Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Khởi động cuộc thi mỹ thuật "UOB painting of the year" năm thứ hai tại Việt Nam

Việt Thương 15:27 08/05/2024

Cuộc thi nghệ thuật UOB (UOB Painting of the year) lần thứ 2 đã chính thức khởi động ngày 07/5/2024 tại Hà Nội, đây tiếp tục là cơ hội cho các nghệ sỹ Việt Nam thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật, tranh tài và giành giải thưởng lên đến 1,2 tỷ đồng.

ylz2ui7k.png
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc cuộc thi “UOB Painting of the Year” năm thứ hai tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Cuộc thi “UOB Painting of the Year” là một trong những cuộc thi nghệ thuật uy tín nhất ở Đông Nam Á, thể hiện cam kết hỗ trợ lâu dài của UOB đối với nền nghệ thuật khu vực.

Cuộc thi lần đầu tiên mở rộng sang Việt Nam vào năm 2023, mang đến cho các nghệ sĩ Việt Nam cơ hội thể hiện tài năng của mình cùng với các nghệ sĩ từ các nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Thái Lan và Indonesia. Cho đến nay, cuộc thi đã giúp phát hiện hơn 1.000 tài năng nghệ thuật trên toàn khu vực.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi cho hạng mục Nghệ sĩ thành danh và Nghệ sĩ triển vọng nhất cho cuộc thi năm nay lên tới hơn 1,2 tỷ đồng. Trong đó, người chiến thắng cao nhất tại Việt Nam sẽ giành được giải thưởng trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á với giải thưởng tiền mặt trị giá 13.000 đô la Singapore cũng như cơ hội được lựa chọn tham gia vào một chương trình lưu trú nghệ thuật đặc biệt.

Cuộc thi mang đến cơ hội thể hiện tài năng sáng tạo cho tất cả các họa sỹ chuyên nghiệp lẫn không chuyên. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn tiếp tục phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng nghệ thuật cũng như giới thiệu tác phẩm của họ tới cộng đồng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn khu vực.

Dự kiến, triển lãm các tác phẩm đoạt giải sẽ diễn ra tại TP HCM vào tháng 10/2024. Bên lề cuộc thi, các buổi tọa đàm về hội họa sẽ diễn ra tại Hà Nội, Huế và TP HCM, tạo cơ hội tiếp cận và trao đổi giữa các cộng đồng nghệ thuật địa phương, các sinh viên theo đuổi con đường nghệ thuật cùng các chuyên gia, nghệ sĩ hàng đầu.

Buổi lễ trao giải cấp khu vực sẽ được diễn ra tại Singapore vào tháng 11/2024./.

Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 07/5 đến hết ngày 01/8/2024. Tác phẩm dự thi phải là các tác phẩm nguyên bản được sáng tác trong vòng 2 năm trở lại đây. Bài dự thi được gửi dưới dạng hình chụp kỹ thuật số qua trang web. Các tác giả có thể xem thông tin chi tiết về cuộc thi và cách thức tham dự tại trang UOBandArt.com.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Khởi động cuộc thi mỹ thuật "UOB painting of the year" năm thứ hai tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO