Mỹ thuật

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung: Tuyên truyền, quảng bá di sản Cố đô Huế

Hà Oai 06:01 17/08/2023

Để khởi dậy và phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ… chuyên ngành mỹ thuật, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung tại TP Huế.

2(1).jpg
Đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ 28 năm 2023.

Ngày 16/8, tại TP Huế, Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học nghệ Thuật Thừa Thiên - Huế tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực IV Bắc miền Trung lần thứ 28 năm 2023.

Dự triển lãm có bà Mai Thị Ngọc Oanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, ông Hoàng Khánh Hùng – Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế, ông Võ Lê Nhật - Chủ tịch UBND TP Huế và đại diện các sở, ban, ngành… cùng đông đảo các nghệ sĩ, công chúng yêu nghệ thuật.

Triển lãm nhằm khơi dậy, phát huy tiềm năng sáng tạo của đội ngũ họa sĩ, hội viên, cộng tác viên chuyên ngành mỹ thuật và tạo điều kiện cho hoạt động mỹ thuật phát triển rộng rãi. Qua đó, thông qua tác phẩm mỹ thuật phản ánh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp, những thành tựu kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước và tạo ra những giá trị văn hóa tinh thần mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Triển lãm trưng bày 257 tác phẩm của 137 tác giả đến từ Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Các tác phẩm nói lên toàn cảnh sự lao động sáng tạo nghệ thuật tràn đầy năng lượng, đầy tâm huyết của các họa sĩ, nhà điêu khắc. Triển lãm diễn ra từ nay đến hết ngày 24/8 và mở cửa tự do cho người dân cùng du khách đến xem tại số 15 Lê Lợi (TP Huế).

Phát biểu tại triển lãm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các họa sĩ, những nhà điêu khắc. Đồng thời cảm ơn Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh Bắc miền Trung và các họa sĩ, nhà điêu khắc đã cùng với tỉnh Thừa Thiên - Huế, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Thừa Thiên Huế tạo nên một triển lãm mang đậm dấu ấn của một vùng đất văn hóa, góp phần giúp tỉnh Thừa Thiên - Huế đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá về vùng đất Cố đô Huế, thành phố di sản, thành phố festival, thành phố văn hóa ASEAN đến với công chúng trong nước và quốc tế.

1(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Bình (áo trắng) tham quan triển lãm.
3(2).jpg
Khách tham quan các tác phẩm trưng bày tại triển lãm.

“Triển lãm ý nghĩa hơn khi hiện nay lãnh đạo và toàn thể nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đang quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị nhằm xây dựng tỉnh trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô Huế và bản sắc Văn hóa Huế” – ông Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Thanh Bình cũng tin tưởng rằng, bằng sự năng nổ, trí tuệ, sáng tạo, nhiệt tình của đội ngũ các họa sĩ, nhà điêu khắc sẽ mang đến cho công chúng thưởng thức những tác phẩm đẹp, khơi gợi nhiều cảm xúc thẩm mỹ của người xem, hướng công chúng đến với những giá trị chân – thiện – mỹ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Mỹ thuật khu vực Bắc miền Trung: Tuyên truyền, quảng bá di sản Cố đô Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO