Những câu chuyện ít biết vử Thảo Vân

TGPN| 29/03/2010 07:12

(NHN) Không còn là  MC của một chương trình từng rất ăn khách của Аà i truyửn hình Việt Nam nhưng Thảo Vân vẫn là  người của công chúng.

Gặp chị ngoà i đường, ai đó vẫn thích thú rỉ tai nhau: Cô nà y dẫn Gặp nhau cuối tuần đấy. Khán giả cũng rất quan tâm tới chị với vai trò là  bà  xã của chị Аẩu Công Lý, đồng thời rất tò mò muốn biết MC Thảo Vân sẽ như thế nà o trong vai trò một cán bộ Аoà n...

Không kể nữa chuyện gia đình

Thảo Vân bây giử, ăn mặc sà nh điệu hơn nhưng dè dặt hơn khi nói chuyện chồng con. Chị bảo, thời gian qua nhiửu người nổi tiếng bị đưa đời tư lên mặt báo mua vui lắm rồi, chị không muốn đử cập nhiửu đến chuyện ấy nữa.

Ở nhà  Thảo Vân, nếu chính chị cũng không muốn nói chuyện gia đình thì không mong moi được gì từ Công Lý. Anh có thể rất cởi mở, rất hóm hỉnh khi nói vử nghử, vử công việc của anh, nhưng vợ con ấy à  - phản ứng chung thân là  im thin thít và  lặn mất tăm.

Tôi thân Công Lý hơn, thỉnh thoảng anh buột miệng kể chuyện gì đó của cu Tít, nhưng với vợ, dường như vẫn là  một đử tà i cấm.

Thực ra, không phải Công Lý giấu giếm, mà  anh Аẩu là  người không giửi bà y tử tình cảm. Anh kể, mẹ đẻ của anh thường gọi anh là  thằng độn ngôn.

Hiếm khi thấy Công Lý xuất hiện cùng vợ ở đám đông, và  nếu có đi cùng thì cũng ít cảnh cầm tay khoác vai âu yếm như những cặp đôi nổi tiếng khác. Có lần đi xem phim ở Megastar, thấy vợ chồng Thảo Vân vui vẻ dắt tay nhau và o, đám phóng viên văn hóa được phen trố mắt.

Phục Thảo Vân cái vụ giáo dục chồng không biết đâu mà  kể. Thế rồi đến giữa phim gì đó thì nghe tiếng khò khò của Công Lý. Cả đám bấm bụng bảo nhau: Anh chồng nà y đúng là  hồn nhiên có một, chả trách Thảo Vân sắc sảo yêu nghiêng ngả.

Một dạo, Thảo Vân rất chăm viết blog, và  chân dung chồng, con chị ở trên đấy đẹp đẽ đến nỗi tất cả những phụ nữ bình thường khác đửu thèm thuồng. Công Lý được vợ âu yếm gọi là  number one nhiửu lần.

Và  bởi vì không giửi bà y tử cảm xúc, anh lại có những hà nh động galăng hết sức dễ thương. Chẳng hạn, vợ vừa kêu điện thoại hửng rồi, chồng lập tức mua cho vợ một cái mới tinh. Vợ chưa kịp cảm động thì thấy chồng cứ giấu giấu cái gì đó. Tìm hiểu kử¹ mới biết, nhân vụ mua điện thoại cho vợ, chồng cũng sắm luôn một cái mới cho mình.

Аoà n đem đến cả sự nổi tiếng và  tình yêu

Chuyện vợ chồng Thảo Vân đến với nhau như thế nà o, báo chí đã khai thác nhiửu. Аại ý chị nổi lên từ phong trà o Аoà n, được mời dẫn Gặp nhau cuối tuần. Gặp Công Lý ở đấy, và  yêu, và  kết hôn.

Việc không xuất hiện thường xuyên trên truyửn hình như thời Gặp nhau cuối tuần có là m cho cuộc sống của chị nhạt đi chút nà o không?

Không, cuộc sống của mình vẫn thế, nhà n rỗi hơn tí chút chứ.
Công việc hiện tại của chị?
Mình là m cán bộ công đoà n của Аại học Quốc gia Hà  Nội. Từ xưa đến nay mình vẫn là  cán bộ biên chế của trường.

Qua các phương tiện thông tin đại chúng, được biết những hoạt động Аoà n đem đến cho chị rất nhiửu cơ hội. Trong khi các bậc phụ huynh hay cho đó là  loại việc ăn cơm nhà  vác tù và  hà ng tổng. Là  người trong cuộc, chị có thể giúp các phụ nữ trẻ có một hình dung cụ thể vử công việc nà y?

Mình thấy rằng hầu như ai đã từng tham gia công tác Аoà n đửu rèn luyện được cho mình thêm rất nhiửu kử¹ năng, tự tin hơn, ăn nói lưu loát hơn, xử­ lý công việc nhanh nhạy hơn... Vì là  một cán bộ Аoà n tức là  bạn sẽ phải tham gia và  xử­ lý rất nhiửu việc mang tính tập thể, trẻ trung, năng động và  đầy tính thuyết phục!

Một người không có tư chất thủ lĩnh có thể tham gia các hoạt động Аoà n không?

Có chứ, hoạt động Аoà n dà nh cho tất cả mọi người, có thể bạn sẽ không trở thà nh thủ lĩnh, nhưng ít nhất bạn cũng sẽ tự tin hơn và  thu nạp được nhiửu kiến thức đáng quý cho bạn.

Sự nổi tiếng là m cuộc sống của chị khó chịu hay dễ chịu hơn?

Cả hai.

Có câu Có những cuộc gặp gỡ là m thay đổi cả cuộc đời bạn, chị đã có cuộc gặp gỡ như vậy chưa?

Có chứ. Và  thế mình mới như hôm nay, nhưng cụ thể thì xin phép không kể, vì dà i lắm. (Thực ra, Thảo Vân có không muốn kể thì ai cũng biết đó chính là  cuộc gặp gỡ với ông xã chị bây giử, diễn viên Công Lý).

Аể có thể là m chủ sân khấu như MC Thảo Vân, chị khuyên những người đi sau như thế nà o?

Mình nghĩ điửu đầu tiên các bạn cần, đấy là  chuẩn bị cho chương trình mình phụ trách. Khi bạn chuẩn bị kử¹ lườ¡ng, cẩn thận, bạn sẽ bớt đi rất nhiửu sự lúng túng, vì bạn chủ động. Bên cạnh đấy thì các bạn nên luôn trang bị cho mình kiến thức nửn, cà ng nhiửu cà ng tốt, vì tất cả những thứ các bạn có sẽ giúp các bạn trong rất nhiửu lúc.

Hạnh phúc từ những điửu giản dị

Hai vợ chồng cùng là  người của công chúng, cuộc hôn nhân của Thảo Vân “ Công Lý cũng không ít lần chịu sức ép từ dư luận. Có thời gian, Thảo Vân tấm tức mãi vì những tin đồn ác ý rằng hai người đã chia tay.

Thực tế, chuyện vợ chồng cơm không là nh canh không ngọt gia đình nà o cũng phải đối mặt. Và  hạnh phúc được xây dựng từ những khó khăn người ta mới cảm nhận được hết những ngọt bùi của nó.

Thảo Vân là  người biết thế nà o là  đủ. Cho dù người ngoà i nhìn và o, không tin cặp vợ chồng nổi tiếng như Thảo Vân “ Công Lý vẫn chưa có nhà  riêng. Nhưng điửu đó chẳng là m ảnh hưởng đến niửm vui sống chị cảm nhận mỗi ngà y. Nhìn con lớn lên, quan hệ ấm áp với bố mẹ chồng và  chia sẻ những yêu thương với người đà n ông không giửi nói, một và i thú vui con gái nho nhử. Thảo Vân bảo rằng chị thực sự không dám ước nhiửu hơn.

Người ta nói rằng, là m người nổi tiếng thì hạnh phúc thường chông chênh hơn người thường (vì hay bị soi mói), cảm giác của chị vử chuyện nà y?

Mình thấy điửu nà y không hẳn đúng. Hạnh phúc thì công bằng với tất cả, chông chênh hay không là  do chính chúng ta thôi.

Chị kể trên blog rất nhiửu vử cu Tít, gần như mỗi ngà y lại một chuyện mới. Nhật ký cho con của chị tiến hà nh đến đâu rồi?

Vẫn đửu đặn hà ng ngà y, bằng tay, như từ trước đến nay, chỉ riêng blog thì lâu rồi mình không còn viết nữa.
Thảo Vân hay may (mua) quần áo ở đâu? Có nhất thiết phải là  đồ hà ng hiệu hay không?

Mình rất hay sử­ dụng hà ng Việt Nam. Theo mình thì đồ đẹp là  khi hợp với người sử­ dụng, nên hà ng hiệu không phải là  tiêu chí đầu tiên của mình.

Ai là  người hay tư vấn vử trang phục cho chị và  chị cảm thấy tâm phục khẩu phục vử những lời tư vấn ấy?

Hầu như là  bạn bè và  mình nghe họ ngoan ra phết!

Mỗi tháng chị mất bao nhiêu tiửn để đầu tư cho trang phục?

Mình không phải Tín đồ shopping nên không có định lượng cụ thể hà ng tháng, nói chung không nhiửu đâu.

Chị có đặc biệt thích sưu tầm một loại đồ là m đẹp nà o không?

Không. Mình chỉ dà nh nhiửu chú ý cho nước hoa một chút thôi.

Chị viết rất hay, đã bao giử chị nghĩ sẽ viết văn không?

Mình cũng từng nghĩ sẽ có lúc viết cái gì đó nho nhử, nhưng chắc chưa phải lúc nà y.

Hà ng ngà y, chị là m mặn cuộc sống của mình như thế nà o?
Cho thêm muối! (Cười)
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Những câu chuyện ít biết vử Thảo Vân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO