Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế với thương hiệu du lịch “Cố đô Huế - 1 điểm đến 5 di sản - Quê hương hạnh phúc”.
Làm việc với Đoàn học viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định, công cuộc bảo tồn di sản văn hóa ở Cố đô Huế luôn gắn chặt với quá trình khai thác, phát huy giá trị di sản và tạo điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội.
Dựa trên ý kiến đánh giá từ du khách, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Cố đô Huế là điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024.
Năm 2024 ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế phát triển các loại hình du lịch đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp và du lịch văn hóa - di sản là chủ đạo với thương hiệu di sản Cố đô Huế.
Để khởi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ… chuyên ngành mỹ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung tại TP Huế.
Kể từ ngày 1/7, du khách vào tham quan các điểm di tích tại Huế phải mặc trang phục lịch sự, gọn gàng, phù hợp với tính chất di tích. Đặc biệt tại các khu vực nội điện, nơi thờ cúng, tuyệt đối không được ăn mặc phản cảm, hở hang.