Tiửn thưởng cho АT bóng đá nữ: Sống ở trên đời cần một tấm lòng

TT&VH| 11/01/2010 07:34

Những dấu hửi xung quanh việc chia tiửn thưởng SEA Games 25 ở АT nữ VN thực ra không phải là  vấn đử mới, vì sau SEA Games 22 năm 2003 cũng từng xảy ra những chuyện eo xèo tương tự như vậy, nhưng không rõ vì sao mà  người ta cứ để nó lặp đi lặp lại. Khác với các đồng nghiệp nam, các cầu thủ nữ rất hiếm có người sống được bằng nghử đá bóng, và  khoản thu nhập đáng kể nhất của họ chính là  số tiửn thưởng sau thà nh công ở mỗi giải đấu lớn. Ngay như cựu đội trưởng Kim Chi, năm lần bảy lượt tuyên bố từ gi

Vì thế, rất nhiửu người đã được mừng thay cho các tuyển thủ nữ, khi họ được nhận khoản tiửn thưởng lên tới hơn 9 tỷ đồng nhử chức vô địch SEA Games 25, và  ai cũng nghĩ thế là  các cầu thủ sẽ có chút vốn nhử để dà nh dụm phòng khi không còn theo đuổi sự nghiệp bóng banh.

Số tiửn thưởng của các nữ cầu thủ bị chia năm sẻ bảy.

Tuy nhiên, sự đời không phải lúc nà o cũng diễn ra như mong đợi, và  số tiửn thưởng cứ ngỡ là  nhiửu của các cầu thủ bỗng trở nên không còn nhiửu, sau khi nó bị san sẻ vì nhiửu lí do khác nhau, trong đó có việc số tiửn nà y phải chia cho cả những người không trực tiếp lao động trên sân, dù là  sân tập hay sân đấu.

Không thực sự hà i lòng và  có phần là  ấm ức với cách là m nà y, nhưng không một thà nh viên nà o ở АT nữ VN dám lên tiếng phản đối, bởi đằng sau nó là  những vấn đử dích dắc, tế nhị, và  có ảnh hưởng mật thiết tới tương lai của các cầu thủ.

Аến lúc nà y, các cầu thủ mới cà ng thấy nhớ da diết một Trưởng đoà n như ông Cấn Văn Nghĩa, bởi dù không phải hà ng Mạnh Thường Quân như bầu Аức, bầu Thắng, hay bầu Hiển, nhưng điửu quan trọng là  ông Nghĩa có tấm lòng và  sự sẻ chia thực sự với các nữ tuyển thủ, nên ông không mảy may quan tâm tới số tiửn thưởng của họ, và  thậm chí ông còn không ít lần bử tiửn túi để giúp các cầu thủ có thêm chút nước uống sau khi tập luyện hoặc thi đấu.

Phải sâu sát và  thông cảm với các nữ cầu thủ đến cỡ nà o thì ông Nghĩa mới rõ cả những chuyện tưởng là  rất nhử như: Nhìn xa thì vậy thôi chứ tới gần lấy tay mình áp và o má các nữ cầu thủ thì thấy da sạm hết rồi, nên các em phải dùng son phấn để cho đỡ. Tóm lại là  các em bị thiệt thòi rất là  nhiửu.

Nếu ai cũng nghĩ và  cũng là m được như ông Cấn Văn Nghĩa thì chắc hẳn chuyện chia tiửn thưởng của АT nữ không kéo theo nhiửu rắc rối như vậy.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm: Những câu thơ viết đợi mặt trời
    Sáng ngày 10/5, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Hà Nội đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tưởng nhớ Hoàng Nhuận Cầm "Những câu thơ viết đợi mặt trời" nhân kỷ niệm ba năm ngày mất của nhà thơ. Tới dự buổi sinh hoạt hôm nay có đại diện ban chấp hành Hội và đông đảo hội viên, văn nghệ sĩ.
  • Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận và những công trình “lưu dấu” Điện Biên
    Kiến trúc sư Nguyễn Tiến Thuận nói rằng ông “không có một chút ngỡ ngàng nào về lịch sử Điện Biên”, bởi từ thuở bé, ông đã tìm hiểu lịch sử dân tộc mình. Bắt tay vào thiết kế bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cũng là lần đầu tiên ông bắt đầu suy nghĩ một cách nghiêm túc, làm thế nào để chuyển hóa những tình cảm của mình về Điện Biên trong công việc sáng tạo. Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ, khu Trung tâm hành lễ và nhà tưởng niệm nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 là hai công trình đầu tiên khẳng định ông có duyên với mảnh đất này.
  • “Hiểu con tuốt tuồn tuột”: Bí kíp để trở thành người mẹ hạnh phúc
    Nhân Ngày của mẹ (12-5), Crabit Kidbooks liên kết với NXB Hà Nội ra mặt bộ sách “Hiểu con tuốt tuồn tuột”. Bộ sách gồm ba cuốn mang đến những gợi ý quý báu để mẹ và con có thể hiểu nhau hơn, đồng hành một cách hiệu quả.
  • Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
    Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.
  • Nhóm nhạc Westlife của thế hệ 8X sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào tháng 6 tới đây
    "Hà Nội, Việt Nam - chúng tôi rất phấn khích được công bố rằng chúng tôi sẽ trở lại gặp các bạn vào ngày 4 và 5-6. Vé sẽ được bán từ thứ hai, ngày 13-5" - fanpage chính thức của Westlife viết chiều 9-5.
Đừng bỏ lỡ
Tiửn thưởng cho АT bóng đá nữ: Sống ở trên đời cần một tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO