Du lịch bốn phương

Huế: Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe

Hà Oai 07:43 16/12/2023

Nằm trong khuôn khổ Festival Bốn mùa - Festival Huế 2023, tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP Huế diễn ra lễ khai mạc và trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm gắn với chăm sóc sức khỏe.

dsc02077.jpg
Văn nghệ khai mạc chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness tourism weekend”.

Tối nay (15/12) Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức khai mạc chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness tourism weekend” tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP Huế. Đây là hoạt động diễn ra từ ngày 15 – 17/12 nằm trong chuỗi Lễ hội “Mùa Đông xứ Huế” thuộc khuôn khổ Festival Bốn mùa - Festival Huế 2023.

Nhằm xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế với các giá trị thực tiễn và sản phẩm chăm sóc khác biệt, độc đáo, có chất lượng, có sức cạnh tranh trong nước, khu vực và quốc tế. Khẳng định Thừa Thiên - Huế là điểm đến hấp dẫn dựa trên các giá trị thương hiệu chính như du lịch văn hóa di sản, du lịch đầm phá, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái… gắn với sản phẩm du lịch độc đáo mới - du lịch chăm sóc sức khỏe (du lịch nghỉ dưỡng và chữa bệnh).

Bên cạnh đó, cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia tạo ra sản phẩm du lịch đặc biệt chăm sóc sức khỏe cho tỉnh Thừa Thiên - Huế, đưa du lịch chăm sóc sức khỏe ở Huế lên tầm cao mới, quy mô, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Ghi nhận của PV Tạp chí Người Hà Nội tại Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao TP Huế cho thấy, nhiều gian hàng gắn với chăm sóc sức khỏe được giới thiệu quảng bá như ẩm thực dinh dưỡng, thiền và trà, dịch vụ spa và thăm khám, tư vấn sức khỏe theo hình thức truyền thống và hiện đại, triển lãm các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ… và đông đảo quan khách và người dân tham quan sử dụng các sản phẩm trưng bày.

Tại gian hàng trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm của Công ty Cổ phần Đại Nam Thái Y Viện, anh Chính Lê giới thiệu sản phẩm Dạ Giao Tửu và giải thích cho biết, “tương truyền về đêm dây của hai cây Hà thủ ô quấn lại với nhau gọi là Dạ giao đằng (Dạ - ban đêm, giao - gặp gỡ nhau, đằng - dây leo) và sản phẩm Dạ Giao Tửu giúp tăng cường sức khỏe con người bởi có sự kết hợp của 22 thành phần như Dạ giao đằng, đẵng sâm, hoàng kỳ, bạch truật, xuyên khung, long nhãn, đại táo, nhục thung dung, ba kích, hà hủ ô, câu kỷ tử…”

dsc02158.jpg
Ấn nút khai mạc chương trình “Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe – Wellness tourism weekend”.
dsc02029.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm gắn với chăm sóc sức khỏe.
z4977899321419_b17d51be92dd3b16ca1e355e249a6832.jpg
Anh Chính Lê trưng bày giới thiệu sản phẩm Dạ Giao Tửu
z4978303849914_8754d1375d8258288728963bbd7eb14f.jpg
Khách tham quan và thử các sản phẩm trưng bày tại Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, Tuần lễ Du lịch chăm sóc sức khỏe còn có giới thiệu quảng diễn về phương pháp sơ thiền và yoga, buổi talkshow về thực dưỡng - giới thiệu bữa ăn dinh dưỡng khoẻ mạnh tăng miễn dịch, talkshow và quảng diễn về nghệ thuật thưởng trà của người dân Huế, talkshow “Đông y và chữa bệnh bằng phương pháp Cung đình” do các nghệ nhân, chuyên gia hướng dẫn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tuần lễ Văn học Phần Lan: Kết nối bạn đọc Việt qua thế giới Moomin
    Chiều 11/7/2025, tại Nhà xuất bản Kim Đồng (55 Quang Trung, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ Văn học Phần Lan – Trưng bày Tove Jansson & Moomins 80”, mở đầu chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 12 đến 20/7/2025. Chương trình do NXB Kim Đồng phối hợp cùng Đại sứ quán Phần Lan tại Việt Nam và The Initiative of Children's Book Creative Content (ICBC) tổ chức nhân kỷ niệm 80 năm ra đời tác phẩm đầu tiên về nhân vật Moomin của nhà văn Tove Jansson.
  • 20 giải thưởng được trao tại Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2397/QÐ-BVHTTDL ngày 9/7/2025 về việc tặng Giải thưởng cho các tác giả Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” (lần 3).
  • Góc nhìn đa chiều và sâu sắc của một học giả Nhật về Việt Nam
    Nhằm cung cấp thêm cho bạn đọc góc nhìn của một học giả nước ngoài về Việt Nam, NXB Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Sbooks phát hành cuốn sách “Việt Nam - Một góc nhìn từ Nhật Bản” của GS.TS. Furuta Motoo. Không chỉ thể hiện tầm vóc học thuật, cuốn sách còn là sự kết tinh của gần 50 năm gắn bó, nghiên cứu nghiêm túc và đầy tâm huyết của một học giả Nhật Bản dành cho đất nước hình chữ S.
  • Hình tượng Hồ Chí Minh qua những tư liệu của GS.TS Trình Quang Phú
    Năm 2022, chuyến đi công tác thực tế khu di tích cách mạng Tân Trào, Tuyên Quang giúp tôi có một số sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong đó, cuốn sách “Từ làng sen tới bến Nhà Rồng” và “Đường Bác Hồ đi cứu nước” là hai cuốn sách của tác giả Trình Quang Phú làm tôi ấn tượng nhất.
  • Đẩy mạnh giải pháp phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng năm 2025
    Nhằm phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng thương mại trong nước đã được Chính phủ giao cho ngành Công Thương năm 2025, Bộ Công Thương đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, sau khi ổn định bộ máy hành chính, nhân sự mới, tập trung triển khai các nội dung được giao...
Đừng bỏ lỡ
Huế: Xây dựng và quảng bá thương hiệu du lịch chăm sóc sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO