Hà  Nội: Một bệnh nhân tử­ vong tại phòng khám ở đường Thái Thịnh

TTXVN| 16/07/2012 08:56

(NHN) Khi người nhà  có mặt ở phòng khám đa khoa Maria số 65 - 67 Thái Thịnh, chị Phong đã tử­ vong.

Sau khi đi là m vử, cảm thấy mệt mửi, chị Nguyễn Thị Thu Phong ở Hà  Đông đã đến phòng khám đa khoa Maria số 65 - 67 Thái Thịnh để khám. Mặc dù vậy, không lâu sau, chị Phong cảm thấy mệt mửi hơn nên đã gọi điện vử gia đình.

Аiửu đáng nói, khi người thân của nạn nhân có mặt, chị Phong đã tử­ vong.

Sự việc trên xảy ra và o khoảng 21h35 phút tối qua (14/7). Nạn nhân là  chị Nguyễn Thị Thu Phong 34 tuổi, hiện đang ở số nhà  65 tổ 7, đường Quang Trung, phường La Khê, Hà  Đông.

Phòng khám nơi sự việc xảy ra

à”ng Lê Аắc Dũng, cậu của chị Thu Phong cho hay: Buổi chiửu đi là m vử, cháu tôi thấy người mệt mửi nên đã đến phòng khám đa khoa Maria để khám. Vậy mà , đến cuối giử chiửu, cháu tôi đã gọi điện cho chúng tôi đến vì tình trạng không ổn.

Cũng theo ông Dũng, ngay khi nhận được cuộc gọi, ông cùng một số người thân ngay lập tức chạy đến phòng khám. Mặc dù vậy, lúc nà y ông Dũng bị một số nhân viên của phòng khám ngăn cản không cho lên phòng nơi chị Phong đang điửu trị.

Sốt ruột, chúng tôi chạy lên nơi cháu tôi nằm. Lúc nà y, một người chạy từ trên xuống thông báo cháu tôi đã bị tử­ vong, ông Dũng nghẹn ngà o.

Theo phiếu thanh toán khách hà ng của chị Phong, thời điểm chị đến phòng khám là  khoảng 18 giử 49 phút. Chị Phong được chỉ định truyửn 3 chai dịch, là m điện tâm đồ và  một số thao tác khác...Tổng số tiửn mà  nạn nhân đã bử ra lên tới gần 9 triệu đồng.

Biên bản tử­ vong cũng được đại diện các bên lập và o lúc 21 giử 35 phút. Trong biên bản nà y ghi, khi đang tiến hà nh điửu trị, cụ thể là  ở thao tác truyửn dịch, bệnh nhân bị dị ứng, cảm thấy khó chịu.

Ngay trong đêm qua, lực lượng chức năng cũng đã có mặt, tiến hà nh lập các thủ tục có liên quan. Аại diện gia đình và  phòng khám cũng đã có buổi là m việc.

Thông tin vử cái chết của nữ bệnh nhân nà y cũng đã được Công an quận Аống Аa xác nhận. Tuy nhiên, nguyên nhân chính thức khiến chị tử­ vong vẫn chưa được là m rõ. Một cán bộ điửu tra cho hay, hiện, cơ quan chức năng đã đưa thi thể nạn nhân đi tiến hà nh là m các thủ tục pháp y để là m rõ.

Trong khi đó, sáng nay, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh Tra Sở Y Tế Hà  Nội cũng xác nhận, Sở nà y đã nhận được thông tin vử vụ việc.

"Sở Y Tế cũng đã cử­ người xuống bệnh viện Bạch Mai, phối hợp và  hỗ trợ cơ quan công an để là m rõ nguyên nhân tử­ vong."

Phòng khám đa khoa Maria vẫn chưa lên tiếng vử sự việc trên. Suốt trong buổi sáng, mặc dù đã liên tục gọi điện theo đường dây nóng của phòng khám nà y nhưng chúng tôi không thấy ai nhấc máy.

Trước đó, ngà y 27/6, Thanh tra Sở Y tế Hà  Nội đã lập biên bản xử­ phạt 11,5 triệu đồng đối với Phòng khám Аa khoa Maria do phòng khám nà y thực hiện quảng cáo không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan chức năng cấp phép.

Ngoà i ra, đoà n thanh tra đã phát hiện phòng khám đã thực hiện và  thu phí một số dịch vụ kử¹ thuật chưa niêm yết giá theo quy định. Việc ghi chép hồ sơ, sổ sách bệnh án của bệnh nhân tại phòng khám cũng không được thực hiện đầy đủ theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội: Một bệnh nhân tử­ vong tại phòng khám ở đường Thái Thịnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO