Sự kiện & Bình luận

Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế

Hà Oai 15/07/2023 09:43

Đến thăm và làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế và mong muốn sẽ là đơn vị tiên phong trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số...

z4517530902490_74fb920dac0fad0aab84fce5f36a42f1-1-(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đến thăm và làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Chiều ngày 14/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan cùng các đồng chí lãnh đạo của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Trung ương Huế. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác, có Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương và GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế.

Báo cáo với Bộ trưởng và Đoàn công tác, GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Bệnh viện Trung ương Huế với 130 năm hình thành và phát triển, là đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới và là trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung và cả nước. Bệnh viện có quy trình kỹ thuật y khoa hiện đại, có đội ngũ thầy thuốc, điều dưỡng và nhân viên trình độ cao, tâm huyết với nghề và phát huy tốt truyền thống y đức. Bệnh viện Trung ương Huế đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, nhiều kỹ thuật y học tiên tiến được triển khai trong các lĩnh vực như ghép tạng, ghép tế bào gốc, phẫu thuật tim hở, tim mạch can thiệp, ung thư.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Trung ương Huế đón hơn 400.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị nội trú và trong số đó tỉ lệ hài lòng đạt 98%. Tiến hành hơn 23.000 ca phẫu thuật và trong đó có một ca ghép tim xuyên Việt, 102 ca ghép thận và 5 ca ghép giác mạc...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương cho biết, trong 6 tháng đầu năm hệ thống khám chữa bệnh của các cơ sở y tế ngày một được củng cố và nâng cao năng lực đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một tốt hơn. Ước tổng số lượt khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập thuộc Sở Y tế là 841.336 lượt (tăng 23,3%).

“Sự phát triển lớn mạnh của Bệnh viện Trung ương Huế là tiền đề quan trọng phát triển hệ thống y tế Thừa Thiên Huế, tạo động lực xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương” – Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế trong chặng đường dài vừa qua. Qua đó, khẳng định thương hiệu của bệnh viện trong hệ thống y tế cả nước và được sự tin tưởng của nhân dân về những thành tựu kỹ thuật cao như ghép tạng, chữa ung thư, đột quỵ…

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cũng thống nhất với 10 mục tiêu hành động mà Bệnh viện Trung ương Huế đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2023. Đặc biệt, Bộ trưởng Đào Hồng Lan mong muốn Bệnh viện Trung ương Huế sẽ là đơn vị tiên phong, đi đầu đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số, đảm bảo an toàn thông tin mạng…

Bộ trưởng Bộ Y tế cho rằng, y tế là lĩnh vực quan trọng để thực hiện được mục tiêu phát triển Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị. Do đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế cần quan tâm nhiều hơn nữa cho ngành y tế địa phương nói chung và Bệnh viện Trung ương Huế nói riêng.

z4517530181551_f964e9db6884da716215e21907356a4d(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế thăm và tặng quà cho anh T.V.G. (bệnh nhân trong ca ghép tim xuyên Việt lần thứ 9 của Bệnh viện Trung ương Huế).
z4517530558919_a533f0e40944f24c4a567059c9492423.jpg
Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.

Nhân chuyến thăm và làm việc, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 23 cá nhân thuộc Bệnh viện Trung ương Huế vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc, đột xuất trong thực hiện thành công ca ghép tim xuyên Việt từ Hà Nội vào Huế.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Giao hưởng Điện Biên - thành tựu mới của nhà thơ Hữu Thỉnh
    Chiến thắng Điện Biên là chiến thắng vĩ đại “lừng lẫy Điện Biên chấn động địa cầu” (Tố Hữu), làm rạng danh nước Việt trên thế giới “Nước Việt Nam từ máu lửa/ Rũ bùn đứng dậy sáng lòa” (Nguyễn Đình Thi). Ngày 7/5/1954, lá cờ Quyết chiến Quyết thắng tung bay trên nóc hầm tướng De Castriest, ngày 12/5 Bác Hồ đã có bài thơ dài đăng trên báo Nhân Dân: “Quân ta toàn thắng ở Điện Biên Phủ”. Rồi sau đó, Tố Hữu có bài thơ nổi tiếng “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Bên cạnh những tác phẩm thơ, Điện Biên còn được nhắc đến trong nhiều truyện ngắn, tiểu thuyết, các cuốn sách hồi ký, biên khảo…
  • Cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển”: 64 học sinh, tập thể được vinh danh
    Từ hơn 600.000 bài dự thi, Ban tổ chức cuộc thi viết, vẽ “Hành trình mùa xuân lên rừng, xuống biển” đã chọn lựa được 64 tác phẩm xuất sắc của em học sinh, tập thể nhà trường, Hội Đồng đội để trao giải.
  • Ngắm nhìn mùa hè rực rỡ qua triển lãm “Bóng nắng - Sự phản chiếu”
    Sáng 8/5, phòng tranh đương đại Gate Gate Gallery (55 Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội ) đã chính thức giới thiệu triển lãm "Bóng Nắng - Sự phản chiếu | The Sun's Reflection”. Đây là triển lãm đầu tay của họa sĩ Lê Quỳnh Anh sau hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình tìm kiếm ngôn ngữ hội họa cá nhân của họa sĩ.
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị lần thứ 3 Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng
    Sáng 9/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng điều phối vùng Đồng bằng sông Hồng chủ trì Hội nghị lần thứ 3 của Hội đồng để công bố Quy hoạch vùng Đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết số 30-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết 14/NQ-CP của Chính phủ; rà soát cơ chế chính sách đặc thù phát triển Vùng; kế hoạch điều phối Vùng và đánh giá việc triển khai các dự án trọng điểm của Vùng.
  • Hà Nội dấu trong mình điều gì
    Với mình, Hà Nội lúc nào cũng rộng lớn. Hay ít ra thì thành phố này đủ rộng để cất giấu trong mình vô vàn những bí mật không tên.
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO