Thế giới điện ảnh

Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế

Hương Giang 07:50 08/05/2024

Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.

442366560_1536797333847072_8642519270815942879_n.jpg
Đoàn làm phim "Hoàng Hậu Cuối Cùng" chụp ảnh với lãnh đạo và đại diện các sở ban ngành tỉnh Thừa Thiên Huế tại buổi làm việc (Văn Thể Huế).

Ngày 7/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình có buổi làm việc với Công ty TNHH Mar6 Studios liên quan đến dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.

Tại buổi làm việc, đại diện đoàn làm phim là đạo diễn Bảo Nhân đã giới thiệu tổng quan dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng” và giới thiệu ekip đạo diễn, sản xuất, phát hành và kế hoạch sản xuất bộ phim với lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế.

“Hoàng Hậu Cuối Cùng” là dự án phim điện ảnh được đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng trong thời gian 5 năm (từ năm 2020 - nay), chắt lọc từ khối lượng kiến thức và tư liệu lịch sử khổng lồ về Hoàng hậu Nam Phương nói riêng và triều Nguyễn nói chung. Bộ phim không nhằm mục đích phản ánh một giai đoạn lịch sử của dân tộc mà chỉ muốn thông qua câu chuyện cuộc đời của bà Nam Phương Hoàng hậu để lấy cảm hứng và tái hiện lại hình ảnh một nhân vật có thật trong lịch sử, thật sống động trên màn ảnh.

Bộ phim tập trung kể về quãng thời gian hơn 10 năm sống trong Cấm thành của Nam Phương Hoàng hậu với cuộc sống hôn nhân trải qua đủ các cung bậc từ hạnh phúc đến buồn đau cùng Hoàng đế Bảo Đại, cho đến ngày cả Hoàng gia rời khỏi Đại Nội Huế để bắt đầu sống một cuộc đời lặng lẽ. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Nam Phương Hoàng hậu vẫn luôn tỏa sáng với sự tri thức, đức hạnh, tài giỏi và khéo léo để tồn tại trước mọi sóng gió của thời cuộc.

Bên cạnh đó, bộ phim cũng khắc họa hình ảnh Đức Thái hậu Từ Cung là một hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam truyền thống với tình yêu và sự hi sinh cho gia đình cũng như sự quyết liệt bảo vệ, gìn giữ các giá trị văn hóa, tín ngưỡng của Hoàng tộc nói riêng và của dân tộc nói chung.

Bộ phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” được thực hiện với 3 mục đích là quảng bá văn hóa Việt Nam nói chung và Cố đô Huế nói riêng tới không chỉ khán giả Việt mà còn trên toàn thế giới. Tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam dù trong bất kỳ thời đại hay hoàn cảnh nào cũng luôn tỏa sáng bởi vẻ đẹp về con người, tri thức và tâm hồn. Lan tỏa những giá trị tích cực, những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, tự do và hòa bình.

Ngoài ra, bộ phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” mong muốn giới thiệu về đất nước Việt Nam với vô vàn thắng cảnh tuyệt đẹp với bề dày giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc, kích cầu du lịch cũng và góp phần vào kế hoạch phát triển ngành công nghiệp văn hóa nói chung cũng như giới thiệu Huế trở thành “phim trường lớn” của Việt Nam.

Đoàn làm phim cũng đề xuất hỗ trợ trong các vấn đề về thủ tục, quy trình, giấy tờ làm việc với các bộ phận liên quan. Tạo điều kiện và hướng dẫn cho đoàn làm phim được phép ghi hình tại các điểm tại TP Huế và các bối cảnh thuộc Quần thể di tích Cố đô Huế, tạo điều kiện và giới thiệu các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hóa, lịch sử...

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình đề nghị đoàn làm phim cần có góc nhìn riêng về mảnh đất và con người Huế, để từ đó có những cảm nhận trong quá trình xây dựng kịch bản của bộ phim. Đồng thời, có trao đổi với các nhà nghiên cứu am hiểu về lịch sử để có cách nhìn và nhận định để lồng ghép vào bối cảnh của bộ phim, đan xen các chất liệu và góc quay tại các di tích Cố đô Huế phù hợp với ngữ cảnh của phim.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị có liên quan hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn làm phim trong quá trình thực hiện bộ phim để góp phần giới thiệu quảng bá về những cảnh đẹp, nét lịch sử, văn hóa, con người Thừa Thiên Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Với những nét đẹp văn hóa riêng có và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, Thừa Thiên Huế sẽ trở thành điểm đến của nhiều đạo diễn, đoàn làm phim, đặc biệt là các phim điện ảnh Việt Nam./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO