Thế giới điện ảnh

Phim truyền hình “Những nẻo đường gần xa”: Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ

Nguyễn Lâm 13/05/2024 16:02

Bộ phim sẽ lên sóng vào lúc 21h00 các ngày thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên VTV1, bắt đầu từ ngày 22/5.

6320240510222503.jpg
Một cảnh trong phim “Những nẻo đường gần xa”.

Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) vừa họp báo ra mắt bộ phim “Những nẻo đường gần xa” về khát vọng, hoài bão lập nghiệp của những người trẻ.

“Những nẻo đường gần xa” kể chuyện về một nhóm bạn ở nông thôn là Hùng, Dũng, Đông, Bảo. Họ không cùng tuổi, không cùng chí hướng, nhưng họ có chung tình bạn chân thành giản đơn và trong sáng bước vào cuộc đời. Trong đó, Hùng, Bảo, Đông là bạn cùng học, còn Dũng là em trai Hùng. Khi lên thành phố lập nghiệp, họ chọn sống trọ cạnh nhau trong một khu phố và cùng nhau ăn uống, sinh hoạt chung trong tiệm cơm của ông Nam - bố Đông.

Nhưng mỗi người bước đi trên con đường và có những vấn đề nhất định. Nếu Dũng muốn thoát khỏi sự bao bọc của anh, sớm thành đạt và có vị trí ở thành phố thì Hùng lại chỉ toàn tâm, toàn ý muốn che chở em mình. Họ thương nhau nhưng lại không tìm được tiếng nói chung...

“Những nẻo đường gần xa” là bức tranh đời sống giản dị, gần gũi. Các nhân vật được khai thác chân thực ở cả những điểm tốt, điểm xấu. Bộ phim tràn đầy hơi thở tích cực, hướng thiện.

Ba người bạn Hùng, Đông, Bảo cũng như ông Nam, Vinh, Dũng hay Yên ở những lứa tuổi khác nhau, vấn đề khác nhau nhưng tất cả đều đã trải qua hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời. Họ đã từng bất lực, tuyệt vọng đến mức mất phương hướng để rồi mới nhận ra bản thân thiếu hụt rất nhiều thứ. Nhưng nhờ tình yêu, tình bạn, tình cảm gia đình và chính những mong muốn tốt đẹp của bản thân, họ đã vượt qua tất cả.

Bộ phim lần này của đạo diễn Mai Hiền đã đặt niềm tin vào những gương mặt mới như Cù Thị Trà, cô gái bị “gắn mác” với những vai diễn tiểu tam, người yêu cũ đáng ghét. Trong phim, cô hoá thân thành một nữ kiếm thủ xinh đẹp, ngây thơ mà mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, bộ đôi Kiên Trần - Việt Hoàng từ đối thủ của nhau trong "Cuộc chiến không giới tuyến" trở thành những người anh em không khác gì ruột thịt.

Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Mai Hiền - đạo diễn bộ phim cho biết, ở "Những nẻo đường gần xa", anh muốn đặt niềm tin và cơ hội vào các gương mặt trẻ. Chính nghị lực, nhiệt huyết và luôn cống hiến hết mình của họ sẽ là thế mạnh để lột tả chân thực nhất các nhân vật.

Bên cạnh những gương mặt trẻ, phim còn có sự tham gia của các diễn viên kỳ cựu như: Nghệ sĩ ưu tú Nguyệt Hằng, Nghệ sĩ ưu tú Việt Anh, diễn viên Vĩnh Xương, để nâng đỡ diễn xuất cho những diễn viên chính và hoàn thiện bức tranh đời sống đa chiều.

“Những nẻo đường gần xa” sẽ phát trên kênh VTV1 vào lúc 21h từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần, bắt đầu từ ngày 22/5./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Phim truyền hình “Những nẻo đường gần xa”: Khơi dậy khát vọng tuổi trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO