Y tế - Giáo dục

Sau phẫu thuật thay khớp háng và trở về nước, du khách người Pháp gửi thư cảm ơn Bệnh viện Trung ương Huế

Hương Giang 20:37 14/12/2023

Sau khi được phẫu thuật thành công thay khớp háng trái và được xuất viện trở về nước, bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie (73 tuổi, du khách mang quốc tịch Pháp) cùng chồng đã gửi thư cám ơn y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

z4974299892320_457a0f93c77d75a81a35b24d8ebfe5b9.jpg
Du khách người Pháp được xuất viện sau phẫu thuật thay khớp háng trái.

Ngày 14/12, tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho một du khách người Pháp bị gãy cổ xương đùi trái phân độ Garden IV do bị trượt cầu thang và nhận được thư cám ơn của bệnh nhân.

Trước đó, vào ngày 1/12 Khoa cấp cứu Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế) tiếp nhận bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie (73 tuổi, du khách mang quốc tịch Pháp) với tình trạng đau và biến dạng khớp háng trái, cổ bàn chân trái xoay ra phía ngoài, mất khả năng đi lại do Dyen Roux Annie Marie bị trượt cầu thang khi đang lưu trú tại một khách sạn ở TP Huế.

Bệnh nhân được chỉ định chụp phim XQ khung chậu, đùi trái và kết quả bà Dyen Roux Annie Marie bị gãy cổ xương đùi trái phân độ Garden IV. Sau đó, bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie được khẩn trương phẫu thuật thay toàn bộ khớp háng trái để giúp giảm đau, vận động sớm, tránh các biến chứng do bất động kéo dài như viêm phổi, loét tì đè, huyết khối tĩnh mạch sâu.

Ekip phẫu thuật do PGS.TS Nguyễn Văn Hỷ - Giám đốc Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế) trực tiếp thực hiện. Sau phẫu thuật, sức khỏe của bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie hồi phục rất tốt và được mang tất y tế dự phòng huyết khối tĩnh mạch sâu, tập phục hồi chức năng theo chương trình đặc biệt dành cho bệnh nhân sau thay khớp háng.

Chiều ngày 13/12, bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie đã được xuất viện và lên kế hoạch bay trở về nước. Theo đó, Bệnh viện Trung ương Huế cũng nhận được thư viết tay cám ơn của bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie và chồng bà Dyen Roux Annie Marie.

Cụ thể, trong lá thư mà bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie và chồng gửi đến bệnh viện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, đội ngũ Y bác sĩ điều dưỡng Khoa CTCH - PTTH, Khoa Gây mê Hồi sức Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế đã chu đáo chăm sóc sức khỏe cho bà trong những ngày nằm điều trị. Bức thư có đoạn viết “Cuộc phẫu thuật đã rất thành công, chúng tôi chân thành cảm ơn tập thể nhân viên đã chăm sóc rất tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp. Tôi xin cám ơn cô Mai tại đơn vị dịch vụ bảo hiểm, cô Trang phiên dịch viên, các bác sĩ gây mê & bác sĩ phục hồi chức năng, bác sĩ Yến đã thăm tôi mỗi ngày, và đặc biệt gởi lời cảm ơn đến Giáo sư Hỷ. Chúng tôi xin gửi nhiều lời cảm ơn đến tất cả mọi người…”

z4974299694014_fb761824222d54ef3785aa78eb77df1f.jpg
Bức thư bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie gửi lời cám ơn đến các y bác sĩ.
z4974299895192_f947815600d03edb87581f90679bb823.jpg
Thời gian bệnh nhân Dyen Roux Annie Marie điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế (Bệnh viện Trung ương Huế) xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, trang bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại phục vụ trong chẩn đoán, điều trị và đưa vào hoạt động từ tháng 7/2014. Hàng năm, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế đón tiếp hơn 1.500 bệnh nhân nước ngoài đến khám ngoại trú, trong đó gần 300 bệnh nhân vào điều trị nội trú và các bệnh nhân đến từ các nước phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Canada…

Đến với Trung tâm điều trị theo yêu cầu và Quốc tế, người bệnh sẽ được khám, tư vấn và điều trị bởi các giáo sư, bác sĩ có uy tín, giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên sâu trong nước và quốc tế. Bệnh nhân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng cao “an toàn - nhanh chóng - chất lượng - hiệu quả” với các phòng bệnh được trang bị đồng bộ khép kín, đầy đủ tiện nghi và sự chăm sóc chuyên nghiệp của các điều dưỡng sẽ mang lại sự thoải mái hài lòng cao nhất cho người bệnh trong suốt quá trình điều trị nội trú.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Sau phẫu thuật thay khớp háng và trở về nước, du khách người Pháp gửi thư cảm ơn Bệnh viện Trung ương Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO