Sự kiện & Bình luận

Thiêng liêng, trang trọng Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải

Phúc Lâm 06:57 01/05/2024

Trong không khí thiêng liêng và trang trọng, lá cờ đỏ sao vàng được kéo từ từ lên và tung bay trên Kỳ đài tại khu Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị).

z5396988087263_da8e03af065079f2178e32b664156f2f.jpg
Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” tại tỉnh Quảng Trị.

Ngày 30/4, tại Kỳ đài ở khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và 52 năm Ngày Giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 - 1/5/2024). Hàng nghìn người dân và du khách tham dự và chứng kiến giây phút thiêng liêng khi lá cờ Tổ quốc tung bay trên Kỳ đài Hiền Lương – Bến Hải.

Trong không khí trang nghiêm, lá cờ Tổ quốc được kéo lên trên đỉnh Kỳ đài lịch sử giữa tiếng nhạc Tiến quân ca oai hùng và sự xúc động của hàng nghìn người dân có mặt. Các đại biểu và người dân đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương, đất nước đã hy sinh xương máu vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tại Lễ Thượng cờ trong ngày hội “Thống nhất non sông”, ông Hoàng Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã nhắc lại ký ức một thời hào hùng và vẻ vang của dân tộc, đồng thời tôn vinh những chiến công bất tử và tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập.

Cầu Hiền Lương - sông Bến Hải ở vĩ tuyến 17 thuộc huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước là chiến trường nóng khốc liệt khi Mỹ thực hiện cuộc chiến hủy diệt với hàng chục vạn tấn bom đạn, chất độc hóa học, cùng các chiến lược chiến tranh thâm độc nhằm đưa Quảng Trị trở thành “Vành đai trắng”.

Bằng ý chí kiên cường, lòng quả cảm và niềm tin sắt son với Đảng, với cách mạng, vượt lên mọi đau thương mất mát, tàn khốc của cuộc chiến tranh, quân và dân Quảng Trị đã kiên cường, bất khuất, anh dũng bám trụ đánh địch với quyết tâm “Một tấc không đi, một ly không rời” chiến đấu và bảo vệ quê hương đến ngày đất nước thống nhất. Đặc biệt, suốt trong những năm tháng ấy, lá cờ trên kỳ đài Hiền Lương nơi đầu cầu giới tuyến vẫn kiêu hãnh tung bay, trở thành niềm tin và ý chí thống nhất của đồng bào hai miền Nam - Bắc. Chiến tranh đã lùi xa nhưng ký ức về những năm tháng hào hùng, vẻ vang ấy vẫn còn sống mãi trong trái tim mỗi người dân Việt Nam.

Sau lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông”, các đại biểu đã đặt vòng hoa và dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Di tích quốc gia đặc biệt Thành Cổ Quảng Trị tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ.

z5396988371040_ff51fbcffa5278b6ce6ac13cf220042d.jpg
Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” trong không khí thiêng liêng, trang trọng và ý nghĩa.
z5396988128972_3a2db596e866291d4b34b4f82981e09d.jpg
Cờ Tổ quốc tung bay trên cầu Hiền Lương.
z5396988104288_7e0f6e525ab0e7b03d3ec16595952cb3.jpg
Người dân và du khách về dự lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông”.

Trong ngày 30/4, cũng diễn ra Giải Đua thuyền truyền thống “Thống nhất non sông” trên dòng sông Bến Hải với sự tham gia của của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và các đội đua đến từ tỉnh Quảng Nam, Quảng Bình, Nghệ An và Bình Thuận thi đấu ở 5 nội dung. Giải đua thuyền đã thu hút đông đảo người dân và khách du lịch đến tham gia cổ vũ./.

Bài liên quan
  • Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật năm 2023 “Bài ca thống nhất non sông” tại Hà Nội
    Chiều ngày 10/9/2023, tại Ba Vì (Hà Nội), Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức khai mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật tại Hà Nội năm 2023. Trại Sáng tác Văn học nghệ thuật 2023 nhằm quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về văn học nghệ thuật, tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ đẩy mạnh hoạt động sáng tạo văn học nghệ thuật, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Thiêng liêng, trang trọng Lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO