Âm nhạc

Tìm kiếm tài năng trẻ “Festival Guitar Talent toàn quốc 2024” dành cho thí sinh từ 7 tuổi

Hải Đô 13/05/2024 10:59

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 dành cho thí sinh từ 7 tuổi trở lên, nhằm tìm kiếm và phát triển tài năng âm nhạc Việt Nam. Cuộc thi diễn ra từ ngày 1.8 đến 27.10.2024.

guitar_ccwh.jpg
Chính thức phát động Cuộc thi "Fetival Guitar Talent toàn quốc 2024" (ảnh: BTC)

Đây là lần đầu tiên có một cuộc thi guitar được tổ chức một cách chuyên nghiệp với quy mô trên toàn quốc dành cho những người đam mê âm nhạc. Các thí sinh tham dự từ 7 tuổi trở lên sẽ được chia thành 5 bảng theo hai thể loại là nhạc cổ điển và tự do.

Cụ thể, bảng A dành cho thí sinh từ 7 đến 10 tuổi; bảng B dành cho thí sinh từ 11 đến 14 tuổi; bảng C dành cho thí sinh từ 15 đến 17 tuổi; bàng D dành cho thí sinh từ 18 đến 24 tuổi và bảng E là từ 25 tuổi trở lên.

Mỗi bảng có 3 vòng thi, gồm vòng loại - “Tìm kiếm tài năng” (từ ngày 1 đến 18/8), vòng bán kết - “Vòng tỏa sáng” (từ ngày 5 đến 20/10), vòng chung kết và gala trao giải (ngày 26 và 27/10). Vòng loại và vòng bán kết được tổ chức tại 3 miền Bắc, Trung, Nam. Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Hội đồng Giám khảo đêm Chung kết sẽ gồm: NSND Trung Hiếu - Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội; Thạc sĩ guitar Lương Đức Thắng - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTT&DL); Tiến sĩ Nguyễn Thị Hà - Phó Trưởng khoa Accordion - Guitar - Organ (Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam); Thạc sĩ Lương Xuân Thịnh - Trưởng bộ môn Guitar Jazz (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam); Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc - Giảng viên guitar (Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam); Thạc sĩ Nguyễn Thúy Anh - Trưởng khoa Nhạc nhẹ (Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội) và nghệ sĩ Vũ Hiển - từng là thành viên BGK cuộc thi Guitar quốc tế tại Tây Ban Nha, Indonesia, Thái Lan.

Ban tổ chức sẽ dành những buổi tư vấn, định hướng riêng cho các thí sinh đoạt giải; tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm với nghệ sĩ danh tiếng quốc tế; tổ chức mini concert nhằm tạo sân khấu biểu diễn, nâng cao trình độ và giúp các tài năng tự tin phát triển.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Viện Phát triển giáo dục và văn hóa Việt Nam, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi cho biết, cuộc thi “Festival guitar talent toàn quốc 2024” khác với những sân chơi trước đây là không chỉ hướng vào đối tượng chuyên nghiệp mà mở rộng cơ hội đến với những đối tượng không chuyên, từ đó phát hiện, bồi dưỡng các tài năng guitar trong cộng đồng, hướng họ tới hoạt động chuyên nghiệp.

Hội đồng giám khảo cũng trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất gồm: Giải Đặc biệt (1 cúp Vàng/ mỗi bảng), Huy chương Vàng, Huy chương Bạc và Huy chương Đồng.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 1.8 đến 27.10.2024./.

Bài liên quan
  • Giáo dục tình yêu nước cho thế hệ trẻ qua âm nhạc
    Với lòng nhiệt huyết và đam mê âm nhạc cách mạng cùng lịch sử dân tộc, vừa qua, nhóm The Patriotics (một đội ngũ sinh viên đến từ Khoa Du lịch học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội) đã tự hào tổ chức chương trình “Hai Thế Hệ Một Trái Tim".
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Nghề truyền thống làm diều sáo làng Bá Dương Nội
    Thả diều là thú chơi quanh năm của người làng Bá Dương Nội từ nhiều đời. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, sự tích về hội diều vẫn tồn tại trong lòng mỗi người dân nơi đây như một dấu tích khó thể phai mờ. Ngày 21/2/2024, Hội thả diều làng Bá Dương Nội, xã Hồng Hà (Huyện Đan Phượng, TP. Hà Nội) được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.
  • “Trở về trong giấc mơ” – nhật ký xúc động viết từ cuộc chiến
    109 bức thư của liệt sĩ Trần Minh Tiến gửi cho người yêu Lưu Liên trong những năm tháng chiến tranh vừa được NXB Chính trị Quốc gia Sự thật giới thiệu tới bạn đọc trong cuốn “Trở về trong giấc mơ” (nhà văn Đặng Vương Hưng sưu tầm và tuyển chọn). Qua những trang nhật ký đầy xúc động, cuốn sách đã khơi nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cuộc kháng chiến trường kỳ nhiều hy sinh, mất mát nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc cũng như hoài bão, khát vọng cống hiến cho đất nước của thế hệ cha anh.
  • Triển lãm “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời”
    Triển lãm ngợi ca vẻ đẹp và ý nghĩa nội tại trong từng khoảnh khắc thường nhật của cuộc sống. Thông qua các chủ đề phong phú cùng ngôn ngữ tạo hình tươi mới, hấp dẫn, “Cẩm nang sử dụng: Cuộc đời” đặt ra những câu hỏi hiện sinh mà mỗi người phải đối mặt trong quá trình trưởng thành, mời gọi người xem suy ngẫm về trải nghiệm lớn lên và tìm kiếm ý nghĩa cho hành trình của chính họ.
  • Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án tất cả môn thi tốt nghiệp THPT
    Chiều 2/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đáp án tất cả môn thi, sau bốn ngày sau kỳ thi tốt nghiệp THPT.
  • Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Vườn quốc gia Hin Nậm Nô được đề cử di sản thiên nhiên liên biên giới
    UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, hai tỉnh Quảng Bình và tỉnh Khăm Muồn (Lào) đã xây dựng hồ sơ trình UNESCO, đề cử Vườn quốc gia Hin Nậm Nô và Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới liên biên giới.
Đừng bỏ lỡ
Tìm kiếm tài năng trẻ “Festival Guitar Talent toàn quốc 2024” dành cho thí sinh từ 7 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO