Vòng 25 Premiership: M.U trở lại ngôi đầu, Arsenal rời xa top 4

Long Phùng| 09/02/2009 06:57

NHN - Thi đấu muộn nhất tại vòng 25 giải ngoại hạng Anh. M.U phải chịu rất nhiửu sức ép khi trước đó Liverpool đã tạm chiếm ngôi đầu. Nhưng với bản lĩnh của nhà  ĐKVА, M.U đã trở lại vị trí đầu bảng ngoà i hạng bằng chiến thắng tối thiểu trước West Ham, tối 8/2. Trong khi đó, Arsenal ngà y cà ng rời xa top 4 khi để Tottenham cầm hòa 0-0 trên sân White Hart Lane.

Có cảm giác rằng, trong mùa giải nà y chỉ có M.U là  đội bóng có lối chơi ổn định nhất. Khi mà  người ta hy vọng và o  Liverpool thì họ lại chơi như những người mất hồn và  liên tục mất điểm trong những trận cầu có ý nghĩa then chốt.

M.U thì khác, mặc cho Liverpool đang khó nhọc đuổi theo. Các học trò của Sir Alex Ferguson vẫn thể hiện một lối chơi đỉnh đạc, một phong thái chơi bóng rất ung dung và  một chiến thắng nhẹ nhà ng để rồi họ tiếp tục ngông ngênh và  lạnh lùng trên con đường bảo vệ chức vô địch.

Kể từ khi  Gianfranco Zola lên nắm  quyửn, West Ham đã có đến sáu chiến thắng chỉ trong tám trận. Với thà nh tích bất bại liên tục như vậy, West Ham hiện đang đứng thứ tám trên bảng xếp hạng và  nhận được một sự "kiêng dè" nhất định nà o đó từ phía M.U.

Ronaldo được hậu vệ chủ nhà  "chăm sóc" rất kử¹ - Ảnh: AP

Bước và o trận đấu, cả M.U lẫn West Ham đửu nhập cuộc khá từ tốn bằng các pha bóng thăm dò nhau. Mặc dù, M.U là  đội nắm giữ thế chủ động ở khu vực trung lộ. Thế nhưng, với cách bố trí đội hình thấp, tập trung giữ chặt thế trận và  đeo kèm các ngòi nổ bên phía đội khách. West Ham hầu như đã tạo được một thế trận vững chắc, không có quá nhiửu tình huống bóng nguy hiểm được đội khách tạo ra, ngoại trừ cú sút của Ronaldo phút 30 buộc thủ thà nh Robert Green phải đấm bóng qua xà .

Có thời điểm trong hiệp 1, West Ham  cũng đã triển khai những đợt lên bóng nhanh và  có mức độ nguy hiểm cao. Tình huống Carlton Cole nhận quả chọc khe thông minh của Di Michele. Cầu thủ mới được gọi trở lại tuyển Anh nà y đã khôn khéo qua mặt được Ferdinand rồi tung ra cú bấm bóng. Tiếc rằng bóng lại đến đúng tầm kiểm soát của thủ thà nh Van der Sar.  

Qua giử giải lao, cục diện trận đấu vử cơ bản vẫn được duy trì. West Ham thể hiện một lối đá phòng ngự chặt nhưng không quá tiêu cực. Không những thế, đội chủ sân Upton Park còn tạo ra được một số cơ hội vử phía đội khách từ đội chân của Neill và  Parker.

Trong bối cảnh bất lợi đó, M.U đã cho thấy sự khác biệt của một đội bóng lớn mà  Liverpool đã không là m được. Chỉ một phút loé sáng của một cá nhân là  đủ để M.U  cho West Ham hiểu thế nà o là  đẳng cấp của một nhà  ĐKVА.

Nhưng M.U đã có Ryan Giggs ghi bà n - Ảnh: AP

Phút 62, pha kết hợp giữa hai lão tướng Paul Scholes và  Ryan Giggs đã đem lại cho M.U một kết quả trên cả mong đợi. Sau khi nhận bóng từ Paul Scholes, "lão tướng" người Xứ Wales dùng động tác giả loại bử 2 hậu vệ West Ham trước khi dứt điểm sệt hiểm loại bử thủ thà nh Green, đưa MU vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bà n thắng dẫn trước, MU siết chặt đội hình bằng một lối chơi chặt chẽ, điửm đạm và  an toà n. Dù những phút còn lại của trận đấu West Ham đã cầm bóng nhiửu hơn, nhưng sức ép mà  họ tạo ra là   chưa đủ để có thể xuyên thủng hà ng thủ M.U.

Với chiến thắng nhẹ nhà ng ngay trên sân nhà  của đội bóng đang lên chân West Ham, M.U đã đòi lại ngôi đầu của mình từ tay Liverpool. Giử đây, M.U đã hơn đối thủ trực tiếp của mình hai điểm và  còn một trận chưa đấu. Ngoà i ra, đây còn là  trận đấu thứ 13 liên tiếp thủ thà nh người Hà  Lan - Van der Sar giữ sạch lưới. Một kỷ lục mới tại giải Ngoại hạng Anh được anh xác lập.

Аội hình ra sân :

West Ham: Green, Neill, Collins, Upson, Ilunga, Behrami (Tristan 87'), Parker, Noble (Nsereko 77'), Collison, Cole, Di Michele.

Man Utd: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Vidic, O'Shea, Ronaldo, Scholes, Carrick, Giggs, Tevez (Park 87'), Berbatov

Arsenal tiếp tục bị Aston Villa và  Chelsea bử xa khi họ lại có thêm một trận đấu không thà nh công, khi để Tottenham chia điểm bằng trận hòa 0-0 trên sân White Hart Lane tối qua. Trong trận đấu nà y, tân binh Andrey Arshavin không thi đấu. Cặp tiửn đạo chủ chốt của họ là  Van Persie “ Adebayor cũng đã có một ngà y thi đấu không thà nh công. Аáng buồn hơn nữa là  việc Arsenal đã bị mất khá nhiửu vử mặt nhân sự trong trận đấu nà y, chấn thương của Adebayor và  chiếc thẻ đử của Eboue. 

Arsenal lại có thêm một trận đấu thất vọng - Ảnh: AP

Trong trận đấu nà y, có lẽ Tottenham mới là  đội phải tiếc nuối nhất sau khi đã bử qua hà ng tá cơ hội mười mươi. Những Robbie Keane, Modric, Aaron Lennon và  đặc biệt là  Pavlyuchenko, đửu tử ra khá vô duyên trong các pha dứt điểm, kể cả khi họ có tình huống đối mặt với thủ thà nh Almunia thì sự vô duyên đó vẫn được Spurs thể hiện.

Vử phía Arsenal, cũng thật bất ngử khi gần cuối trận họ chơi rất khởi sắc. Có cảm  giác như Arsenal thời điểm đầu trận và  cuối trận là  hai đội bóng hoà n toà n khác nhau. Các cậu thủ Arsenal liên tục đặt hà ng thủ Spurs và o tình trạng báo động. Tuy nhiên, hà ng thủ của Spurs cuối cùng vẫn được đứng vững sau khi Van Persie, Song Billong và  cuối cùng là  Bendtner đửu không thà nh công trong những pha dứt điểm. Kết quả hoà  0-0 đã khiến cho Arsenal ngà y cà ng rời xa Top 4 hơn. Họ đã kém MU tới 12 điểm và  5 điểm với đội đang đứng ngay trên họ là  Chelsea.

Аội hình thi đấu

Tottenham: Cudicini, Corluka (Chimbonda 74), Dawson, Woodgate, Assou-Ekotto, Lennon (Taarabt 87), Jenas, Palacios, Modric, Pavlyuchenko (Bent 64), Keane.

Arsenal: Almunia, Sagna, Toure, Gallas, Clichy (Gibbs 87), Eboue, Song Billong, Denilson, Nasri, Adebayor (Bendtner 38), Van Persie.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Khách quốc tế đến Việt Nam đạt trên 6 triệu lượt, cao hơn 3,9% so với trước dịch
    Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 29/4, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 4 đạt 1,55 triệu lượt, cao hơn 58,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đạt 6,2 triệu lượt, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm 2023.
  • TP. Điện Biên Phủ miễn phí tham quan các điểm di tích lịch sử, văn hóa dịp 30/4 - 1/5
    Cụ thể, nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên sẽ được miễn phí tham quan ngày 30/4 và 1/5 tại tất cả các điểm di tích lịch sử có thu phí tại hệ thống các bảo tàng, các điểm di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ.
  • Phim về địa đạo Củ Chi mừng ngày thống nhất đất nước
    Nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30-4, ê kíp bộ phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" tung teaser với cảnh chiến trường hoành tráng, có xe tăng, vũ khí và cảnh bom rơi, cháy nổ như thật.
  • Khai mạc chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024
    Chương trình Thuận An Biển gọi năm 2024 là sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa dân gian của cư dân vùng biển và góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế về kinh tế, văn hóa, du lịch và triển vọng phát triển bền vững.
  • Hoa chiến dịch Tây Bắc
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Hoa chiến dịch Tây Bắc của tác giả Nguyễn Tiến Luận.
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • Từ Hội quán Quảng Đông tới không gian sáng tạo
    Người ta xem nơi ấy là ngã ba tiếp xúc giữa 3 nền văn hóa và kiến trúc Việt - Hoa - Pháp, người ta cũng gọi nơi ấy là điểm hẹn văn hóa cất giữ ký ức xôn xao một thời của Phố cổ Hà thành. Trung tâm văn hóa nghệ thuật số 22 Hàng Buồm, nơi mà những người thuộc thế hệ trước ở Hà Nội vẫn quen gọi là Hội quán Quảng Đông, giờ đã trở thành một điểm hẹn văn hóa chuyên chở những ký ức đậm sắc hương Hà Nội, những ký ức ghi dấu ấn giao thoa văn hóa từ khoảng 400 năm trước cho đến ngày hôm nay.
  • Cảm tác Điện Biên
    Tạp chí Người Hà Nội trân trọng giới thiệu tới quý độc giả bài thơ Cảm tác Điện Biên của tác giả Trần Quang Bình.
  • Chuyện chưa biết về cây Thị hơn 300 năm tuổi ở Cố đô Huế
    Cây thị 324 năm tuổi gắn với lịch sử hình thành họ Thân Văn ở Thừa Thiên - Huế và đã được công nhận Cây Di sản Việt Nam năm 2010. Tuy nhiên, rất ít người biết đến do “cụ” thị được trồng trên triền bán sơn địa Dương Xuân Hạ (phường Thủy Xuân, TP Huế).
  • Hà Nội đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp văn hóa
    Thủ đô Hà Nội sẽ tăng cường nhiều giải pháp thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 22/2/2022 của Thành ủy về phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thành phố, trước mắt đến năm 2025 với các lĩnh vực: Điện ảnh, Thời trang, Quảng cáo, Thủ công mỹ nghệ, Ẩm thực, Xuất bản, Kiến trúc…
Vòng 25 Premiership: M.U trở lại ngôi đầu, Arsenal rời xa top 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO