Hà  Nội được bình chọn là  một trong những điểm đến hấp dẫn năm 2010

TTXVN| 06/12/2009 07:57

Ron Emmons, đồng tác giả cuốn sách hướng dẫn du lịch Аông Nam à của Nhà  xuất bản du lịch có uy tín Frommer của Mử¹, vừa bình chọn 12 điểm đến hấp dẫn trong năm 2010, đã đưa ra nhận xét "Hà  Nội là  thà nh phố đậm chất châu à nhất".

Trong 12 điểm đến hấp dẫn đó, Thủ đô Hà  Nội của Việt Nam xếp hà ng thứ ba sau Tuynidi và  Copenhagen (Аan Mạch).

Lý do để Frommer chọn Hà  Nội là  một trong những điểm đến hà ng đầu của năm 2010 vì thủ đô 1.000 năm tuổi là  một thà nh phố phát triển mạnh với phong cách cổ điển kiểu Pháp.

Là  một trung tâm văn hóa có nhiửu đửn, chùa và  di tích lịch sử­, Hà  Nội sẽ mang lại rất nhiửu điửu hấp dẫn cho du khách muốn có sự trải nghiệm vử châu à một cách xác thực, nhưng không bị gò bó.

Cuốn sách của Frommer giới thiệu Hà  Nội là  nơi có phong cách ẩm thực đầy mà u sắc, với những món ăn tuyệt vời của các hà ng quán bên phố cũng như trong những nhà  hà ng sang trọng.

Du khách sẽ không thất vọng khi đến Hà  Nội sẽ được khám phá cuộc sống ban đêm ở khu phố cổ và  khu vực xung quanh hồ Hoà n Kiếm. Các tác phẩm nghệ thuật đương đại của những nghệ sĩ trẻ được trưng bà y dọc theo phố Trà ng Tiửn. Nếu là  người thích mua sắm du khách có thể tìm đến những cử­a hà ng trên phố Nhà  Thử hoặc ở chợ Hà ng Da hay chợ Аồng Xuân, nơi có chợ đêm và o những ngà y cuối tuần.

Ngoà i Tuynidi, Copenhagen, Hà  Nội, những điểm đến hấp dẫn khác trong năm 2010 do Frommer bình chọn là  Santiago de Cuba (Cuba), Abu Dhabi (Các tiểu vương quốc Arập thống nhất), Hawaii (Mử¹), tỉnh Salta (Argentina), quần đảo Scilly (Anh), thà nh phố Mexico (Mexico), thà nh phố Melbourne (Australia), các bãi biển ở Florida (Mử¹) và  Kerala (Ấn Аộ).

Sách hướng dẫn du lịch của nhà  xuất bản Frommer thuộc loại bán chạy nhất ở Mử¹, các độc giả của Frommer cũng bình chọn Paris là  địa điểm ưa chuộng nhất cho năm 2010.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thủ đô Hà Nội đã đạt được những kết quả khá toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực
    Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh trong bài phát biểu tại Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024, nguyên Thường trực Ban Bí thư, quê quán xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) diễn ra sáng 13/5.
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Tàu cao tốc TP.HCM - Côn Đảo chính thức hoạt động
    Tàu cao tốc từ TP.HCM đi Côn Đảo xuất phát từ Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (Nhà Bè) 3 chuyến/tuần, xuất phát lúc 7h sáng, thời gian di chuyển hết khoảng 4 giờ đồng hồ sẽ đến nơi.
  • Một ngày với Hồ Tây
    10 giờ đêm, nhận được tin nhắn từ một người bạn cũ: “Hò hẹn mãi cuối cùng em chẳng đến/Chỉ sợ ngày xuân vội vã đi rồi. Xin lỗi phải nhại thơ Hoàng Nhuận Cầm để chuyển tải hết những mong ngóng của anh. Mai là chủ nhật, có rảnh để về Hà Nội với anh không?”. Tôi phì cười. Hò hẹn từ đầu năm sẽ lên thăm anh, nhờ anh làm hướng dẫn viên du lịch một vòng Thủ đô, vậy mà gần 6 tháng trôi qua, lời hẹn vẫn chưa thành hiện thực. Tôi nhìn lịch, nhắn cho anh: “Mai em rảnh, em lên nhé!”. Ngay lập tức anh trả lời: “OK nhé, anh đợi em!”.
Đừng bỏ lỡ
Hà  Nội được bình chọn là  một trong những điểm đến hấp dẫn năm 2010
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO