Du lịch bốn phương

Cố đô Huế, điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2024

Hương Giang 14:17 22/01/2024

Dựa trên ý kiến đánh giá từ du khách, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor đã vinh danh Cố đô Huế là điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024.

1.png
Huế là điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới năm 2024.

Ngày 22/1, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Cố đô Huế vừa mới được Tripadvisor vinh danh là điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2024.

Giải thưởng Travelers Choice Best of the Best Destinations (Điểm đến tốt nhất trong số những điểm đến tốt nhất do du khách bình chọn) của nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới Tripadvisor vinh danh Huế ở vị trí thứ 8 trong số 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2024. Travelers Choice Best of the Best Destinations là giải thưởng đánh giá các điểm đến dựa trên ý kiến đánh giá cao từ cộng đồng du khách, đánh dấu sự xuất sắc trong lĩnh vực du lịch.

Cố đố Huế là điểm đến lý tưởng để thư giản, tìm về quá khứ khi du lịch ở Việt Nam. Đây là vùng đất văn hiến có bề dày lịch sử văn hoá đặc sắc và truyền thống cách mạng vẻ vang, có nhiều di sản văn hóa, di tích lịch sử và hàng trăm lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc, văn hoá Huế, Thừa Thiên Huế thực sự là nơi hội tụ các tiềm năng, thế mạnh để trở thành thành phố Festival, trung tâm văn hóa đặc sắc của cả nước và của châu Á.

Năm 2024, ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón khoảng 3,5 - 4 triệu lượt khách, trong đó khách nội địa chiếm khoảng 60-70% và thu từ du lịch khoảng 7.000 - 8.000 tỷ đồng. Nhằm có sự phát triển xứng tầm trong việc Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, ngành du lịch Huế đang có kế hoạch phát triển các loại hình du lịch với sản phẩm đa dạng, đặc trưng, khác biệt, đẳng cấp bao gồm Văn hóa - Di sản, Sinh thái và Biển - Đầm phá, Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe và khám chữa bệnh, Tâm linh, Ẩm thực gắn với hoạt động nông nghiệp và sản phẩm OCOP, Hội nghị hội thảo.

Trong đó du lịch Văn hóa - Di sản là chủ đạo, phát triển du lịch thông minh dựa trên nền tảng chuyển đổi số, xanh và bền vững. Tăng cường quảng bá truyền thông các sản phẩm du lịch gắn với thương hiệu thành phố Festival, Kinh đô Ẩm thực, Kinh đô Áo dài.

Bài liên quan
  • 10 thành tựu của ngành văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023
    Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho biết, lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2023 đã có những chuyển biến tích cực và đạt được kết quả quan trọng thể hiện qua 10 thành tựu nổi bật.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • “Mọi việc làm, hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn”
    “Đảng bộ Thành phố đưa chỉ tiêu về hạnh phúc cũng như thuật ngữ “hạnh phúc” vào trong Văn kiện Đại hội XVIII, một lần nữa khẳng định mọi việc làm, mọi suy nghĩ, mọi hành động của Đảng bộ, chính quyền Thủ đô đều hướng đến việc nhân dân hạnh phúc hơn, để người dân Thủ đô góp phần xây dựng Thủ đô là nơi đáng sống, đáng đến”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh tại cuộc họp báo thông tin kết quả Đại hội XVIII Đảng bộ Thành phố.
  • 10 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVIII
    Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030 chiều 17/10 đã diễn ra phiên bế mạc. Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII với 10 nhiệm vụ trọng tâm đã được Đại hội quyết nghị. Đặc biệt, Chương trình hành động Đại hội VIII của Đảng bộ Thành phố quán triệt sâu sắc phương châm hành động mà Tổng Bí thư Tô Lâm đã chỉ đạo: “Hà Nội đã nói là làm - làm nhanh, làm đúng, làm hiệu quả, làm đến cùng”.
  • Đảng bộ Thành phố Hà Nội khóa XVIII: Thống nhất quan điểm, mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm phát triển Thủ đô
    Sau ba ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết và ý thức trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân Thủ đô, Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2025-2030 đã thành công tốt đẹp. Đại hội thông qua Nghị quyết với những mục tiêu, định hướng lớn, gồm 5 quan điểm phát triển, 4 nhóm chỉ tiêu, 3 khâu đột phá chiến lược và 10 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, thể hiện khát vọng xây dựng và phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
  • Chợ hoa xuân Hà Nội
    Đã thành thông lệ, cứ độ “Tết đến Xuân về” Hà Nội lại mở hàng trăm điểm Chợ Hoa Tết. Thật ra gọi chợ Hoa Xuân, vì sau tết các điểm chợ hoa ấy vẫn bày bán cây cảnh, hoa và những cành đào, mận, lê, nhánh hay khóm phong lan… đẹp nét hoang sơ, hồn hậu và phóng khoáng, cảm nhận khí xuân ấm áp từ núi rừng Việt Bắc ùa về.
  • Kỳ 10: Điểm sáng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội
    Để phát triển Thủ đô “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội luôn được Đảng bộ, chính quyền Thành phố quan tâm. Đây chính là nguồn lực để Thủ đô Hà Nội cất cánh, vươn mình trong kỷ nguyên mới. Trong chương trình hôm nay, xin mời quý vị và các bạn đến với điểm sáng của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và các hội quần chúng Thành phố Hà Nội trong thời gian qua.
Đừng bỏ lỡ
Cố đô Huế, điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO