Mỹ thuật - Nhiếp ảnh

Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”

PV 10:39 06/05/2024

Tối 5/5, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo Văn học nghệ thuật Việt Nam phối hợp Thời báo Văn học nghệ thuật long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”.

1714931576-z5412019275851_f3085ad6389d7e5aa9090a0e53744474.jpg
Tiết mục nghệ thuật chào mừng. Ảnh: Huyền Thương

Phát biểu tại Lễ trao giải, TS. Đoàn Thanh Nô, Phó Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết, Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ không chỉ là cơ hội để các em học sinh ở các lứa tuổi mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông thể hiện tài năng, sáng tạo của mình mà còn là dịp để các tác giả trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về lịch sử và truyền thống đấu tranh dựng nước, giữ nước của dân tộc.

"Cuộc thi nằm trong chuỗi các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng sự kiện 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ với mục đích khắc ghi truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và hạnh phúc của nhân dân. Từ đó chắp cánh cho sự sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú của các cháu về một đất nước Việt Nam hùng cường và vùng đất lịch sử Điện Biên Phủ mãi mãi tươi đẹp”, TS. Đoàn Thanh Nô nhấn mạnh.

vv.jpg
Trưng bày một số tác phẩm đạt giải. Ảnh: Huyền Thương

Diễn ra trong thời gian ngắn nhưng Ban Tổ chức đã nhận được rất nhiều tác phẩm gửi về dự thi từ khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt, cuộc thi còn có sự góp mặt của các em học sinh ở Trường Sa, ở Điện Biên Phủ. Theo Ban Tổ chức, cuộc thi còn nhận được tác phẩm của các em học sinh Việt Kiều hiện đang sinh sống và học tập tại nước Lào và nước Mỹ xa xôi. Cuộc thi cũng gây ấn tượng và xúc động hơn khi nhận được tác phẩm của một em bé mặc bệnh xương thuỷ tinh gửi về tham dự.

Các tác phẩm gửi về dự thi đã nêu bật được ý nghĩa của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, ý chí quyết chiến quyết thắng của quân và dân ta, chân dung lãnh tụ và chân dung các chiến sỹ đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh trong chiến dịch Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Một số tác phẩm còn có góc nhìn mới mẻ về Điện Biên hôm nay và tương lai, thể hiện mong ước một cuộc sống hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Tại buổi Lễ, nhà văn, nhà báo Hoàng Dự, Tổng biên tập Thời báo Văn học nghệ thuật đã công bố kết quả Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”. Theo đó, giải thưởng được trao cho 3 độ tuổi: Mầm non, Tiểu học và Trung học, có 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 70 giải Khuyến Khích cho tất cả các độ tuổi. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao một số Giải đặc biệt như: Giải Hữu nghị, Giải Hoa Ban, Giải Nhân ái, Giải Yêu thương...

Thông qua cuộc thi vẽ tranh "Hoan hô Chiến sĩ Điện Biên” đã góp phần ghi nhận, biểu dương tình yêu quê hương, yêu Tổ quốc thuần khiết, trong sáng của các em học sinh. Mỗi tác phẩm là những hạt nhân lan tỏa những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, chan chứa niềm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

Kết quả cuộc thi vẽ tranh:

Giải Nhất: Nguyễn Thảo Ngọc, lớp B1, Trường mầm non Dương Quang (Gia Lâm, Hà Nội); Nguyễn Tiến Đạt, lớp 3A, Trường Tiểu học Yên Sơn (Lục Nam, Bắc Giang); Vũ Hương Giang, lớp 8B2, THCS Vinschool Metropolis (Ba Đình, Hà Nội).

Giải Nhì: Nguyễn Phạm Trường Giang, lớp 5A, Trường Mầm non Sao Sáng 7 (Ngô Quyền, Hải Phòng); Đinh Hùng Anh, lớp 3P Trường Tiểu học Nam Thành Công (Đống Đa, Hà Nội); Nguyễn Minh Thư, lớp 6D7, Trường THCS Trương Công Định (Lê Chân, Hải Phòng).

Giải Ba: Đoàn Trúc Anh, lớp 5A1, Trường Mầm non Tiền Yên B (Hoài Đức, Hà Nội); Nguyễn Ngọc Giang Khuê, lớp 1/1, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Quận 12, Hồ Chí Minh); Phạm Đan Quỳnh, lớp 9A2, Trường THCS Trần Nguyên Hãn (Bắc Giang)./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
Trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO