Trung tâm chỉ huy biên phòng Ukraina bị tấn công

Vietnamnet| 03/06/2014 13:53

NHN Online - Hà ng trăm người li khai ở đông Ukraina đang tiếp tục cuộc tấn công của họ và o một trung tâm chỉ huy biên giới gần thà nh phố Luhansk.

dẫn thông tin từ Cục Biên giới Ukraina cho biết, 5 tay súng đã thiệt mạng và  8 người bị thương khi trung tâm chỉ huy nà y bị tấn công liên tiếp. Bảy lính biên phòng của chính phủ bị thương.

Một máy bay quân sự Ukraina đã được điửu động tới để yểm trợ.


Theo phát ngôn viên Oleh Slobodyan của Cục Biên giới Ukraina, các tay súng đã dùng vũ khí hạng nặng để tấn công và  có khoảng 500 tay súng thân Nga được tin là  đã tham gia.

Cục nà y cho biết, giao tranh vẫn tiếp tục và  phe tấn công - có cả những tay bắn tỉa - đã nã đạn từ các tòa nhà  dân cư, khiến cho lính Ukraina khó đáp trả.

Theo tin từ AP, những người tấn công mặc đồng phục, hứa sẽ đảm bảo an toà n cho các sĩ quan Ukraina nếu họ đầu hà ng và  hạ vũ khí. 

Trong khi đó ở Luhansk, có một tiếng nổ lớn ở tòa nhà  chính quyửn then chốt mà  phe li khai chiếm giữ cách đây và i tuần. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ song tin tức chưa được kiểm chứng nói rằng có thương vong.

Ukraina, li khai, bảo vệ biên giới, tấn công
Tòa nhà  chính quyửn ở Luhansk sau vụ nổ. (Ảnh: Reuters)

Các nhóm thân Nga quy kết quân đội Ukraina đã tiến hà nh một cuộc không kích. Kiev phủ nhận cáo buộc nà y, lập luận rằng những người li khai bên trong tòa nhà  có thể đã sử­ dụng sai một hệ thống tên lử­a bắn máy bay vác vai.

Từ Moscow, Bộ Ngoại giao Nga đã lên tiếng rằng "các quan chức Kiev đang phạm phải một tội ác nữa chống lại chính người dân của mình".

Theo các phóng viên, phe li khai ở đông Ukraina ngà y cà ng trở nên hùng hổ hơn trong các cuộc tấn công của họ nhằm và o các vị trí do chính phủ nắm giữ, vì họ muốn có được vũ khí và  đạn dược từ các lực lượng Ukraina.

Nhiửu tuần qua, miửn đông Ukraina đã chứng kiến những vụ đọ súng chết người giữa lính chính phủ và  phe thân Nga, lực lượng đã chiếm giữ các tòa nhà  công quyửn chủ chốt trên khắp khu vực.

Tổng thống mới đắc cử­ Petro Poroshenko cho biết, ưu tiên của ông là  chấm dứt giao tranh ở miửn đông.

Ukraina, li khai, bảo vệ biên giới, tấn công
Quân đội Ukraina đang gặp phải sự kháng cự dữ dội của phe li khai ở miửn đông. (Ảnh: AP)

Một số diễn biến khác:

- Ủy ban bầu cử­ Ukraina chính thức tuyên bố ông Petro Poroshenko chiến thắng trong cuộc bầu cử­ tổng thống ngà y 25/5, già nh được 54,7% số phiếu bầu.

- Tập đoà n Gazprom của Nga đã cho Ukraina thêm thời gian để thanh toán hóa đơn khí đốt sau khi được trả một phần nợ. Hãng năng lượng khổng lồ nà y trước đó dọa sẽ dừng cung cấp gas nếu Kiev không trả hết nợ.

- Tin cho biết Moscow cảnh báo Nga có thể rút khửi thửa thuận hợp tác với NATO và  thực hiện "các biện pháp mang đặc tính quân sự" nếu không có các diễn biến quan trọng ở đông và  trung châu à‚u.

- Thủ tướng Anh David Cameron sẽ tổ chức hội đà m với Tổng thống Nga Vladimir Putin và o thứ Sáu (6/6) để kêu gọi Moscow giúp đỡ xuống thang tình hình ở đông Ukraina, theo phát ngôn viên của ông Cameron.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • “Phá băng” quy định "chung chung" để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa
    Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) do Bộ VH-TT&DL chủ trì xây dựng, dự kiến được các đại biểu Quốc hội cho ý kiến tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV diễn ra sắp tới. Việc sửa đổi Luật Di sản văn hóa được kỳ vọng sẽ “phá băng” các quy định chung chung của Luật hiện hành để bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa của dân tộc.
  • Thăm di tích núi Bân- nơi từng an táng thân mẫu Bác Hồ ở Cố đô Huế
    Thân mẫu Chủ tịch Hồ Chí Minh từng được an táng ở triền núi Bân (phường An Tây, TP Huế) từ năm 1901-1922 và hiện nay là Di tích lịch sử cấp tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • Lấp khoảng trống phát sinh, phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam
    Sửa đổi, bổ sung Luật Di sản văn hóa cùng các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật được các chuyên gia đánh giá rất cần thiết để bắt kịp sự vận động và biến chuyển của xã hội. Quá trình xây dựng Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), Bộ VH-TT&DL cũng đã chỉ ra một số vấn đề phát sinh trong thực tiễn cần được bổ sung mới trong Luật, nhằm phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam.
  • Trưng bày, giới thiệu hơn 300 ảnh du lịch “Bình Định – Thừa Thiên Huế - Nghệ An”
    Để tăng cường hoạt động hợp tác và liên kết phát triển du lịch, Sở Du lịch tỉnh Bình Định, Thừa Thiên Huế và Nghệ An tổ chức trưng bày, giới thiệu hơn 300 hình ảnh về các giá trị văn hóa lịch sử, danh lam thắng cảnh…
  • “Tình sen” của nghệ sĩ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân
    Gần 70 tác phẩm với chủ đề “Tình sen” vừa được NSNA Hoàng Bích Vân giới thiệu tới công chúng tại Trung tâm Giám định và triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm cá nhân đầu tiên này là một dấu ấn quan trọng và cũng là một minh chứng cho tình yêu với sen, với nghệ thuật (mỹ thuật và nhiếp ảnh) của nữ nghệ sĩ.
  • Vở xiếc "Giấc mơ tuổi thần tiên" ra mắt phục vụ khán giả nhí dịp 1/6
    Vở diễn “Giấc mơ tuổi thần tiên” do Nghệ sỹ Nhân dân Tống Toàn Thắng chỉ đạo nghệ thuật, Nghệ sỹ Ưu tú Trương Thị Mai đạo diễn, cùng sự tham gia của các diễn viên, nghệ sỹ xiếc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam.
  • Thừa Thiên Huế vinh dự, tự hào có hệ thống di sản về Chủ tịch Hồ Chí Minh
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), tỉnh Thừa Thiên Huế dâng hoa và triển lãm “Điện Biên Phủ - Quyết chiến, Quyết thắng” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế.
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam
    Ngày 17/5, Hội Văn nghệ dân gian Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam” với sự tham gia của đông đảo các hội viên trong hội.
Trung tâm chỉ huy biên phòng Ukraina bị tấn công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO