Sự kiện & Bình luận

Máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt, hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế

Hương Giang 17/10/2023 14:18

Để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân và hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Trung ương Huế đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt.

5.jpg
Bệnh viện Trung ương Huế đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt.

Ngày 17/10, Bệnh viện Trung ương Huế chính thức khai trương và đưa vào hoạt động máy chụp cắt lớp vi tính (CLVT) phổ 512 lát cắt.

Máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt tại Bệnh viện Trung ương Huế cung cấp các thông số kỹ thuật hàng đầu trong ngành như công nghệ One Beat với đầu thu làm bằng đá quý Gemstone Clarity có độ bao phủ lên đến 160mm và tốc độ chụp nhanh 0,28 giây trong 1 vòng quay, khắc phục được tình trạng nhiễu ảnh do chuyển động của tim, cho phép thu hình toàn bộ tim chỉ trong 1 nhịp đập với chất lượng hình ảnh rõ nét từng chi tiết. GSI Xtream là công nghệ chụp cắt lớp vi tính phổ thể tích đầu tiên với khả năng chuyển mạch cực nhanh cho phép thu được hình ảnh CT năng lượng kép hình ảnh sắc nét…

Công nghệ AsiR-V tích hợp cho phép giảm tới 82% liều phát xạ cho tất cả các ứng dụng lâm sàng và công nghệ Smart Dose giúp tối ưu hóa liều tia X cho từng bệnh nhân, tự động điều chỉnh liều chiếu xạ đến mức thấp nhất. Ứng dụng của công nghệ vượt trội trên các lĩnh vực như tim mạch và ung thư với chẩn đoán toàn bộ cơ quan và theo dõi các cơ quan như gan, thận, tuyến tụy… được kích hoạt bằng các chế độ thu nhận động.

Phát biểu khai mạc lễ khai trương, GS. TS Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, với mục tiêu không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh tốt hơn, máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt sẽ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao cho người dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng và cả nước nói chung.

4.jpg
Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế phát biểu tại lễ khai trương máy chụp cắt lớp vi tính (CLVT) phổ 512 lát cắt.
6.jpg
Máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt sẽ hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ.

Hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt mang nhiều ưu điểm vượt trội so với các máy khác đó là khả năng chụp nhanh, chất lượng hình ảnh tối ưu, liều bức xạ thấp, lưu trữ dữ liệu với dung lượng lớn, tích hợp phần mềm xử lý ảnh tiên tiến hiện đại… Nhờ vậy, máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ sớm phát hiện các bệnh lý phức tạp, kịp thời đưa ra chẩn đoán, phương pháp điều trị nhanh chóng, chính xác và tốt nhất cho người bệnh - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thêm.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Máy chụp cắt lớp vi tính phổ 512 lát cắt, hỗ trợ đắc lực cho đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO