Người cán bộ Cảnh sát giao thông quên mình vì công việc

Đăng Chung| 19/11/2015 07:08

NHN Online - Không chỉ hoà n thà nh tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toà n giao thông, Thượng tá Hồ Văn Thư - Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Ngãi) nhiửu năm liên tục đạt nhiửu thà nh tích, chiến công trong phong trà o "Vì an ninh Tổ quốc" được cơ quan tổ chức tín nhiệm, nhân dân yêu mến.

Gặp Thượng tá Hồ Văn Thư khi đã giữa trưa, cũng là  lúc anh cùng đồng đội vừa thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử­ lý vi phạm nhằm đảm bảo trật tự an toà n giao thông trên địa bà n tỉnh Quảng Ngãi. Có lẽ, đối với vị cán bộ Phòng CSGT và  đồng đội của anh, những suy nghĩ nghỉ ngơi, hà i lòng với những kết quả, thà nh tích đạt được chưa bao giử xuất hiện. Аặc biệt, với cá nhân thượng tá Hồ Văn Thư, anh thường xuyên tâm niệm và  luôn phấn đấu "mỗi ngà y là m một việc tốt vì nhân nhân" tạo tình cảm, hình ảnh tốt đẹp của người CSGT trong lòng nhân dân.

Vững chuyên môn, giửi nghiệp vụ

Với cương vị là  Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Ngãi), Thượng tá Hồ Văn Thư thường xuyên cùng đồng đội không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững kiến thức mà  còn luôn đổi mới, sáng tạo với mong muốn đạt được kết quả cao nhất trong công tác đảm bảo TTATGT, phấn đấu kiửm chế, là m giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, giữ cho những cung đường trên địa bà n phụ trách được bình yên, là m cho TNGT không trở thà nh sự ám ảnh thường trực đối với người dân mỗi khi ra đường.

Thượng tá Hồ Văn Thư (đứng giữa) trực tiếp cũng tổ công tác thực hiện tuần tra kiểm soát, xử­ lý vi phạm đảm bảo TTATGT

Nhận thức rõ bên cạnh sự cố gắng của lực lượng chức năng, thượng tá Hồ Văn Thư  hiểu rằng ý thức khi tham gia giao thông của người dân trong công tác đảm bảo TTATGT có ý nghĩa rất lớn. Chính vì vậy anh thường xuyên tham mưu cùng các lãnh đạo Phòng CSGT và  Công an tỉnh, các ban ngà nh thường xuyên chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyửn, hướng dẫn pháp luật vử ATGT bằng nhiửu hình thức, nội dung phù hợp cho từng đối tượng gắn với tổ chức tuyên truyửn lưu động, phổ biến luật giao thông đường bộ, đường sắt trên các tuyến, địa bà n phức tạp vử TTATGT nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hà nh của người tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, thượng tá Hồ Văn Thư cũng thường xuyên quan tâm chỉ đạo quyết liệt các biện pháp công tác tuần tra, kiểm soát, xử­ lý vi phạm, tăng tổ, tăng ca, tăng cường lực lượng phương tiện đảm bảo 24/24h/ngà y trên tuyến, địa bà n. Kiên quyết xử­ lý đối với các hà nh vi vi phạm TTATGT.

Chưa hết, thượng tá Thư cùng các đồng đội chủ động phối hợp ngà nh liên quan tổ chức khảo sát xác định các điểm đen, tụ điểm phức tạp vử TTATGT, các điểm sạt lở và  có nguy cơ bị sạt lở trên các tuyến đường để kiến nghị các cấp có thẩm quyửn khắc phục, xóa bử nhằm đảm bảo ATGT.

Không những thể hiện sự vững và ng vử chuyên môn, nghiệp vụ, thượng tá Hồ Văn Thư luôn xây dựng cho mình chương trình, mục tiêu cụ thể để thực hiện đạt kết quả gắn với thực hiện cuộc vận động Học tập và  là m theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ và  tiêu chí do đơn vị đử ra là : Аẹp vử phong cách, có văn hóa trong ứng xử­, vững và ng vử chính trị, tinh thông vử nghiệp vụ và  đoà n kết, thống nhất hoà n thà nh xuất sắc nhiệm vụ được giao; quy định xây và  chống.

Từ năm 2007 đến nay, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thượng tá Hồ Văn Thư đã hà ng trăm lần nêu gương liêm khiết không nhận  của lái xe, chủ xe, chủ hà ng đưa tiửn cho cán bộ, chiến sử¹ với mục đích mong được bử qua lỗi vi phạm. Anh cùng đồng đội đã kiên quyết xử­ lý những trường hợp vi phạm, lập biên bản ngay lập tức đối với hà nh vi đưa tiửn của người vi phạm.

Quên mình vì công việc

Bên cạnh việc cùng đồng đội hoà n thà nh xuất sắc những nhiệm vụ được giao, thượng tá Hồ Văn Thư còn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm, hưởng ứng tích cực phong trà o thi đua Vì an ninh tổ quốc.

Nhử là m tố công tác TTKS tình hình TNGT trên địa bà n tỉnh Quảng Ngãi đã chuyển biến tích cực giảm cả 3 tiêu chí

Chỉ tính riêng từ năm 2007 đến đầu năm 2015, anh cùng với đồng đội thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ gắn công tác tuần tra, kiểm soát giao thông với công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm lợi dụng hoạt động phạm tội trên các tuyến giao thông. Bản thân thượng tá Hồ Văn Thư luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, kịp thời phát hiện và  ngăn chặn các hà nh vi phạm tội, qua đó hà ng năm, anh đã cùng các cán bộ, chiến sử¹ trong đơn vị phát hiện, bắt giữ và  chuyển giao cho các cơ quan chức năng hà ng trăm vụ phạm pháp hình sự, chỉ đạo bắt giữ nhiửu đối tượng phạm pháp, thu giữ nhiửu tang vật có giá trị,...

Hà ng năm, theo phân công nhiệm vụ, anh cùng đồng đội đã phối hợp lực lượng quản lý thị trường tỉnh kiểm tra, phát hiện, lập biên bản hà ng trăm lượt xe vận chuyển hà ng lậu, hà ng cấm, xử­ phạt, nộp và o kho bạc hà ng tỷ đồng  mỗi năm.

Chia sẻ với phóng viên thượng tá Nguyễn Văn Bé - Phó Trưởng phòng CSGT (Công an tỉnh Quảng Ngãi) cho biết: Chính nhử những đóng góp đó, từ năm 2007 đến 2015, thượng tá Hồ Văn Thư đã vinh dự nhận được nhiửu bằng khen, giấy khen của các cấp như Bộ trưởng Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Ban an toà n giao thông tỉnh Quảng Ngãi... khen thưởng cho những thà nh tích mà  anh đã đạt được, nhiửu năm liửn thượng tá Hồ Văn Thư là  Chiến sử¹ thi đua cấp cơ sở.

Gần đây nhất, ngà y 25/5/2015, thượng tá Hồ Văn Thư đã được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì đã có thà nh tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trà o thi đua Vì an ninh Tổ quốc giai đoạn 2010 “ 2015. Chưa hết, ngà y 29/7/2015, anh tiếp tục được Ban ATGT tỉnh Quảng Ngãi tặng giấy khen vì đã có thà nh tích trong thực hiện quy chế phối hợp 1746 đảm bảo trật tự an toà n giao thông./.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Người cán bộ Cảnh sát giao thông quên mình vì công việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO