Quận biểu dương 30 tập thể và 99 cá nhân giỏi (cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên), 100 học sinh giỏi tiêu biểu trong các phong trào thi đua./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO