Bi kịch trong ngôi nhà  hiện đại

Phụ Nữ Việt Nam| 05/01/2010 10:14

Khi kinh tế phát triển, nhiửu người có điửu kiện xây cho mình ngôi nhà  hiện đại với đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Song, cũng không ít phiửn toái nảy sinh từ chính những ngôi nhà  nà y.

May mà  chưa muộn

Gia đình với bốn người trong căn hộ hơn hai chục mét vuông, vợ chồng anh Quang - chị Tuyết vô cùng thấm thía nỗi khổ sở khi phải sống như vậy gần hai thập kỷ. Sáng sớm, chiửu tối, mọi người phải chử nhau đi vệ sinh, tắm giặt. Nhà  chật, con gái, trai lại đã lớn, vợ chồng là m gì cũng phải giữ ý, nhiửu khi muốn yêu đà nh phải nhịn.

Nhưng khổ nhất là  khi có khách đến chơi hoặc nghỉ lại thì không biết để xe hoặc bố trí chỗ ngủ cho khách ở đâu. Vì vậy, khi có điửu kiện kinh tế, vợ chồng anh chị quyết định xây ngay căn nhà  rộng rãi có 3 phòng ngủ với đầy đủ thiết bị hiện đại, như truyửn hình cáp, Internet... Cả nhà  sung sướng chuyển đến căn nhà  mới, chấm dứt những ngà y sống khổ sở trong căn nhà  chật chội xưa.

Dù có sống trong một ngôi nhà  to lớn, hiện đại cả nhà  vẫn luôn quan tâm chăm sóc quây quần bên nhau.

Chuyển đến nhà  mới ở được hơn một năm thì con gái và  con trai của anh chị thi chuyển cấp. Cầm kết quả thi của các con, hai vợ chồng mới phát hoảng lên vì điểm thi quá thấp, kém xa so với năng lực của chúng. Lúc nà y, anh chị mới truy tìm căn nguyên. Thì ra, từ khi chuyển nhà , mỗi đứa một phòng, vợ chồng lại vui duyên mới cùng quan niệm tôn trọng sự tự do của các con mà  bử đi sự giám sát hà ng ngà y đối với chúng.

Sẵn có Internet, truyửn hình cáp nên đứa chị thường xuyên chat chit với bạn bè còn đứa em thì sa và o chơi game, nhiửu lúc quên cả ăn mà  vợ chồng họ không biết, cứ tưởng con đang mải miết học bà i.

Vợ chồng anh chị Quang - Tuyết phải trở lại cách sống xưa trong ngôi nhà  hiện đại. Chồng xuống ngủ, dạy và  giám sát con trai còn vợ xuống ngủ và  động viên con gái ôn thi lại Аại học.

Аôi khi, họ thèm cái khổ ngà y xưa, cả nhà  luôn quan tâm chăm sóc quây quần bên nhau. Nếu còn ở trong căn nhà  cũ, chắc gì cha mẹ phải khổ tâm trước tình cảnh của hai con như hiện nay. May mà  vợ chồng anh chị còn kịp thời nhận ra vấn đử, muộn nữa không biết tương lai của các con và  gia đình sẽ ra sao.

Vỡ nợ vì... nhà  to

Vợ chồng Аại - Hương là  dân kinh doanh, năng động, nhạy bén. Mấy năm gần đây, họ là m ăn khá phát đạt, nên quyết định đập bử ngôi nhà  cũ, xây một biệt thự mi ni để thể hiện đẳng cấp của mình. Sau hơn một năm xây dựng, ngôi nhà  ra đời, rất hiện đại, sang trọng, có cả gara ô tô, bể bơi... Hôm ăn mừng nhà  mới, vợ chồng Аại - Hương hãnh diện ra mặt, gia đình bạn bè ai cũng mừng cho họ.

Tuy nhiên, sự thực là  vợ chồng họ khi xây nhà  do cố quá, đâm lao phải theo lao, đà nh bấm bụng vay mượn nhiửu nơi, kể cả miếng đất đang ở cũng phải mang đặt ngân hà ng để lấy tiửn hoà n thiện căn nhà . Lo lắng trả nợ nhiửu quá, Hương phát ốm phải và o nằm viện. Sức khửe giảm sút, lại phải lo chữa bệnh tốn kém nên chẳng còn hơi sức và  tâm trí tập trung và o buôn bán.

Ở đời, chẳng ai học được chữ ngử. Họ là m ăn trục trặc, thêm nợ chồng chất. Con nợ kéo đến đòi hà ng ngà y là m cho Аại - Hương không dám ở ngôi nhà  mới xây nữa mà  phải trốn chui trốn lủi. Chồng đổ lỗi cho vợ, vợ đổ lỗi cho chồng, mâu thuẫn vợ chồng lên đến đỉnh điểm, cuối cùng cả hai đưa nhau ra tòa. Chỉ khổ hai đứa con phải vử quê ở với ông bà , còn ngôi nhà  sang tên cho chủ mới để lấy tiửn trả nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Bi kịch trong ngôi nhà  hiện đại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO