Y tế - Giáo dục

Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5

Hà Oai 16:28 10/05/2024

Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc”.

z5426118027818_8a9a8817e8607bd2b7abf2441becd856.jpg
Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.

Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5 và tập huấn về “Giao tiếp chuyên nghiệp trong an toàn người bệnh và chất lượng chăm sóc” vào ngày 09/5. Bệnh viện Trung ương Huế có gần 1.800 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên và chiếm 65% CBVC.

Buổi tọa đàm có hơn 350 đại biểu đại diện cho hơn 1.800 điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Huế tham dự. Nội dung buổi tập huấn bao gồm “Áp dụng công cụ AIDET và SBAR trong giao tiếp” và “Giao tiếp trong tình huống chuyên biệt - Thái độ và cách tiếp cận” với mục tiêu nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên của Bệnh viện Trung ương Huế góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị bệnh nhân và đem đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh.

Điều dưỡng là một nghề cao cả với nhiệm vụ chính là chăm sóc sức khoẻ cho người bệnh một cách toàn diện, giúp cho người bệnh phòng ngừa bệnh tật và nhanh chóng bình phục. Điều dưỡng là người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với người bệnh, người cung cấp các dịch vụ y tế nhiều nhất, người có cơ hội lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, nhu cầu và các vấn đề của người bệnh để lên kế hoạch chăm sóc sức khoẻ người bệnh một cách hiệu quả nhất. Đội ngũ điều dưỡng luôn có vai trò rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe và có nhiều đóng góp to lớn trong hệ thống y tế.

Nhằm ghi nhận và tôn vinh giá trị nghề nghiệp cũng như những đóng góp quan trọng của người điều dưỡng, Hội đồng Điều dưỡng Thế giới đã tổ chức họp và quyết định lấy ngày 12/5 hàng năm, ngày sinh của Bà Florence Nightingale làm Ngày Quốc tế Điều dưỡng. Tại Việt Nam, năm 2018 Bộ Y tế đã có hướng dẫn các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tổ chức kỷ niệm Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5. Hoạt động nhằm tôn vinh giá trị nghề nghiệp, vinh danh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc người bệnh tại đơn vị, đồng thời động viên người điều dưỡng yêu ngành nghề, yên tâm công tác, nâng cao năng lực cá nhân, tiếp tục công hiến sức lực trí tuệ và hiệu quả trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

z5426118040895_36d7cfba820dbb8496461d1b3955fb16.jpg
Các đại biểu tham dự tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5.
z5426118034601_6faf63a8a540d3bc6f33142c532ef07f.jpg
Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại buổi tọa đàm.
z5426118807249_deca224fb82f889016f74ef4c186cf2e.jpg
Điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Huế trong giờ làm việc.

BS CKII. Hoàng Thị Lan Hương - Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế thay mặt lãnh đạo bệnh viện ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quan trọng, hiệu quả của hệ thống điều dưỡng trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế và mong muốn đội ngũ điều dưỡng cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò của mình trên nhiều lĩnh vực như chăm sóc cho người bệnh 24/24 giờ, hỗ trợ bệnh nhân về vệ sinh, dinh dưỡng và các hoạt động hàng ngày khác... theo dõi những diễn biến người bệnh để có kế hoạch chăm sóc phù hợp nhất, thực hiện y lệnh của bác sĩ và các kỹ thuật chăm sóc, chia sẻ tư vấn cho bệnh nhân cả trong lĩnh vực tâm lý, tình cảm, văn hoá xã hội… luôn lấy người bệnh làm trung tâm và đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Trung ương Huế tọa đàm chào mừng Ngày Quốc tế Điều dưỡng 12/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO