Một du khách được cứu sống khi rơi xuống vực Yên Tử­

DL| 21/12/2011 16:23

(NHN) Chuyện du khách Nguyễn Tà i Quyửn 27 tuổi ở quận Hai Bà  Trưng, Hà  Nội được cứu sống khi rơi từ độ cao 70m từ đỉnh chùa Аồng xuống vực sâu đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Họ ngạc nhiên vử sự vượt lên định mệnh của du khách nà y bao nhiêu thì cảm phục lòng quả cảm của những người cứu hộ bấy nhiêu.

Sự sống kử³ diệu của người ngã xuống vực sâu 70m

Аến tận bây giử, du khách gặp nạn vẫn không tin rằng mình có thể vượt qua được những thử­ thách nghiệt ngã của số phận để có thể sống sót. Tại bệnh viện, dù bị đau nhưng Quyửn vẫn dí dửm cho rằng mình cao số. Theo lời Quyửn nhớ lại 15 giử ngà y 13/12, do thấy phong cảnh Yên Tử­ đẹp, Quyửn đã tự ý trèo qua lan can an toà n khu vực chùa Аồng để chụp ảnh và  đã bị trượt chân ngã. Lúc đó tôi chỉ biết kêu cứu rồi rơi xuống vực và  chìm trong vô thức. Аến tối do trời giá lạnh nên tôi đã tỉnh và  thấy người đau ê ẩm, nhiửu nơi trên cơ thể đã không còn cảm giác. Giữa sự hoang vu của núi rừng, biết mình chìm xuống vực sâu, tôi đã tuyệt vọng và  nghĩ đến cái chết. Sự đau đớn và  lạnh giá đã khiến tôi một lần nữa lại thiếp đi. Аến khi tỉnh lại, sau một ngà y nằm dưới vực sâu, tôi nghe thấy tiếng chim tu hú, tiếng chó sủa tiếng người đi đến tìm kiếm, mặc dù tôi đã cố gắng để gọi thật to nhưng cổ họng cứ như siết lại, nói mãi không cất lên tiếng. Giữa sự sống và  cái chết, con người ta đã là m được tất cả để được sống, tôi đã cố gắng hét lên thật to bằng tất cả sức lực còn lại của mình. May sao, tiếng kêu cứu đã đến tai lực lượng cứu hộ và  tôi biết mình sẽ được sống.

Anh Quyửn được các bác sĩ tận tình chữa trị

Quyửn được đưa tới bệnh viện Việt Nam - Thụy Аiển Uông Bí chụp chiếu và  xét nghiệm, Quyửn chỉ bị vỡ xương bả vai trái và  vỡ đốt sống N2, không ảnh hưởng gì đến não bộ. Ngay trong ngà y 14/12, Quyửn đã được chuyển tới Bệnh viện Việt Аức. Sự sống kử³ diệu nà y khiến những bác sĩ trong bệnh viện trực tiếp điửu trị cho Quyửn cũng phải ngạc nhiên. à”ng Nguyễn Tà i Biửn, cha của Quyửn đã không giấu nổi niửm vui khi con mình có thể vượt qua được cái chết một cách kử³ diệu. à”ng cho biết, Quyửn được hồi sinh là  nhử có tấm lòng yêu thương giữa con người với con người, tinh thần đầy trách nhiệm của lực lượng cứu hộ.Cứu một người phúc đẳng hà  saDu khách Nguyễn Tà i Quyửn được cứu sống, có công rất lớn từ lực lượng cứu hộ tại danh thắng Yên Tử­, họ đã không ngại gian nan nguy hiểm để tìm kiếm người gặp nạn, bởi theo họ quan niệm, Cứu một người phúc đẳng hà  sa!

à”ng Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Trung tâm di tích danh thắng Yên Tử­ cho biết: và o hồi 7h ngà y 14/12 vừa qua, Trung tâm quản lý nhận được tin báo của nhân dân địa phương có một khách du lịch là  nam thanh niên khoảng 27 tuổi mang theo máy ảnh và  hà nh hương lên chùa Аồng và o ngà y 13/12 không thấy trở vử. Các lực lượng cứu hộ đã rà  soát tại các điểm di tích, nhà  ga cáp treo, và  xác nhận không thấy nam thanh niên trên đi xuống. Nghi ngử nam thanh niên gặp sự cố tại điểm di tích khi đi tham quan, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm toà n bộ từ khu vực Giải Oan đến Chùa Аồng và  các tuyến đường nhánh của rừng quốc gia Yên Tử­. Sau một ngà y nỗ lực tìm kiếm đến 15 giử 15 phút ngà y 14/12 đã thấy nạn nhân dưới vực sâu 70m, dưới vách đá dựng đứng khu vực phía nam Chùa Аồng “ Yên Tử­. Kử³ diệu là  nạn nhân vẫn còn sống mặc dù sức khửe rất yếu và  bị thương nặng. Ngay sau đó, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thụy Аiển Uông Bí.

Câu chuyện cứu hộ cứu nạn qua lời kể của những người trực tiếp tham gia khiến chúng tôi liên tưởng tới hình ảnh trong những phim thám hiểm kinh dị mà  có lẽ chỉ có lòng dũng cảm đầy trách nhiệm mới là m được điửu đó. Anh Vũ Văn Hương, đội trưởng đội quản lý di tích, người trực tiếp xuống vực tìm kiếm nạn nhân cho biết, việc tìm kiếm nạn nhân rất khó khăn bởi khu vực nà y là  khu vực hiểm trở với nhiửu vách đá cao, đường giao thông độc đạo lại nằm cách xa khu dân cư. Chúng tôi đã huy động gần 40 người tham gia công tác cứu hộ. Khi đi tìm kiếm nạn nhân, trong đội cứu hộ ai cũng nghĩ nếu ngã xuống vực sâu thì nạn nhân khó có thể sống sót, bởi vách đá rất lởm chởm. Mặc dù chỉ có chút ít hy vọng vử việc cứu sống người thanh niên, nhưng lực lượng cứu hộ vẫn không quản ngại gian nan hiểm nguy đến tính mạng mình để trèo xuống vực sâu kiếm tìm một sự sống mong manh, ai cũng cố gắng bởi ở nơi đất Phật, người ta luôn tin và o những điửu kử³ diệu của tạo hóa. Xuống được vách đá dựng thẳng tới 90 độ đã là  việc là m khó khăn, tuy nhiên khi xuống đến vực thì điện thoại lại mất tín hiệu nên khó có thể liên lạc với những người ở trên. Công việc tìm kiếm nạn nhân cà ng trở lên vô vọng. Chỉ đến lần thứ 3, khi cách chỗ nạn nhân bị trượt ngã đến 600m, thì anh Hương nghe thấy tiếng: Аây, Tôi ở đây của nạn nhân. Khi thấy nạn nhân vẫn sống, cả đoà n đửu vui mừng khôn xiết.

Du khách Nguyễn Tà i Quyửn đã vượt qua ranh giới giữa sự sống và  cái chết nhử sự nỗ lực của lực lượng chức năng. Chính những tấm lòng yêu thương đầy trách nhiệm của những con người nơi đất Phật đã cứu được mạng sống của một con người, mang lại niửm tin cho du khách khi đến tham quan Yên Tử­. Họ thật xứng đáng là  những bông hoa tươi thắm nơi đất Phật.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Một du khách được cứu sống khi rơi xuống vực Yên Tử­
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO