Văn hóa - Xã hội

Kỳ thủ nhí Việt Nam vô địch cờ chớp U8 thế giới

Duy Minh 30/04/2024 18:05

Kỳ thủ nhí Nguyễn Vũ Bảo Châu giành huy chương Vàng (HCV) cờ chớp U8 nữ tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thiếu niên thế giới 2024.

fb6qr22g.png
Bảo Châu có tấm HCV cờ chớp ở giải năm nay và đây là HCV quan trọng cho cờ vua trẻ Việt Nam. Ảnh: MINH MINH

Giải đấu này diễn ra ở Albania. Trong ngày thi đấu 28-4 (theo giờ địa phương), Nguyễn Vũ Bảo Châu toàn thắng tất cả 11 đối thủ mà cô bé này đụng độ ở nội dung cờ chớp U8 nữ, giành 11 điểm tuyệt đối. Kết quả này giúp Nguyễn Vũ Bảo Châu giành HCV.

Trước đó một ngày, ở nội dung cờ nhanh, Nguyễn Vũ Bảo Châu cũng giành huy chương bạc (HCB) lứa tuổi U8.

Thậm chí, nếu các kỳ thủ nhí Việt Nam không bị lệch múi giờ (họ chỉ đến Albania một ngày trước khi giải khởi tranh), thành tích của Bảo Châu nói riêng và các kỳ thủ Việt Nam nói chung ở nội dung cờ nhanh còn có thể tốt hơn.

Ngoài Bảo Châu, Nguyễn Trường An Khang giành HCB lứa tuổi U10 nam và Nguyễn Minh Chi giành HCĐ lứa tuổi U12 nữ.

Tổng cộng, đội tuyển cờ vua nhí Việt Nam giành được một HCV, 2 HCB và một HCĐ tại giải vô địch cờ nhanh, cờ chớp thiếu niên thế giới năm nay.

Ở giải đấu vừa diễn ra trên đất Albania, đội tuyển cờ vua nhí Việt Nam tham dự với tổng cộng 15 kỳ thủ, tham dự đầy đủ các nội dung thi đấu của giải ở các lứa tuổi U8, U10 và U12./.

Lần đầu tiên được góp mặt tại giải thế giới, Nguyễn Vũ Bảo Châu đã đạt thành tích ngoài mong đợi với một ngôi vô địch cùng một danh hiệu á quân. Năm nay mới tròn 8 tuổi nhưng cô bé Bảo Châu đã có "thâm niên" chơi cờ 4 năm. Trong một lần theo mẹ đưa anh trai đến lớp cờ vua, cô bé 4 tuổi bị thu hút bởi những quân cờ và khăng khăng xin mẹ cho học cờ vua cùng anh trai.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thủ nhí Việt Nam vô địch cờ chớp U8 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO