Du lịch bốn phương

Phát triển du lịch văn hóa - di sản với thương hiệu di sản Cố đô Huế

Hà Oai 16:22 31/12/2023

Năm 2024 ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phát triển các loại hình du lịch đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp và du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo với thương hiệu di sản Cố đô Huế.

1.jpg
Khách du lịch đến tham quan Đại nội Huế.

Trong năm 2023, với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch sự bùng nổ của lượng du khách quốc tế trở lại thị trường Việt Nam nói chung và tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng, ngành Du lịch cùng các ngành liên quan và các địa phương đã chủ động tham mưu các giải pháp, chính sách hỗ trợ, triển khai nhiều hoạt động trong quản lý, phát triển và quảng bá xúc tiến du lịch. Tổ chức thành công nhiều hoạt động sự kiện trong Festival Huế 2023 được dư luận đánh giá cao, thu hút được sự quan tâm của du khách và cộng đồng.

Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến tỉnh Thừa Thiên - Huế đạt 3,2 triệu lượt (tăng 56% so với năm 2022) và trong đó có 1,2 triệu lượt khách quốc tế (tăng 361% so với năm 2022), doanh thu từ du lịch ước đạt 6.606 tỷ đồng và đạt mục tiêu năm 2023 đề ra. Thị trường nhiều khách đến Cố đô Huế là Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Malaysia, Pháp, Anh, Úc, Đức, Tây Ban Nha, Hàn Quốc.

Du lịch Thừa Thiên - Huế cũng đón nhận một loạt giải thưởng, danh hiệu từ một số tổ chức, tạp chí, kênh thông tin du lịch quốc tế góp phần truyền thông, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch Thừa Thiên - Huế trong khu vực và toàn cầu, thu hút các thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống và tiềm năng.

Trong năm 2024 và những năm tới, nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp như văn hóa – di sản, sinh thái và nghỉ dưỡng, biển - đầm phá, vui chơi giải trí và thể thao, chăm sóc sức khỏe và nghỉ dưỡng kết hợp khám chữa bệnh, tâm linh, ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP - hội nghị hội thảo. Trong đó du lịch văn hóa – di sản là chủ đạo, chú trọng phát triển du lịch chuyên đề với thương hiệu di sản Cố đô Huế, định vị phân khúc cao cấp với tính chất cung đình, mang đặc trưng riêng, độc đáo.

Phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số xanh và bền vững, tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài. Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70% và tổng thu từ du lịch khoảng 7.000 – 8.000 tỷ đồng.

Để đạt chỉ tiêu đề ra, ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ đầu tư phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ du lịch chuyên nghiệp, đồng bộ và nâng cao chất lượng điểm đến, tiếp tục xây dựng các sản phẩm du lịch chủ đạo có thương hiệu trên cơ sở lấy văn hóa Huế làm nền tảng, tăng cường hoạt động xúc tiến du lịch theo hướng chuyên nghiệp phát triển thương hiệu và đẩy mạnh hợp tác liên kết mở rộng thị trường, dẩy nhanh chuyển đổi số trong ngành du lịch, ưu tiên phát triển theo hướng quản lý, trải nghiệm và quảng bá thông minh

Theo Sở du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế, khu vực châu Á – Thái Bình Dương được xem là đích đến an toàn và Việt Nam là một trong những quốc gia được Tổ chức Du lịch Thế giới đánh giá xếp hạng cao về mức độ an toàn cùng với giá cả chi tiêu phù hợp cho đa phần các phân khúc khách du lịch.

Bài liên quan
  • 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2023
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa chính thức công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu năm 2023. Sự kiện hồi hương ấn vàng Hoàng đế chi bảo có trong danh sách đề cử, nhưng không lọt top 10 sự kiện tiêu biểu.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người lính và mùa xuân đất nước muôn đời
    Nguyễn Khoa Điềm là tác giả lớn của nền thơ Việt Nam hiện đại. Ông góp vào gia tài thơ ca Việt Nam nhiều tác phẩm xuất sắc, trong đó có bài “Đồng dao mùa xuân”. “Đồng dao mùa xuân” được sáng tác vào tháng 12/1994, in trong sách “Thơ Nguyễn Khoa Điềm - Tuyển tập 40 năm do tác giả chọn” (Nxb Văn học, Hà Nội, 2011). Tác phẩm gồm 9 khổ với 33 dòng thơ, theo thể 4 chữ với phong cách đồng dao. Bài thơ được xem là một trong những tác phẩm thành công trong việc khắc họa hình tượng người lính.
  • Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô đi thực tế sáng tác tại Thái Bình
    Triển khai kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024, trong hai ngày 20 và 21/4/2024, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội đã tổ chức chuyến thực tế sáng tác tại tỉnh Thái Bình. Đoàn văn nghệ sĩ Thủ đô do NSND Trần Quốc Chiêm, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội làm Trưởng đoàn.
  • Chuẩn bị khai hội, công bố Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Lễ hội Làng Keo
    Thông tin từ UBND huyện Gia Lâm (TP. Hà Nội), từ 13 – 15/5/2024 (mùng 6 đến mùng 8 tháng Tư năm Giáp Thìn) sẽ diễn ra Lễ hội truyền thống Làng Keo (xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm) và Lễ Công bố Quyết định Lễ hội Làng Keo là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • Chiến sĩ nhỏ Điện Biên theo bước chân những người anh hùng
    Hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội TW tổ chức Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” toàn quốc lần thứ V - năm 2024, với sự tham gia của 200 đại biểu thiếu nhi, 64 đại biểu phụ trách trên toàn quốc.
  • Mỹ Tâm mở bán vé liveshow "My Soul 1981" tại Hồ Tràm
    Mới đây, Mỹ Tâm vừa đăng tải poster mới trên trang cá nhân thông báo thời gian mở bán vé chính thức của liveshow My Soul 1981 mùa 3 diễn ra bờ biển Hồ Tràm, Bà Rịa Vũng Tàu. Theo đó, khán giả có thể bắt đầu mua vé của show từ lúc 20h ngày 20/04/2024.
Đừng bỏ lỡ
Phát triển du lịch văn hóa - di sản với thương hiệu di sản Cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO