Diện ảnh

Đoàn làm phim “Hoàng Hậu Cuối Cùng” làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế
Công ty TNHH Mar6 Studios làm việc với tỉnh Thừa Thiên Huế về dự án phim điện ảnh “Hoàng Hậu Cuối Cùng”.
  • "Hoa ban đỏ" mở màn Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Cùng với các hoạt động diễn ra sôi nổi trên khắp cả nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), thực hiện chỉ đạo của Thủ trưởng Bộ quốc phòng và Tổng cục Chính trị, Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
  • Du lịch Việt Nam được quảng bá qua điện ảnh tại Hollywood
    Chương trình mục tiêu quốc gia xây Việt Nam sẽ tổ chức Expo in Hollywood quảng bá du lịch tại Mỹ, mời 200 nhà làm phim ở Hollywood đến tham dự và hợp tác dựng nông thôn mới.
  • Lần đầu tiên trình diễn ánh sáng bằng drone trong Lễ hội chùa Thầy
    Tối 12/4, trong buổi Lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai hội chùa Thầy năm 2024, người dân huyện Quốc Oai và du khách đã lần đầu tiên được chứng kiến màn biểu diễn ánh sáng bằng drone trên bầu trời xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội)– Khu di tích chùa Thầy.
  • Lễ hội Chùa Thầy 2024: Lần đầu tiên trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone
    Thông tin mới nhất từ Ban tổ chức Lễ đón nhận di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia và khai hội Chùa Thầy (huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội); Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu (Bộ Quốc phòng) đồng ý cho phép trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone) tại Lễ đón nhận di sản Văn hoá phi vật thể quốc gia và khai hội Chùa Thầy 2024.
  • Văn học Việt Nam đương đại - những tác động và chuyển đổi tích cực
    Trong bối cảnh đổi mới và hội nhập, văn học và các loại hình nghệ thuật khác đang đối mặt với những thách thức của quá trình sáng tạo và tiếp nhận. Làm sao để công chúng Việt Nam không lãng quên văn hóa đọc, văn hóa thưởng thức và cảm thụ các bộ môn nghệ thuật như sân khấu, điện ảnh, múa, ca nhạc, hội họa… trước sự “bành trướng” của loại hình nghe nhìn, sự “cám dỗ” của điện thoại thông minh cùng các thiết bị điện tử và internet? Đối mặt với những thách thức ấy, các chủ thể sáng tạo đã nỗ lực như thế nào để
  • Gìn giữ và phát huy di sản điện ảnh ở Việt Nam
    Điện ảnh từ lâu đã được coi như một di sản văn hóa của đất nước, phản ánh sự phát triển của xã hội, ghi dấu ấn của những thời kỳ lịch sử và những thay đổi trong tư duy của con người qua từng thời đại. Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng và xu hướng toàn cầu hóa không ngừng mở rộng, việc gìn giữ và phát huy di sản điện ảnh cần được chú trọng hơn bao giờ hết.
  • Sáng tạo trong chuyển thể tác phẩm văn học qua phim “Người lái xe của tôi”
    Sáng 20/3, Hội Điện ảnh Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Sáng tạo trong chuyển thể tác phẩm văn học qua phim “Người lái xe của tôi” (Drive my car), chuyển thể từ truyện ngắn của nhà văn Haruki Murakami.
  • Chiếu phim miễn phí nhân Ngày thành lập Điện ảnh cách mạng Việt Nam
    Viện Phim Việt Nam (Bộ VH,TT&DL) cho biết, sẽ chiếu miễn phí 3 bộ phim nổi tiếng nhân ngày thành lập Điện ảnh cách mạng Việt Nam.
  • Bộ phim Việt Nam đầu tiên được phát hành thương mại tại Ấn Độ
    Theo thông tin từ nhà sản xuất Tincom Media, bộ phim điện ảnh “Đóa hoa mong manh” (A fragile flower) do Mai Thu Huyền đạo diễn và biên kịch bởi ca sĩ Nhật Hạ sẽ được phát hành đồng loạt tại 3 nước: Mỹ, Việt Nam và Ấn Độ bắt đầu từ cuối tháng 3 này.
  • Điện ảnh và khán giả - “Mối tình chung thủy”
    Phát triển điện ảnh vừa là ngành nghệ thuật vừa là ngành kinh tế, đặc biệt, từng bước xây dựng điện ảnh Việt Nam trở thành ngành công nghiệp văn hóa mũi nhọn là một trong những mục tiêu quan trọng trong “Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”. Để đạt mục tiêu này không chỉ cần sự nỗ lực của các cơ quan quản lý, các nhà hoạt động điện ảnh, doanh nghiệp sản xuất phim, phát hành phim mà còn cần đến khán giả.
  • Phim "Mai" của Trấn Thành có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt
    Theo thống kê của trang Box Office Vietnam – trang thống kê doanh thu phòng vé độc lập, có sai số nhỏ, thì phim "Mai" đã vượt mốc 480 tỉ đồng sau 17 ngày ra rạp kể từ ngày 10/2 (Mùng 1 Tết).
  • Tạp chí Hong Kong ví Sun World Ba Na Hills đẹp như bước ra từ phim điện ảnh
    Tạp chí Sassy Hong Kong gợi ý những trải nghiệm mà du khách không thể bỏ lỡ khi đến Đà Nẵng, trong đó nổi bật là đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để ngắm Cầu Vàng và nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà.
  • Cục Điện ảnh đề xuất chiếu phim "Đào, phở và piano" trên toàn quốc
    Sau cơn sốt "cháy vé" rạp, thậm chí trang web của trung tâm bị sập do lượng đặt vé xem "Đào, phở và piano" tăng đột biến, Cục Điện ảnh đã đề xuất với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch được phát hành bộ phim này trên toàn quốc thay vì chỉ chiếu tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia.
  • Đạo diễn Đặng Nhật Minh và tình yêu Hà Nội
    Đạo diễn - NSND Đặng Nhật Minh luôn được nhắc đến như một trong những tên tuổi hàng đầu của điện ảnh Việt Nam. Tuy xuất thân trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật (cha ông là Giáo sư - bác sĩ Đặng Văn Ngữ), lại không qua trường lớp đào tạo chính quy, nhưng ông đã nỗ lực tự tìm tòi sáng tạo, tìm ra con đường riêng dẫn tới thành công trong địa hạt điện ảnh.
  • “Sáng đèn” rút khỏi đường đua phim Tết 2024: Nước đi sáng…suốt!
    Tối mùng 2 Tết Giáp Thìn (11/2), nhà sản xuất phim điện ảnh “Sáng đèn” bất ngờ thông báo chuyển lịch chiếu mới, đồng nghĩa “Sáng đèn” rút khỏi đường đua phim Tết 2024.
  • Đặc sắc với màn trình diễn ánh sáng “Rực rỡ Thăng Long” đêm giao thừa
    Đúng vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực rỡ Thăng Long” rực rỡ, độc đáo đã đem đến cho người dân Thủ đô những khoảnh khắc chiêm ngưỡng nghệ thuật khó quên.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO