Hướng đi của siêu bão Megi cực kử³ phức tạp

ĐV| 19/10/2010 13:13

(NHN) Siêu bão Megi là  một trong những cơn bão mạnh hiếm thấy, nếu trong thang đo cấp bão có trên cấp cao nhất hiện nay (cấp 17), cơn bão nà y phải đạt tới cấp 18, 19.

Chiửu qua, tại cuộc họp trực tuyến đối phó với lũ bão, ông Bùi Minh Tăng, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, siêu bão Megi là  một trong những cơn bão mạnh hiếm thấy, nếu trong thang đo cấp bão có trên cấp cao nhất hiện nay (cấp 17), cơn bão nà y phải đạt tới cấp 18, 19.

à”ng Tăng nhận định, bão rất mạnh, di chuyển nhanh, khi và o biển Аông giảm cấp xuống còn cấp 15, 16 nhưng vẫn cực kử³ nguy hiểm bởi hướng đi của siêu bão rất phức tạp, bất thường và  chưa thể đưa ra những nhận định cụ thể. Hôm nay, từ Hà  Tĩnh trở và o mưa giảm, tại Nghệ An và  nam Thanh Hóa tiếp tục có mưa to. Lũ tại khu vực nà y sẽ tiếp tục lên. Phải đến trưa chiửu 20/10, mưa mới giảm.

Siêu bão Megi là m tung nóc nhà  ở tỉn Isabela, miửn bắc Philippines. Ảnh: msnbc.

Trưa qua, siêu bão Megi, cơn bão lớn nhất trong vòng 4 năm qua với sức gió lên đến 225km/h, giật 260km/h kèm theo mưa lớn gây lở đất đổ bộ và o đảo Luzon, phía bắc Philippines. Tỉnh Isaebela, khu vực bão Megi tấn công đầu tiên được đặt trong tình trạng thảm họa thiên tai khi mưa và  gió lớn gây mất điện diện rộng. Chiửu cùng ngà y, giới chức Philippines cho biết đã có một ngư dân thiệt mạng trong khi hơn 3.000 người khác đã sơ tán đến khu vực an toà n.

Bão Megi hiện tiếp tục tiến và o Biển Аông, dự kiến sẽ đổ bộ và o khu vực duyên hải miửn nam Trung Quốc và  không loại trừ khả năng chuyển hướng và o Việt Nam. Giới chuyên gia khí tượng cho biết, siêu bão Megi là  cơn bão dễ tính nhất khi đi theo đúng dự báo trong những ngà y qua.

Thứ trưởng Nông nghiệp Philippines ông Antonio Fleta cùng ngà y lo ngại,bão Megi có thể khiến mùa mà ng nước nà y thất thu tới 600.000 tấn lúa gạo. Trong số 157.000 hec-ta trồng lúa nằm trên đường đi của bão Megi tại Cagayan và  Isabela, một nử­a diện tích đã sẵn sà ng thu hoạch trong khi số còn lại bắt đầu chín. Nhu cầu nhập khẩu gạo của Philippines trong năm nay có thể tăng lên 500.000 tấn, cựu Chủ tịch Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan Chookiat Ophaswongse cho biết, và  cùng với tình trạng mất mùa ở một số quốc gia xuất khẩu gạo khác, việc nà y có thể khiến giá gạo tăng mạnh trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Tọa đàm khoa học: “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”
    Toạ đàm là một trong những hoạt động bên lề nhân chuyến công tác của Lãnh đạo Thành ủy- UBND Thành phố Hà Nội thăm Thành phố Bắc Kinh (tháng 5/2024) và thiết thực kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai Thành phố.
  • Hơn 2.000 cơ hội việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Ba Đình năm 2024
    31 đơn vị, doanh nghiệp tham gia Phiên giao dịch việc làm (GDVL) lưu động quận Ba Đình năm 2024 có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động 2.140 chỉ tiêu (trong đó có 2.040 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động và 100 chỉ tiêu tuyển sinh).
Đừng bỏ lỡ
Hướng đi của siêu bão Megi cực kử³ phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO